sona-chu-luc-5-vang

ĐTCL mùa 10: Test giáo án “độc lạ” Pháp Sư Trung Hoa – Sona chủ lực 5 vàng

XEM NHANH

Đấu Trường Chân Lý mùa 10 không chỉ là một cuộc đua nhanh chóng giữa các game thủ, mà còn là sân chơi đa dạng cho những chiến thuật sáng tạo và bất ngờ. Trong bối cảnh không ngừng thay đổi của meta game, Pháp Sư Trung Hoa – Sona chủ lực 5 vàng nổi lên như một giáo án độc đáo giúp người chơi luôn luôn lọt top trong các trận đấu. Vậy, đâu là hướng lên đồ cũng như đội hình kết hợp hiệu quả của vị tướng 5 vàng này? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đi sâu hơn vào chủ đề này trong nội dung bài viết sau.

Đôi nét về vị tướng Sona trong ĐTCL mùa 10

Trong Đấu Trường Chân Lý mùa 10, Sona chủ lực 5 vàng đã nổi lên như một vị tướng độc đáo và đầy mạnh mẽ. Bởi lẽ, vị tướng này không chỉ sở hữu những chiêu thức hỗ trợ hoàn hảo mà còn được tích hợp thêm nhiều kỹ năng giúp đồng đội tăng tốc độ đánh và lượng sát thương gây ra. Cụ thể:

Về các chỉ số

Nếu điểm đặc trưng của phiên bản 13.23 của tựa game ĐTCL có phần nghiêng về cách chơi game bằng hình thức Reroll với các vị tướng 3 vàng thì trong lần quan trở lại ở bản 13.24, Riots Game đã cân bằng được điều này thông qua việc buff sức mạnh của vị tướng có mệnh giá 4 và 5 vàng. Trong đó, Sona là vị tướng 5 vàng được nhiều người chơi quan tâm đặc biệt trong phiên bản ra mới lần này. 

sona-chu-luc-5-vang-1

Đây là một vị tướng thuộc Tộc Phù Thủy Âm Nhạc, Hệ Thuật Sư và sở hữu nhiều chỉ số đặc biệt theo bảng thống kê dưới đây.

Các chỉ số của Sona chủ lực 5 vàng

Mana0/170Sát thương

5 / 9 / 16

Máu

850 / 1530 / 2754Tốc độ đánh

0.85

Giáp

40Tỷ lệ chí mạng25%
Kháng phép40

Tầm đánh

5

Về kỹ năng

Trong tựa game Đấu Trường Chân Lý mùa 10, Sona được biết đến là một vị tướng sở hữu khác nhiều kỹ năng đặc biệt. Chiếu thức của cô nàng này có thể được reset liên tục một khi cô được sếp vào đội hình thi đấu. Thậm chí, vị tướng Sona chủ lực 5 vàng của chúng ta còn được tối ưu hóa sức mạnh với 3 kỹ năng chính sau đây.

  • Cực bốc (Động lực): Đây là kỹ năng giúp cho đồng minh được hồi phục được một lượng máu đáng kể. Cụ thể, Sona khi được chọn kỹ năng này sẽ có thể tạo ra các làn sóng kịch lên có tác dụng hồi lại 6% máu và 6% lá chắn cho đồng đội. Đồng thời, bản thân cô nàng cũng được cộng thêm 10% tốc độ đánh và mỗi đòn đánh được cộng thêm 2%.

sona-chu-luc-5-vang-2

  • Cực bốc (Siêu nhiên): Kỹ năng này cho phép Sona phát ra sóng khích lệ, tăng 25% tốc độ đánh cho đồng minh trong 4 giây. Khi kích hoạt, tất cả đồng minh nhận được 125% tốc đánh và sát thương phép trên đòn đánh trong 6 giây, đồng thời Sona cũng nhận thêm 10% tốc đánh từ hiệu ứng siêu sao.
  • Cực bốc (Chấn động): Kỹ năng này giúp cho Sona có thể hỗ trợ thêm điểm năng lượng và lượng sát thương phép gây ra cho đồng đội tham gia giao tranh. Đặc biệt, hiệu ứng siêu sao cũng giúp Sona tăng tốc độ đánh mỗi khi đòn đánh kết thúc.

Cách chơi Sona 5 vàng chủ lực trong giáo án Pháp Sư Trung Hoa

Nhìn chung, việc kết hợp và sử dụng những tướng 5 vàng trong tựa game ĐTCL không hề đơn giản. Người chơi phải tinh tế trong việc cân nhắc lựa chọn đội hình và trang bị phù hợp để khai thác hết sức mạnh của vị tướng này. Theo đó, Sona chủ lực 5 vàng cũng là một giáo án có độ khó tương đối và đặt ra nhiều thách thức cho các game thủ. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ cập nhật cách chơi vị tướng này cho bạn.

