Song-khoe-hon-voi-nhung-tinh-nang-moi-tu-Apple-Health-tren-iOS-15

Sống khỏe hơn với những tính năng mới từ Apple Health trên iOS 15

XEM NHANH

Cùng với các bản cập nhật cho iOS 15, iPadOS, macOS và watchOS, Apple cũng giới thiệu nhiều tính năng mới tập trung vào sức khỏe áp dụng trên ứng dụng Apple Health. Cùng tìm hiểu ngay các tính năng này là gì nhé!

Chia sẻ dữ liệu sức khỏe của bạn cho bác sĩ hoặc người thân

Đây sẽ là tính năng đặc sắc nhất của Apple Health trong lần cập nhật này. Tab Chia Sẻ mới cho phép bạn chia sẻ dữ liệu sức khỏe của mình một cách riêng tư và tùy chỉnh cho người thân, gia đình và đặc biệt là với bác sĩ hoặc người đang chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho bạn.

sharing

Người dùng sẽ có quyền kiểm soát danh sách những người họ chia sẻ và cả những dữ liệu cụ thể được chia sẻ với những người đó. Đối với người dùng ở Hoa Kỳ, ứng dụng sức khỏe sẽ hỗ trợ chia sẻ một số loại dữ liệu sức khỏe như nhịp tim, bước chân, lần ngã được phát hiện, số giờ ngủ hoặc số phút tập thể dục, trực tiếp với bác sĩ của họ.

Thông báo xu hướng thay đổi của các dữ liệu sức khỏe

trend

Tính năng mới tiếp theo trong ứng dụng Apple Health có tên là Xu hướng (Trends), giúp người dùng theo dõi dữ liệu sức khỏe theo thời gian một cách thông minh. Có 20 loại dữ liệu được theo dõi và đo lường xu hướng như nhịp tim, giấc ngủ, bước chân… Ứng dụng sẽ giúp người dùng theo dõi các mục tiêu và cũng hỗ trợ hiển thị thông báo cho những thay đổi lâu dài về sức khỏe. Từ đó hỗ trợ người bệnh và bác sĩ có thể thực hiện các pháp đồ điều trị một cách phù hợp và chính xác hơn.

Tính năng đi bộ ổn định (Walking Steadiness)

Tính năng Walking Steadiness trên Apple Health iOS 15

Walking Steadiness là một tính năng khá thú vị của Apple Health. Sử dụng các cảm biến chuyển động khác nhau trên iPhone và các thuật toán tùy chỉnh, Apple Health sẽ đánh giá các dữ liệu như độ cân bằng, ổn định và sự phối hợp của các bộ phận trên cơ thể. Sau đó iPhone sẽ cảnh báo người dùng về nguy cơ ngã có thể xảy ra.

Cùng với cảnh báo, tính năng này cũng có thể cung cấp các phân loại cho các kết quả này, chẳng hạn như Cao, Thấp hoặc Rất thấp, mà người dùng có thể sử dụng để chủ động thực hiện những điều chỉnh khi di chuyển, hạn chế việc té ngã. Đây sẽ là tính năng cực kỳ hữu ích cho những người dùng lớn tuổi, hoặc bị chấn thương, bị hạn chế về khả năng di chuyển.

Tất cả các thông tin trên đều được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile, hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iOS 15 chính thức – Những tính năng CHẮC CHẮN phải biết

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí