Lý do khiến Samsung muốn sử dụng Exynos 2400 cho dòng Galaxy S24

XEM NHANH

Có lẽ tin đồn thú vị nhất về Galaxy S24 là tin đồn cho biết rằng Samsung sẽ một lần nữa trang bị chipset Exynos của riêng mình cho dòng điện thoại mới. Nếu tin đồn là sự thật, điều này sẽ cho phép Samsung phân bổ ngân sách cao hơn để cải thiện thông số kỹ thuật của Galaxy S24.

Nếu Samsung quay lại Exynos 2400, tất cả chỉ vì chi phí

Samsung rõ ràng sẽ tốn ít tiền hơn rất nhiều để trang bị cho dòng Galaxy S24 một SoC Exynos so với một chipset Qualcomm.

Báo cáo nói rằng số tiền mà Samsung sẽ tiết kiệm được bằng cách sử dụng bộ xử lý ứng dụng (AP) sẽ được dùng vào việc cung cấp dung lượng lưu trữ tối thiểu 256GB trên tất cả Galaxy S24. Trên thực tế, điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến Galaxy S24. Vì Galaxy S23 là model duy nhất trong dòng flagship có dung lượng lưu trữ 128GB.

doanh số Galaxy S23 series

Samsung đã thấy chi phí mua AP năm ngoái tăng 49% so với năm trước. Quay trở lại một AP sản xuất nội bộ cho dòng thiết bị hàng đầu có thể làm giảm hoặc đảo ngược xu hướng đó. Một giám đốc điều hành ngành CNTT cho biết “Việc tăng chi phí mua AP của Samsung Electronics là một yếu tố làm tăng giá nguyên liệu thô, nhưng có vẻ như sức mạnh đàm phán của AP yếu đi do không có Exynos trong mẫu flagship cũng có ảnh hưởng.”

Nếu Exynos 2400 không thể đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3…

Nếu Exynos 2400 SoC mạnh mẽ như các thông số kỹ thuật được đồn đại. Và số lượng 4nm của Samsung được cải thiện, thì việc Galaxy S24 chạy Exynos 2400 sẽ là một điều chắc chắn. Một người trong ngành cho biết “Nhờ sự ổn định năng suất của quy trình đúc 4 nano của Samsung Electronics, đã có những phản ứng tích cực đối với hiệu suất của Exynos 2400 từ bên trong và bên ngoài công ty.”

Đã có những phản ứng tích cực đối với hiệu suất của Exynos 2400 từ bên trong và bên ngoài công ty

Việc mất mảng kinh doanh Galaxy S23 có thể đã ảnh hưởng đến vị trí Exynos trong bảng xếp hạng chip toàn cầu. Counterpoint Research đã xếp Exynos là thương hiệu chip thứ năm trong quý 4 năm 2022 với 8% thị phần xuất xưởng. Apple đã chứng kiến ​​​​tỷ lệ AP của mình tăng gấp đôi liên tục từ 15% trong quý 3 lên 31% dẫn đầu trong quý 4 năm 2022. MediaTek đứng thứ hai với 28% thị phần, tiếp theo là Qualcomm với 21% lô hàng. UNISOC với 9% thị phần đã xếp nó ở vị trí thứ tư, trên Samsung một bậc.
Điểm mấu chốt là Samsung muốn giảm chi phí và họ có thể làm như vậy bằng cách sử dụng Exynos AP cho dòng Galaxy S24. Nhưng nhiều chuyên gia rằng Samsung sẽ không dám mạo hiểm thực hiện động thái này trừ khi hiệu suất của Exynos 2400 gần bằng với Snapdragon 8 Gen 3 dành cho Galaxy.

Tạm kết

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé! 
https://www.youtube.com/watch?v=x9I-efzMeTA&t=2s
Tin mới nhất
iphone-15-pro-max
iPhone 15 Pro Max là điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 1 năm 2024
Apple-iPad-Air-2024
iPad Air mới ra mắt: 2 phiên bản 11 và 13 inch, 4 tuỳ chọn màu sắc, chạy chip M2
iPad Pro M4 ra mắt với loạt nâng cấp ấn tượng: Màn OLED, siêu mỏng, hiệu năng khủng và hỗ trợ Magic Keyboard mới
Cách chơi game, luật chơi đánh bài tiến lên miền Nam trên ZingPlay đầy đủ, chi tiết nhất