song-dau-dtcl-mua-11

Build đội hình Song Đấu DTCL mùa 11, Song Đấu mùa 11

XEM NHANH

Đấu Trường Chân Lý (DTCL) mùa 11 đã mang đến cho người chơi nhiều sự thay đổi và cải tiến thú vị. Trong số các đội hình nổi bật, Song Đấu DTCL mùa 11 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ nhờ vào tốc độ đánh nhanh và khả năng gây sát thương mạnh mẽ. Nếu bạn không biết cách build đội hình này, hãy xem ngay cách triển khai giáo án Song Đấu mùa 11 của Hoàng Hà Mobile dưới đây nhé.

Đội hình Song Đấu DTCL mùa 11 có gì đặc biệt?

Song Đấu trong Đấu Trường Chân Lý (DTCL) mùa 11 là một trong những đội hình được nhiều người chơi ưa chuộng. Chúng không chỉ gây được ấn tượng với người chơi nhờ khả năng tấn công mạnh mẽ và sự linh hoạt cao với cơ chế cộng dồn tốc đánh mỗi khi ra đòn. Điều này giúp đội hình Song Đấu gây ra một lượng sát thương nhanh chóng và tạo nên áp lực lớn cho đối thủ.

song-dau-dtcl-mua-11-1
Đội hình Song Đấu mùa 11 có gì đặc biệt?

Song, để triển khai được đội hình Song Đấu DTCL mùa 11 thì trước hết bạn phải nắm bắt được các yếu tố sau:

Các vị tướng hệ Song Đấu trong mùa 11

Dưới đây là bảng tổng hợp các tướng thuộc hệ tộc Song Đấu DTCL mùa 11 mà bạn có thể tham khảo.

Tướng

VàngHệ tộc
Darius1

Hắc Ám – Song Đấu

Qiyana

2Thiên Cung – Song Đấu
Tristana3

Thần Tài – Song Đấu

Volibear

3Mặc Ảnh – Song Đấu
Diana3

Hiền Giả – Long Vương – Song Đấu

Lee Sin

4Long Vương – Song Đấu
Ngộ Không5

Hiền Giả – Thiên Cung và Đại Thánh

Irelia

5

Sử Gia – Song Đấu

Cơ chế hoạt động của hệ tộc Song Đấu trong DTCL mùa 11

Hệ Song Đấu trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11 sở hữu một cơ chế hoạt động độc đáo. Đội hình này cho phép các tướng thuộc hệ scjp trở nên mạnh mẽ về late game thông qua việc cộng dồn tốc độ đánh. Khi có đủ số lượng tướng Song Đấu trên sân, đội hình sẽ nhận được các hiệu ứng tích cực giúp tăng khả năng tấn công và giảm sát thương nhận vào. Cụ thể:

Về cơ chế cộng dồn tốc độ đánh

Khi bạn chơi với hệ Song Đấu DTCL mùa 11, cần hiểu rằng, đội hình này có cơ chế cộng dồn tốc độ đánh như sau:

  • Mỗi tướng Song Đấu sẽ được tăng tốc độ đánh mỗi khi quân cờ tấn công hoặc sử dụng kỹ năng. Tốc độ đánh này được cộng dồn dần dần theo thời gian. Đồng thời, chúng cho phép các tướng Song Đấu tăng dần khả năng tấn công của mình trong suốt trận đấu.
  • Mốc kích hoạt Song Đấu sẽ quy định lượng tốc độ đánh được cộng dồn cho các tướng Song Đấu. Ví dụ, ở mốc 2 thì đồng minh được tăng 5% tốc độ đánh. Ở mốc 4 thì đồng minh được tăng 9% tốc độ đánh và ở mốc 6 thì đồng minh được tăng 12% tốc độ đánh và giảm được 12% lượng sát thương từ đối thủ.
song-dau-dtcl-mua-11-2
Cơ chế cộng dồn tốc độ đánh của hệ Song Đấu

Về cơ chế tăng sức mạnh

Khi đạt đến các mốc kích hoạt cụ thể, toàn bộ đội hình Song Đấu DDTCL mùa 11 sẽ nhận được các hiệu ứng gia tăng sức mạnh. Chúng bao gồm việc tăng tốc độ đánh và giảm sát thương nhận vào như sau:

Mốc kích hoạt

Hiệu ứng sức mạnh
Mốc 2

Khi có 2 tướng Song Đấu trên sân, đồng minh sẽ được cộng thêm 5% tốc độ đánh.

