sonic-x-shadow

Những thông tin cần biết khi chơi ngay Sonic X Shadow trong ngày ra mắt

XEM NHANH

Ngày ra mắt của game Sonic X Shadow Generations đã đến rất gần và người hâm mộ không thể chờ đợi để khám phá thế giới của Sonic và Shadow với đồ họa cải tiến cùng những tính năng mới. Trong bài viết này sẽ tổng hợp tất cả thông tin bạn cần biết trước khi bắt đầu hành trình trong tựa game đầy kịch tính này. 

Sonic X Shadow là game gì? 

Đây là một phiên bản nâng cấp của tựa game Sonic Generations (phát hành lần đầu vào năm 2011). Phiên bản này được làm lại với đồ họa HD và tốc độ khung hình 60 FPS. 

Điểm đặc biệt của phiên bản mới này là sự xuất hiện của Shadow the Hedgehog như một nhân vật có thể điều khiển bên cạnh Sonic. Tựa game sẽ kết hợp các cấp độ cổ điển 2D và 3D, đồng thời cho phép người chơi khám phá cốt truyện của cả Sonic và Shadow.

Trong Sonic X Shadow Generations, người chơi sẽ được trải nghiệm hành trình song song của Sonic và Shadow với Shadow có các kỹ năng độc đáo mới như Doom – bao gồm chiêu thức Doom Spears, Doom Blast, Doom Wing, Doom Morph và Doom Surf. Ngoài ra, trò chơi còn có các nội dung đặc biệt như quà tặng kèm theo khi đặt hàng trước bao gồm quyển tạp chí về nhân vật Shadow và mô hình Sonic.

Tựa game này sẽ được phát hành trên các hệ máy như PS5, Nintendo Switch, Xbox và có thể có trên PC trong tương lai. Ngày ra mắt chính thức được xác định là 25 tháng 10 năm 2024 với giá game khoảng 49,99 USD.

sonic-x-shadow-1

Cốt truyện của Sonic X Shadow có gì đặc biệt?

Cốt truyện của game này đặc biệt ở chỗ nó xoay quanh hai câu chuyện song song của Sonic và Shadow. Từ đó giúp người chơi không chỉ trải nghiệm hành trình kinh điển của Sonic mà còn đào sâu vào quá khứ phức tạp và đen tối của Shadow the Hedgehog. Điều này là một điểm mới so với bản Sonic Generations gốc – nơi Shadow chỉ xuất hiện như một trùm phụ.

Trong Sonic X Shadow Generations, Shadow sẽ đối mặt với những sự kiện từ quá khứ. Đặc biệt là đối diện với những kẻ thù cũ như Black Doom – phản diện từng xuất hiện trong Shadow the Hedgehog. 

Black Doom và những tay sai của hắn quay lại thông qua yếu tố du hành thời gian làm dấy lên nhiều xung đột với Shadow và gây ra các “lỗ hổng lịch sử” trong dòng thời gian của vũ trụ Sonic. Những lỗ hổng này cũng là nguyên nhân gây ra sự hỗn loạn trong cốt truyện chính của Sonic Generations gốc khi phản diện Time Eater xuất hiện.

Đồng thời, cốt truyện của Sonic X Shadow sẽ giúp người chơi hiểu thêm về nguồn gốc và động cơ của Shadow. Từ quá khứ đầy bi kịch, mối liên kết với gia đình Robotnik đến lý do khiến anh trở thành một nhân vật phản anh hùng có chiều sâu và phức tạp. 

Sega cho biết rằng phần chơi của Shadow sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện và sâu sắc về nhân vật này. Đồng thời nó tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa cốt truyện của Sonic và Shadow. Điều mà trước đây ít được khai thác trong các tựa game Sonic.

sonic-x-shadow-2

Bối cảnh trong game Sonic X Shadow

Bối cảnh của tựa game này là sự kết hợp giữa các khu vực kinh điển trong vũ trụ Sonic và những màn chơi mới mẻ. Tất cả được tái hiện bằng đồ họa HD với nhiều chi tiết phong phú. Sau đây là một số bối cảnh chính trong game: 

Green Hill Zone

Đây là một trong những khu vực mang tính biểu tượng nhất của dòng game Sonic. Green Hill Zone được làm mới với đồ họa HD, giữ lại nét xanh mướt của cỏ cây và cảnh sắc núi đồi đặc trưng. Đây là nơi người chơi có thể trải nghiệm tốc độ tối đa của Sonic qua những con đường uốn lượn và những đoạn đường dốc mạo hiểm.

sonic-x-shadow-3

City Escape

Khu vực này lấy cảm hứng từ thành phố với những con đường dốc và nhiều tòa nhà cao tầng. Đây cũng là nơi Sonic và Shadow có thể phô diễn các kỹ năng lướt và vượt chướng ngại vật. City Escape nổi bật với âm nhạc sôi động và bầu không khí náo nhiệt nên mang lại cảm giác phấn khích mỗi khi Sonic và Shadow lao qua những đoạn đường dốc và tránh né các chướng ngại vật.

sonic-x-shadow-4

Sky Sanctuary

Đây là khu vực bay bổng giữa những tầng mây trong Sonic X Shadow, Sky Sanctuary mang lại một cảm giác bí ẩn và thanh bình. Bối cảnh này được thiết kế với những cây cầu gãy, cột trụ cao chọc trời và một tông màu thiên thanh tạo nên không gian siêu thực. Đây là nơi thử thách người chơi với các màn nhảy cao và di chuyển chính xác trên không.

sonic-x-shadow-5

Shadow’s Dark City

Đây là một khu vực hoàn toàn mới được thiết kế riêng cho Shadow. Thành phố chìm trong bóng tối với tông màu tối và các chi tiết u ám phù hợp với tính cách mạnh mẽ và phức tạp của Shadow. 

Dark City có những đường hầm và các tòa nhà đổ nát, nơi Shadow sẽ đối đầu với các tay sai của Black Doom và khám phá quá khứ đen tối của mình. Đây là nơi Shadow có thể thể hiện sức mạnh DOOM của mình và tung ra các chiêu thức tàn phá mạnh mẽ.

sonic-x-shadow-6

Chemical Plant Zone

Chemical Plant Zone là một khu công nghiệp với đường ống lớn, sàn băng và nước độc màu tím. Khu vực này trong Sonic X Shadow đầy rẫy nguy hiểm và đòi hỏi sự nhanh nhẹn của người chơi. 

Đây là một khu vực nổi tiếng từ các tựa game Sonic cổ điển, được làm lại với đồ họa đẹp mắt và chi tiết hơn. Các đường ống uốn lượn và các khu vực trơn trượt mang đến thử thách cho cả Sonic lẫn Shadow.

sonic-x-shadow-7

Mystic Cave Zone

Là một hang động bí ẩn với ánh sáng lờ mờ, Mystic Cave Zone có đầy cạm bẫy và những ngã rẽ bất ngờ. Đây là nơi Shadow có thể phát huy kỹ năng Doom Wing để bay qua các vực sâu và thoát khỏi những khu vực nguy hiểm. Bối cảnh u tối này phù hợp với không khí của Shadow và khiến người chơi phải tập trung cao độ để vượt qua.

sonic-x-shadow-8

Chaos Island

Được lấy cảm hứng từ Chaos Island trong Sonic Frontiers, khu vực này kết hợp các yếu tố thiên nhiên và di tích cổ xưa. Chaos Island có cấu trúc phức tạp, nhiều đoạn đường nguy hiểm và cảnh quan hùng vĩ. Đó là nơi người chơi có thể khám phá các bí ẩn và đối mặt với các kẻ thù mạnh và cũng có thể là nơi diễn ra trận chiến quan trọng với Metal Overlord.

sonic-x-shadow-9

Lối chơi của game Sonic X Shadow

Lối chơi của tựa game này kết hợp các yếu tố từ cả lối chơi 2D và 3D truyền thống của dòng game Sonic the Hedgehog. Đồng thời game cũng bổ sung các cơ chế mới liên quan đến nhân vật Shadow:

Lối chơi của Sonic

Khi điều khiển Sonic, người chơi sẽ trải nghiệm các màn chơi tốc độ. Bạn sẽ vượt chướng ngại vật theo phong cách Classic Sonic (2D) và Modern Sonic (3D) giống như trong bản Sonic Generations 2011. 

Sonic tập trung vào di chuyển nhanh chóng và vượt qua chướng ngại vật với các kỹ năng quen thuộc như Spin Dash, Boost và Homming Attack. Kỹ năng này cho phép người chơi tận hưởng cảm giác phiêu lưu và tốc độ trên mọi cấp độ. Các cấp độ cổ điển và hiện đại cũng sẽ được làm mới để phù hợp với đồ họa HD và tốc độ khung hình 60 FPS.

sonic-x-shadow-10

Lối chơi của Shadow

Shadow trong game Sonic X Shadow cũng có cơ chế lối chơi riêng biệt và khác với Sonic giúp người chơi trải nghiệm những trận đấu căng thẳng, có chiều sâu hơn. Shadow được trang bị bộ kỹ năng DOOM, bao gồm:

