Xiaomi-Smart-Band-9

So sánh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8: Đây là tất cả những thay đổi

XEM NHANH

Cùng với bộ đôi smartphone Xiaomi MIX Fold 4 và MIX Flip mới, Xiaomi đã tung ra phiên bản mới của vòng đeo tay thông minh bán chạy nhất phân khúc giá rẻ trên thị trường – Xiaomi Smart Band 9. Điều mà người dùng quan tâm lúc này đó là, lý do gì để họ nên chọn mua Xiaomi Smart Band 9 thay vì mẫu Smart Band 8 đã ra mắt từ năm ngoái. Tham khảo ngay bài so sánh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8 dưới đây cùng chúng mình nhé!

Điểm giống nhau giữa Xiaomi Smart Band 9 vs Smart Band 8

Xiaomi Smart Band 9 là thế hệ kế nhiệm Smart Band 8. Nó vẫn giữ nguyên những ưu điểm về mặt ngoại hình từ đời trước, với kiểu dáng con nhộng đi kèm với dây đeo có thể thay thế đa dạng theo phong cách của mỗi người. Do đó, nếu chỉ nhìn bề ngoài, bạn sẽ rất khó để phân biệt đâu là Band 9 và Band 8.

Xiaomi-Smart-Band-9-voi-smart-band-8

Cả hai chiếc vòng đeo tay thông minh này đều sở hữu hàng loạt tính năng theo dõi các chỉ số sức khỏe quen thuộc vốn được hãng nghiên cứu và trang bị trên nhiều dòng Smart Band từ trước đến nay. Bao gồm đo nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, theo dõi giấc ngủ, mức độ stress, chu kỳ kinh nguyệt,…  Đi kèm với đó là hơn 150 chế độ luyện tập cùng các bộ môn thể thao đa dạng để bạn cải thiện thể lực tốt hơn mỗi ngày.

Điểm khác nhau

Ngoài những điểm tương đồng và kế thừa từ thế hệ cũ, thì đây sẽ là những nâng cấp và khác biệt rõ nhất giữa Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8.

Thay đổi chất liệu thiết kế

Dù không có nhiều thay đổi về thiết kế tổng quan, thế nhưng giữa Xiaomi Smart Band 9 vs Smart Band 8 bạn vẫn có thể nhận biết được sự khác nhau thông qua nâng cấp về chất liệu. Vòng đeo tay thông minh mới của Xiaomi được đổi sang vỏ kim loại hoặc phiên bản gốm đặc biệt. thay vì nhựa như người tiền nhiệm.

Xiaomi-Smart-Band-9-voi-smart-band-8-1

Độ sáng màn hình tốt hơn

Về chất lượng hiển thị, cả Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8 đều được trang bị màn hình AMOLED cao cấp, có kích thước 1.62 inch và hỗ trợ tần số quét 60Hz tiêu chuẩn. Tuy nhiên, mẫu smartband mới nhất của Xiaomi có độ sáng lên tới 1,200 nits, gấp đôi so với con số 600 nits của thế hệ cũ. Điều đó đồng nghĩa với việc, chất lượng hiển thị trên Xiaomi Smart Band 9 sẽ tốt hơn dưới mọi điều kiện thời tiết và ánh sáng.

Bổ sung tuỳ chọn NCF cùng kết nối nâng cấp

Xiaomi Smart Band 9 mới có kết nối Bluetooth 5.4 thế hệ mới nhất, trong khi thế hệ trước vẫn ở Bluetooth 5.1. Sự nâng cấp nhỏ nhưng sẽ giúp quá trình kết nối thiết bị trở nên nhanh chóng hơn. Ngoài ra, tính năng NFC đi kèn sẽ là một trong ba phiên bản tùy chọn khi người dùng mua Xiaomi Smart Band 9. Trong khi thế hệ Xiaomi Smart Band 8 ra mắt năm ngoái hoàn toàn không có NFC. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tính năng được giới thiệu khi Xiaomi ra mắt mẫu vòng đeo tay của mình tại thị trường nội địa, hiện vẫn chưa phiên bản toàn cầu sau này có còn có NFC hay không.

Xiaomi-Smart-Band-9-voi-smart-band-8-2

Thời lượng pin cải thiện

Thời lượng pin cũng là khía cạnh mà Xiaomi đã nâng cấp cho Band 9 so với thế hệ trước. Theo công bố của hãng, Xiaomi Smart Band 9 có pin 233 mAh cho khả năng tự chủ lên đến 21 ngày với mức sử dụng thông thường. Trong khi Smart Band 8 có pin 190 mAh và khả năng tự chủ lên đến 16 ngày. Với thời gian sử dụng lâu hơn, bạn sẽ thoải mái mang theo thiết bị này bên mình mọi lúc mọi nơi, đặc biệt phù hợp với những chuyến đi dài ngày.

Cảm biến mới hỗ trợ theo dõi sức khỏe

So với Band 8 thì Xiaomi Smart Band 9 có một nâng cấp đáng kể về mặt theo dõi sức khỏe và hoạt động của người dùng. Tất cả là nhờ vào cảm biến mới, mang lại chức năng theo dõi sức khỏe được cải thiện 16% về độ chính xác của nhịp tim, cùng với khả năng theo dõi oxy trong máu và căng thẳng. Chức năng theo dõi giấc ngủ cũng được cải thiện 7.9%, gợi ý chu kỳ ngủ tối ưu để phục hồi tốt hơn.

Xiaomi-Smart-Band-9-voi-smart-band-8-3

Bên cạnh đó, khi đeo thiết bị này trên tay, nó còn có thể phát hiện ngưng thở khi ngủ thông qua ứng dụng Xiaomi Health Research. Đồng thời, phản hồi rung của Xiaomi Band 9 cũng được cải tiến với 20 chế độ rung khác nhau, phù hợp với từng tình huống cần thiết trong thực tế cuộc sống.

Đánh giá chung

Trên đây là bài so sánh nhanh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8. Nhìn chung, cả 2 sản phẩm này đều là những mẫu vòng đeo tay thông minh đáng mua của Xiaomi. Tuy nhiên, Xiaomi Smart Band 8 ra trước từ lâu nên sẽ phù hợp với những ai thích sử dụng một thiết bị với các chức năng cơ bản. Còn Xiaomi Smart Band 9 mới ra mắt có một số nâng cấp hấp dẫn hơn, mà giá thành cũng không chênh lệch đáng kể, xứng đáng để chúng ta mua về trải nghiệm.

Sản phẩm này sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
man-hinh-ViewSonic-VX2728J-2K -1
Review màn hình ViewSonic VX2728J-2K dẫn đầu trong phân khúc
Xiaomi-Smart-Band-9
So sánh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8: Đây là tất cả những thay đổi
Redmi-Note-13-4G
Review Redmi Note 13 4G: Vua phân khúc giá rẻ có ưu và nhược điểm gì?
ViewSonic-VX2730-4K-HDU
ViewSonic ra mắt màn hình 4K 27 inch mới với độ sáng 400 nits, giá từ 5 triệu đồng