Mốc 4

Khi có 4 tướng Song Đấu trên sân, đồng minh sẽ được cộng thêm 9% tốc độ đánh.
Mốc 6

Khi có 6 tướng Song Đấu trên sân, đồng minh sẽ được cộng thêm 12% tốc độ đánh. Động thời được giảm lượng sát thương từ đối thủ là 12%.

Mốc 8

Khi có 8 tướng Song Đấu trên sân, đồng minh sẽ được cộng thêm 20% tốc độ đánh. Động thời được giảm lượng sát thương từ đối thủ là 20%.

Nhìn chung, cơ chế trong bảng trên giúp đội hình Song Đấu không chỉ tấn công nhanh mà còn trở nên khó bị tiêu diệt hơn. Điều này tạo ra một đội hình tấn công nhanh, mạnh mẽ và bền bỉ. Từ đó giúp người chơi dễ dàng áp đảo đối thủ trong các trận đấu.

Cách build đội hình Song Đấu DTCL mùa 11 chi tiết

Trên thực tế, Song Đấu là một đội hình các cách build khá đơn giản. Người chơi chỉ cần theo dõi tiếp nội dung dưới đây là có thể thực hiện thành công.

Trong giai đoạn đầu game

Đầu trò chơi là giai đoạn đơn giản nhất để triển khai đội hình Song Đấu DTCL màu 11. Nguyên nhân là vào thời điểm này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các vị tướng Song Đấu như Yasuo, Darius hoặc thậm chí là Qiyana. Nhờ vậy, đội hình này sẽ giúp người chơi giữ được lượng máu ổn định trong giai đoạn đầu trận. Hơn thế, chúng còn giúp cho người chơi tối ưu được lượng vàng và lên cấp 4 sớm hơn các đối thủ còn lại.

song-dau-dtcl-mua-11-3

Ngoài ra, người chơi có thể kết hợp với vị tướng Kindred trong giai đoạn đầu để tối ưu hóa nguồn sát thương của đội hình. Về trang bị, bạn nên ưu tiên build các món đồ phù hợp cho hai vị tướng chủ lực đó là Volibear và Tristana ở giai đoạn sau. Theo đó, các món trang bị như Bàn Tay Công Lý hay Quyền Năng Khổng Lồ đặt trên Kindred hoặc Yasuo sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Đây chính là chìa khóa để đội hình Song Đấu tăng cường sức mạnh và khả năng chiến đấu hiệu quả trong giai đoạn đầu.

Trong giai đoạn giữa game

Trong giai đoạn giữa trận đấu, bạn nên tiếp tục xây dựng và tập trung vào đội hình 6 Song Đấu DDTCL mùa 11. Song, ở giai đoạn này, bạn có hai phương án để lựa chọn phát triển đội hình như sau:

song-dau-dtcl-mua-11-4

Đánh theo chuỗi thua:

  • Nếu đánh theo chuỗi thua, bạn hãy nâng cấp đội hình lên cấp 6 một cách nhanh nhất. Sau đó, tận dụng tiền còn lại để roll tìm các quân bài cần thiết.
  • Trong đó, các quân bài bạn nên tìm đó là Thresh và  Diana. Đây là hai vị tướng giúp bạn giữ được máu và cải thiện sức mạnh tổng thể của đội hình Song Đấu. Song, bạn hãy đưa ra một giới hạn nhất định trong việc roll tìm tướng nếu đánh theo hình thức này nhé.

Đánh theo chuỗi thắng:

  • Nếu đánh theo dạng chuỗi thắng, bạn hãy kiên nhẫn tích lũy vàng để lên cấp 7.
  • Sau khi đạt cấp độ này, bạn tiếp tục sử dụng lợi tức để roll và nâng cấp Volibear và Tristana.
  • Mục tiêu trong giai đoạn này là lên được 3 sao cho ít nhất 1 hoặc 2 tướng carry chính của đội hình.

Trong giai đoạn cuối game

Ở giai đoạn cuối trận đấu, nhiệm vụ quan trọng của bạn chính là xây dựng đội hình 6 Song Đấu DTCL mùa 11 và đạt được các tướng chủ lực 3 sao. Dưới đây là một số gợi ý giúp người chơi nhanh chóng build được đội hình trong giai đoạn này.

song-dau-dtcl-mua-11-5

Trường hợp lên cấp 7 và còn nhiều vàng

  • Nếu bạn đã đạt cấp 7 trong giai đoạn trước và còn nhiều vàng, bạn hãy cân nhắc lên cấp 8 nếu như đội hình của các người chơi khác không quá mạnh. 
  • Thậm chí, khi lên được cấp độ 8 thành công thì bạn cũng nên thay thế Tristana bằng Lee Sin để tăng sức mạnh cho đội hình. Đặc biệt, nếu chơi theo cách đánh thì bạn cũng có thể lên được cấp độ 9 để tìm được Irelia và Ngộ Không 2 sao. Đây là chìa khóa để bạn dễ dành được vị trí đầu bảng đấy.