  • Doom Spears: Cho phép tấn công tối đa 5 kẻ thù cùng lúc bằng các đòn tấn công tầm xa.
  • Doom Blast: Một chiêu thức mạnh mẽ có khả năng đánh bật kẻ thù ngay lập tức.
  • Doom Wing: Giúp Shadow có thể bay lượn trên không. Từ đó mang đến lợi thế chiến thuật trong trận đấu và dễ dàng di chuyển qua các khu vực cao.
  • Doom Morph và Doom Surf: Doom Morph biến Shadow thành một dạng mực linh hoạt. Trong khi Doom Surf cho phép Shadow lướt trên sóng năng lượng, tạo nên một phong cách di chuyển độc đáo.

sonic-x-shadow-11

Sự đối đầu và hợp tác giữa Sonic và Shadow

Một điểm nổi bật của Sonic X Shadow Generations là chế độ chơi song song. Đó là nơi Sonic và Shadow có thể tương tác gián tiếp với nhau trong các màn chơi. Các hành động của Sonic có thể ảnh hưởng đến Shadow và ngược lại nên tạo ra sự đa dạng trong lối chơi và thử thách mới cho người chơi. 

Chế độ chơi song song này làm nổi bật mối quan hệ đối đầu nhưng cũng đầy đồng cảm giữa hai nhân vật. Họ phải vượt qua những kẻ thù chung và đối diện với những thử thách trong quá khứ của mình.

sonic-x-shadow-12

Tính năng bổ sung và quà tặng

Người chơi có thể mở khóa các legacy skin từ các tựa game Sonic trước đây. Trong đó bao gồm skin “Sonic Jam” và “Sonic Adventure”. Đặc biệt, việc đặt mua trước game còn đi kèm với quà tặng như quyển tạp chí về nhân vật Shadow và mô hình Sonic phiên bản Sonic Adventure.

sonic-x-shadow-13

Thiết kế đồ họa và âm thanh trong game Sonic X Shadow

Tựa game này có lối thiết kế đồ họa và âm thanh độc đáo mà bạn nên khám phá ngay: 

Thiết kế đồ họa

Tựa game này gây ấn tượng mạnh với đồ họa HD nâng cấp. Tựa game mới này mang đến các hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng và chi tiết tinh xảo. 

Cả Sonic và Shadow đều được tái hiện với hình ảnh sống động. Từ các chi tiết nhỏ trên trang phục đến cử động linh hoạt đều tạo cảm giác chân thực hơn hẳn so với bản gốc năm 2011. Đặc biệt, mô hình của Shadow cũng được chăm chút kỹ lưỡng, thể hiện đúng phong thái lạnh lùng và uy nghi của anh.

Các hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng và các chi tiết về môi trường như rừng cây, núi đồi, thác nước và thành phố đều được nâng cấp đáng kể. Bên cạnh đó, những màn chơi của Shadow còn có tông màu tối và mạnh mẽ hơn, phù hợp với cốt truyện của anh và thêm phần u ám. 

sonic-x-shadow-14

Âm thanh

Phần âm thanh trong Sonic X Shadow Generations cũng được đầu tư kỹ lưỡng, mang đến trải nghiệm nghe nhìn hài hòa. Nhạc nền được lấy cảm hứng từ các bản nhạc cổ điển của dòng Sonic, nhưng đã được remix và hiện đại hóa để tạo cảm giác mới mẻ. 

Các bản nhạc nền cũng được thay đổi tùy theo từng màn chơi. Từ những giai điệu sôi động và phấn khích của Sonic đến những âm thanh trầm lắng và căng thẳng trong các cấp độ của Shadow đều thể hiện rất độc đáo, kích thích người chơi.

sonic-x-shadow-15
Với đồ họa nâng cấp, hệ thống chiêu thức độc đáo của Shadow và những cải tiến trong lối chơi, Sonic X Shadow Generations hứa hẹn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho cả fan trung thành lẫn người chơi mới. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia ngay từ ngày đầu ra mắt và trải nghiệm hành trình hấp dẫn của Sonic và Shadow nhé!

Tham khảo bài viết liên quan:

Tin mới nhất
Tivi Casper 32 Inch: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Phòng Khách Nhỏ
forgotten-memories-thumb
Phiên bản mới của Forgotten Memories tiếp nối trải nghiệm kinh dị
Top 5 Tính Năng Nổi Bật Của Tivi Casper 55 Inch Smart TV
Tủ Lạnh Panasonic 2 Cánh Có Dung Tích Bao Nhiêu? Phù Hợp Cho Gia Đình Nào?