Đội hình Sona 5 vàng chủ lực theo giáo án Pháp Sư Trung Hoa

Trong giáo án Sona chủ lực 5 vàng, người chơi thường hướng đến việc tận dụng kỹ năng Cực Bốc (Chấn động) của Sona để chủ yếu tạo ra lượng sát thương phép khi giao tranh. Song, bạn cũng có thể linh hoạt chuyển sang dạng kỹ năng Cực bốc (Động lực) để giúp bảo kê các đồng minh khác tốt hơn. Dưới đây là hình ảnh minh họa về đội hình trong giáo án Pháp Sư Trung Hoa bạn có thể tham khảo.

sona-chu-luc-5-vang-3

Ngoài hình ảnh minh họa, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy các hệ tộc và các tướng được kết hợp trong giáo án Pháp Sư Trung Hoa qua gợi ý sau:

  • Bard (Bậc 2): Tuyệt Sắc, Jazz
  • Gragas (Bậc 2): Thuật Sư, Đấu Sĩ và Vệ Binh
  • Ekko (Bậc 3): Thuật Sư, Vệ Binh và True Dame
  • Blitzcrank (Bậc 4): Vệ Binh và Disco
  • Illaoi (Bậc 5): Đấu Sĩ và  ILLBEATS
  • Lucian (Bậc 5): Jazz và Liên Xạ
  • Qiyana (Bậc 5): True Dame và Cuồng Nhiệt
  • Sona (Bậc 5): Thuật Sư và Phù Thủy Âm Nhạc
  • Ziggs (Bậc 5): Tuyệt Sắc và Hyperpop

Lưu ý: Do đây là một đội hình thuộc kiểu EXODIA, vì vậy trong quá trình thực hiện không cần phải tập trung quá nhiều vào việc kích hoạt tộc hay hệ nguyên tố. Thay vào đó, yếu tố quyết định vẫn là tích lũy nhiều vàng từ sớm để nhanh chóng đạt cấp 9. Điều này là chìa khóa để mở khóa sức mạnh toàn diện của đội hình.

Trang bị của Sona trong giáo án Pháp Sư Trung Hoa

Trong đội hình Pháp Sư Trung Hoa ĐTCL mùa 10, Sona chủ lực 5 vàng thường được trang bị một cách chiến lược để tối ưu hóa khả năng hỗ trợ và sát thương của cô nàng. Dưới đây là một số trang bị thích hợp cho Sona trong giáo án này mà bạn có thể tham khảo.

  • Cuồng cung Guinsoo: Trang bị này tạo ra hiệu ứng cộng hưởng sau mỗi đòn đánh, tăng cường tốc độ đánh và sát thương tối đa của Sona. Đặc biệt là chúng có thể giúp cô nàng này tận dụng tối đa việc phát triển sức mạnh qua thời gian, đặc biệt khi đã đạt cấp độ 2 hoặc 3.

sona-chu-luc-5-vang-4

  • Ngọn thương Shojin: Đây cũng là một trang bị giúp Sona giảm thời gian hồi chiêu. Chúng có thể giúp cô nàng này sử dụng kỹ năng nhanh chóng và liên tục trong thời gian ngắn. Từ đó góp phần phần tăng cường khả năng hỗ trợ và sát thương của đội hình.

Hướng dẫn cách tối ưu đội hình có Sona chủ lực 5 vàng

Nhìn chung, giáo án Pháp Sư Trung Hoa được đánh giá có mức độ triển khai khá khó trong quá trình mới bắt đầu. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục được tình trạng này nếu xem qua hướng dẫn từng giai đoạn dưới đây.

Giai đoạn đầu trận

Giai đoạn đầu trận của chiến thuật này tập trung vào việc xây dựng đội hình và tối ưu hóa sức mạnh của từng tướng. Khi đạt cấp 4 ở vòng 2-1, bạn nên thực hiện cách sắp xếp các vị tướng như sau:

  • Aphelios là vị tướng được chọn để mang trang bị thay vị tướng Sona chủ lực 5 tiền.
  • Senna cũng là vị tướng thay thế cho Ziggs và bạn cũng sẽ gắn trang bị cho cô nàng này.
  • KSante là tướng mang toàn bộ trang bị phòng thủ cho đội hình này.
  • Ngoài ra, nếu có thêm những trang bị sát thương, bạn hãy lắp thêm cho vị tướng Aphelios để đổi cho Lucian cuối trận đấu.

sona-chu-luc-5-vang-5

Lưu ý: Người chơi nên tối ưu chiến thắng bằng cách sử dụng 20 vàng để nâng cấp kinh nghiệm. Đây là chìa khóa khiến cho bạn có thể duy trì được một lượng tiền ổn định trước các đối thủ còn lại.