Trường hợp lên cấp 7 và ít vàng

  • Trường hợp không có nhiều vàng để lên cấp 8, bạn hãy reroll để tìm thêm những quân cờ chủ lực. Đây chính là chiến lược giúp bạn nắm chắc được top 4 trong tầm tay. 
  • Ngoài ra, để nâng cao vị trí của đội hình Song Đấu DTCL mùa 11 trong giai đoạn cuối trận thì bạn cũng nên lên trang bị nửa tấn công, nửa phòng thủ cho Volibear.

Ưu và nhược điểm của giáo án Song Đấu DTCL mùa 11

Qua cách triển khai giáo án bên trên, Hoàng Hà Mobile nhận thấy rằng, Song Đấu DTCL mùa 11 là đội hình có ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm:
song-dau-dtcl-mua-11-6

  • Tốc độ đánh vượt trội: Đội hình này có tốc độ đánh cao, đặc biệt là trong giai đoạn cuối trận. Do đó, nếu duy trì được vào top 4 trong game thì đây là một đội hình đáng gờm với các đối thủ.
  • Sức chống chịu mạnh về late game: Các tướng Song Đấu trở nên mạnh mẽ hơn khi bạn đạt mốc 6 Song Đấu. Đội hình phù hợp với chiến thuật reroll và đẩy máu nhanh. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc các vị tướng xuất hiện trong game để chiến lược reroll hiệu quả.
  • Dễ xoay vị tướng: Bạn có thể xoay bài và sử dụng các quân bài 5 vàng để tăng sát thương chủ lực. Đây chính là bí quyết giúp bạn dễ dàng giành được top 1 trong game.

Nhược điểm:

song-dau-dtcl-mua-11-7

  • Sát thương duy trì: Đội hình này gây ra sát thương duy trì, không phải là giáo án giúp cho bạn nhanh chóng kết liễu đối phương. Do đó, nó sẽ yếu dần trong giai đoạn cuối trận nếu không được đánh theo dạng chuỗi thắng.
  • Thiếu khống chế đối thủ: Đội hình không có nhiều chiêu thức khống chế. Để phát huy sức mạnh, bạn cần thu thập và lên trang bị phù hợp cho các quân bài chủ lực.

Những điều cần lưu khi chơi giáo án Song Đấu DTCL mùa 11

Để thành công trong quá trình xây dựng đội hình Song Đấu DTCL mùa 11 thì bạn nên đảm bảo các yếu tố sau:

  • Lên cấp hợp lý: Đảm bảo lên cấp 4 ở vòng 2-1 và cấp 5 ở vòng 2-5 để duy trì sức mạnh đầu game. Việc lên cấp sớm giúp bạn có thêm tướng trên bàn cờ và tăng khả năng chiến thắng các vòng đầu.
  • Tìm kiếm quân bài chủ lực sớm: Nếu sở hữu tướng Tristana sớm trong giữa trận, bạn hãy build đội hình xoay quanh sát thương từ quân bài này. Trong trường hợp này thì đồ nên thay thẳng từ Kindred sang Tristana để tối ưu lượng sát thương và tích lũy tốc độ đánh cho vị tướng này từ đầu.

song-dau-dtcl-mua-11-8

  • Giữ chuỗi thắng và hạn chế chuỗi thua: Nếu bạn đang có chuỗi thắng, tiếp tục lên cấp 6 và 7 từ từ. Nếu đang thua, người chơi hãy roll nhẹ để nâng cấp đội hình và giữ máu ở cấp 6.
  • Roll mạnh tay ở cấp 7: Khi đã lên cấp 7, bạn hãy sử dụng tiền để roll và nâng cấp Tristana và Volibear lên 2 sao. Thậm chí, bạn cũng nên lên  một trong 2 vị tướng này 3 sao nếu như trên màn chơi không có ai bắt các quân bài này. 

Tạm kết

Nhìn chung, Song Đấu DTCL mùa 11 là một trong những đội hình có cách chơi khá đơn giản. Tuy nhiên, nó lại là giáo án hiệu quả cho những người mới bắt đầu trải nghiệm với tựa game. Do đó, nếu bạn không biết đầu từ đâu để triển khai đội hình Song Đấu trong tựa game Đấu Trường Chân Lý thì hãy lướt lên nội dung bên trên để tìm hiểu nhé.

XEM THÊM

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV