Sony chuyển dây chuyền sản xuất máy ảnh sang Thái Lan. Và đây là lý do!

Sony bỏ Trung Quốc, chuyển dây chuyền sản xuất máy ảnh sang Thái Lan

XEM NHANH

Tập đoàn công nghệ điện tử hàng đầu đến từ Nhật Bản Sony đã xác nhận rằng các máy ảnh nằm ngoài thị trường Trung Quốc sẽ không còn được sản xuất tại quốc gia này nữa.

Quyết định chuyển hướng sản xuất của công ty này được đưa ra khi căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington ngày càng trở nên tồi tệ hơn vào những ngày gần đây.

Lợi nhuận của Sony sụt giảm 86% trong quý I/2020

Chính vì thế, Sony đã quyết định chuyển dần dây chuyền sản xuất máy ảnh của mình sang Thái Lan. Những chiếc máy ảnh được sản xuất tại quốc gia này dự kiến sẽ được xuất khẩu sang các thị trường Hoa Kỳ, các quốc gia Châu Âu và Nhật Bản.

Sony chuyển dây chuyền sản xuất máy ảnh sang Thái Lan

Theo các báo cáo của Nikkei Asia – một chuyên trang thông tin uy tín hàng đầu châu Á – đã đưa tin rằng tập đoàn Sony muốn bảo vệ chuỗi cung ứng của mình bằng cách giảm thiểu sự phụ thuộc của mình vào Trung Quốc.

Trước đó, vào năm 2022, Sony đã hoàn tất quá trình chuyển đổi cơ sở sản xuất tại Thái Lan cho các máy ảnh được sản xuất cho thị trường Châu Âu và Nhật Bản.

Sony not to cut jobs in India - BusinessToday

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết được rằng động thái này của họ có phải là bước đầu cho kế hoạch rời khỏi Trung Quốc hoàn toàn hay không. Trước đó, Sony đã khẳng định rằng họ vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường Trung Quốc.

Các máy ảnh Sony dành cho thị trường Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản sẽ được sản xuất tại thị trường Thái Lan trong khi các sản phẩm khác như bảng điều khiển, ống kính máy ảnh và TV vẫn sẽ tiếp tục được sản xuất tại Trung Quốc.

Các nhà sản xuất máy ảnh khác cũng sẽ chuyển đến Thái Lan

Bên cạnh Sony, Nikon cũng đã thực hiện một quá trình chuyển đổi sản xuất lớn sau khi quyết định chuyển hoạt động sản xuất máy ảnh sang Thái Lan vào năm 2020.

Theo trang tin Inverse, Nikon đã sản xuất máy ảnh của mình tại Nhật Bản với thâm niên lên đến 70 năm. Tuy nhiên, thâm niên này đã bị phá vỡ khi họ quyết định chuyển dịch dây chuyền sản xuất máy ảnh của mình sang Thái Lan.

Nikon Logo and symbol, meaning, history, PNG, brand

Không giống như Sony (bán công nghệ cảm biến của mình cho Apple và các ông lớn sản xuất smartphone khác), Nikkon không có hoạt động kinh doanh bán lại.

Chính vì thế, Nikkon đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc phục hồi sau đại dịch COVID-19 vừa qua.

Điều này khiến nhà sản xuất máy ảnh khó phục hồi hơn sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 toàn cầu.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

https://www.youtube.com/watch?v=gsxE81t-Ofg

Tin mới nhất
tivi-xem-bong-da-truc-tiep-euro
Top 5 tivi xem bóng đá trực tiếp Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
rts-game-thumb
Trò chơi RTS mới hay nhất để chơi NGAY BÂY GIỜ năm 2024
huong-dan-cach-bat-dieu-hoa-nong-9
Hướng dẫn cách bật chế độ điều hoà nóng
ket-qua-duc-scotland-thumb
Kết quả Đức Scotland: Khai màn thuận lợi cho đội chủ nhà