Giai đoạn giữa trận

Trong giai đoạn giữa game, người chơi cũng cần chú trọng vào việc duy trì chuỗi thắng để tích lũy tài nguyên và tiếp tục xây dựng đội hình Sona chủ lực 5 vàng. Dưới đây là các bước chi tiết mà bạn có thể tham khảo thêm trong giai đoạn này.

  • Khi đến vòng 3-2, người chơi nên ưu tiên nâng cấp lên mức độ 6 để mở khóa khả năng có thêm một vị tướng trong đội hình. Điều này cũng tăng cơ hội xuất hiện các tướng cấp cao hơn.
  • Người chơi cũng nên bổ sung các vị tướng có các hệ tộc tương ứng như Kennen, Seraphine và Neeko. Điều này giúp đội hình của bạn được tròn hệ và có thể cung cấp các hiệu ứng đặc biệt để nâng cao khả năng chiến thắng của đội.

sona-chu-luc-5-vang-6

Lưu ý: Giai đoạn giữa game này là cơ hội để định hình đội hình của bạn theo hướng mạnh mẽ hơn và chuẩn bị cho giai đoạn sau. Việc ghép đồ sớm giúp tăng sức mạnh và ổn định đội hình. Do đó, người chơi cũng đừng chần chừ quá nhiều, đặc biệt khi có cơ hội mở rộng và duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn cuối trận

Trong giai đoạn cuối game, mục tiêu chính là nâng cấp đội hình của bạn lên cấp 9 càng nhanh càng tốt để tận dụng tướng cấp cao và tăng cường sức mạnh đội hình. Điều này giúp người chơi có thể mở khóa thêm một vị trí và nâng cao cơ hội để nhận được các tướng 5 vàng như Sona. Dưới đây là chi tiết các thao tác mà bạn có thể thực hiện:

  • Khi đã đạt cấp 9, bạn nên bán những vị tướng cầm đồ thay thế trước đó. Đồng thời giải phóng vị trí và tài nguyên để roll và tìm Siêu Sao Sona chủ lực 5 vàng hoặc Ziggs.
  • Quan trọng nhất là bạn roll mạnh tay trong cấp 9 để thu thập thật nhiều vị tướng được giới thiệu trong giáo án “Pháp Sư Trung Hoa”.

sona-chu-luc-5-vang-7

Ngoài ra, tùy vào đội hình của những người chơi khác trong trận đầu mà bạn kết hợp đội hình Sona để nâng cao tỷ lệ chiến thắng. Ví dụ, đối với các đội hình Liên Xạ, bạn có thể kích thích hệ thuật sư bằng cách thay Lulu và bỏ Qiyana.

Kinh nghiệm khi chơi giáo án Pháp Sư Trung Hoa – Sona chủ lực 5 vàng

Khi áp dụng giáo án Pháp Sư Trung Hoa và tướng chủ lực là Sona cấp, người dùng cũng nên cân nhắc thêm một số kinh nghiệm dưới đây.

  • Bạn nên đặt ưu tiên việc lựa chọn và ghép các trang bị từ sớm cho các vị tướng cầm đồ thay để đạt được chuỗi thắng liên tiếp trong game. Bởi, đây là yếu tố giúp bạn duy trì được một lượng tiền cách biệt so với các đối thủ còn lại để đạt đến cấp độ 9 sớm hơn.

sona-chu-luc-5-vang-8

  • Ngoài những gợi ý bên trên, bạn cũng có thể linh hoạt xoay chuyển đội hình giao chiến sao cho phù hợp với trang bị của Sona chủ lực 5 vàng. Đặc biệt, nếu có cơ hội xuất hiện tướng bậc 5, hãy xem xét việc sử dụng ngay mà không nên quá chần chừ. Điều này giúp gia tăng sức mạnh và đồng thời ngăn chặn đối thủ có thể sử dụng tướng mạnh.
  • Trong trường hợp, nếu đội hình của người chơi có đủ sức mạnh tấn công và thiếu tướng tank. Bạn hãy xem xét chuyển Sona sang dạng hồi máu để gia tăng khả năng sống còn của đội hình.

Lời kết

Đó là toàn bộ giáo án “độc lạ” Pháp Sư Trung Hoa kết hợp với Sona chủ lực 5 vàng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng, bài viết của Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý cho bạn một đội hình mạnh để leo rank trong mùa 10 của tựa game Đầu Trường Chân Lý. Chúc bạn thành công trong giáo án lần này và có được thành tích cao trong trải nghiệm chơi game của mình.

XEM THÊM

Tin mới nhất
cherry-tale-thumb
Cherry Tale: Tựa game J-RPG giả tưởng
arena-breakout-thumb
Arena Breakout: FPS chiến thuật nhập vai thế hệ tiếp theo trên thiết bị di động
vampire-survivors-combo-thumb
Vampire Survivors: Hướng dẫn nâng cấp tất cả vũ khí tiến hóa
dream-league-soccer-2024-thumb
Cách tải DLS 2024 (Dream League Soccer 2024) đơn giản nhất