song-co-khuc-google-cung-co-luc-sap

Sông có khúc, Google cũng có lúc … sập mạng

XEM NHANH

Tưởng chừng như công cụ không bao giờ biết “sập nguồn” là gì cũng có lúc bị đứng hình. Tại Nam Phi, lỗi Google ngớ ngẩn này vừa xảy ra vào cuối tuần rồi. 

Google Nam Phi bỗng dưng ngừng hoạt động

Tên miền Nam Phi của Google, google.co.za, bỗng dưng gặp sự cố tạm ngừng hoạt động vào cuối tuần vừa rồi. Người dân Nam Phi bắt đầu thấy lỗi dịch vụ tên miền (DNS) không khả dụng trên Google News và trên các dịch vụ liên quan như Google Maps. Google Gmail và các dịch vụ mail.google.com của nó không bị ảnh hưởng.

song-co-khuc-google-cung-co-luc-sap-2
Google sập nguồn…

Theo thông tin từ trang Whois, tên miền đã hết hạn vào ngày 25.6.2022, không được Google đăng ký lại khi hết hạn và hiện đang chờ xử lý cho đến ngày 1.7. Sau ngày này, nếu nó bị xóa, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký nó và xác nhận nó là của riêng họ. Hiện vẫn chưa rõ đó là lỗi quản trị của Google hay do đại lý tên miền MarkMonitor.

Google phản hồi ra sao?

Một phát ngôn viên của Google cho biết :”Google đã biết về một vấn đề ảnh hưởng đến tên miền google.co.za của mình và đang thực hiện các bước để khôi phục nó. Trong thời gian chờ đợi, tên miền google.com vẫn hoạt động đầy đủ và chúng tôi khuyến khích người dùng Nam Phi sử dụng URL này thay thế”.

song-co-khuc-google-cung-co-luc-sap-1
Lỗi không gia hạn domain của Google

Hiện tên miền Google.co.za hiện đã hoạt động trở lại, thông tin trên website Whois cũng đã được cập nhật để phản ánh việc gia hạn tên miền. Trước đó vào năm 2015, domain Google.com cũng hết hiệu lực, và bị một nhân viên cũ từng làm tại Google mua lại chỉ trong tích tắc, trước khi bỏ nhiều công sức để lấy lại.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN