mat-khau-ro-ri-1

Sốc: Hơn 8,4 tỷ mật khẩu trên thế giới đang bị rò rỉ trên một diễn đàn mạng xã hội

XEM NHANH

Trên một diễn đàn hacker nổi tiếng, hơn 8.4 tỷ mật khẩu đã bị rò rỉ, nhiều hơn cả tổng dân số thế giới. Người dùng có thể kiểm tra xem mật khẩu của mình có bị rò rỉ hay không.

Số lượng mật khẩu bị rò rỉ lớn nhất từ trước đến nay

Nguồn tin từ CyberNews tiết lộ đây là file dữ liệu mật khẩu lớn nhất từ trước đến nay bị rò rỉ. Một người dùng đã đăng tải một tệp TXT khổng lồ nặng 100GB chứa 8.4 tỷ mật khẩu trên một diễn đàn hacker nổi tiếng. Có thể lẽ chúng đã được kết hợp từ các vụ rò rỉ và vi phạm dữ liệu trước đó.

mat-khau-ro-ri-3
Một ví dụ về mật khẩu trong file dữ liệu RockYou2021

Theo tác giả bài đăng, tất cả mật khẩu đều có độ dài từ 6-20 ký tự, không phải ký tự ASCII và bị xóa khoảng trắng. Lúc đầu, người đó tuyên bố rằng tập hợp chứa hơn 82 tỷ mật khẩu, tuy nhiên, sau khi chạy thử nghiệm thì phát hiện ra thực tế chỉ ở mức 8.459.060.239, thấp hơn gần mười lần.

mat-khau-ro-ri-2
Số lượng mật khẩu bị lộ trên RockYou2021

Diễn đàn hacker kể trên có tên là “RockYou2021”. Có thể nó được đặt tên theo vụ rò rỉ dữ liệu RockYou khét tiếng xảy ra vào năm 2009. Năm đó, các kẻ đe dọa đã xâm nhập vào máy chủ của trang web ứng dụng xã hội và có được hơn 32 triệu tài khoản người dùng với mật khẩu dạng văn bản thuần túy.

Tác động tiềm tàng của sự việc này

Nếu kết hợp 8,4 tỷ biến thể mật khẩu với các tập hợp vi phạm khác bao gồm tên người dùng và địa chỉ email thì các hacker có thể sử dụng bộ sưu tập RockYou2021 để gắn từ điển mật khẩu và tạo ra các cuộc tấn công vào vô số tài khoản trực tuyến. Thêm nữa, hầu hết người dùng sử dụng lại các mật khẩu trên nhiều website và ứng dụng nên số lượng tài khoản bị tấn công có thể lên đến hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người.

Bạn có thể kiểm tra xem mật khẩu của mình có bị lộ hay không, bằng cách truy cập vào trình kiểm tra rò rỉ dữ liệu cá nhân của CyberNews hoặc trình kiểm tra mật khẩu bị rò rỉ. Nếu như bạn không thể tìm thấy mật khẩu của mình trong cơ sở dữ liệu rò rỉ thì tiếp tục kiểm tra thêm vài lần nữa vì có thể hơn 8,4 tỷ mật khẩu này chưa được tải lên hết.

mat-khau-ro-ri-4
Kiểm tra mật khẩu trên CyberNews

Lưu ý: CyberNews bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật tuyệt đối. Dữ liệu nhập vào trường tìm kiếm sẽ không được lưu lại. Bởi nhóm không thu thập email hoặc mật khẩu đã nhập.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đây là chiếc điện thoại đáng mua nhất phân khúc tầm trung??? Vivo V21 5G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu