So sánh Xiaomi Mi A2 và Asus Zenfone Max Pro M1: Đều đẹp và mạnh mẽ, nên chọn máy nào đây?

So sánh Xiaomi Mi A2 và Asus Zenfone Max Pro M1: Đều đẹp và mạnh mẽ, nên chọn máy nào đây?

XEM NHANH

Nếu đang có trong tay khoảng hơn 5 triệu đồng và chưa biết nên mua máy nào thì hãy cùng Hoàng Hà Mobile so sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1 để xem ai hơn ai gì nhé.

Mi A2 và Zenfone Max Pro M1 – Bù trừ điểm tốt cho nhau

Khoảng đầu năm nay, Asus đã cho ra mắt chiếc Zenfone Max Pro M1 của mình thuộc phân khúc tầm trung với một viên pin khổng lồ lên tới 5.000 mAh, phần cứng hấp dẫn và nó được cho là cạnh tranh trực tiếp với Redmi Note 5. Thế nhưng giá bán của Redmi Note 5 lại có phần cao hơn của Max Pro M1 và nếu như đặt chúng bên cạnh nhau thì hơi khập khiễng. Chính vì vậy mà chúng mình đã đặt Max Pro M1 bên cạnh chiếc Mi A2 để so sánh vì chúng đều đi kèm với hệ điều hành Android gốc “thuần khiết” và giá bán khá là tương đồng với nhau.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1

Về phần mình, Mi A2 có vẻ nhỉnh hơn một chút khi được trang bị vi xử lý Snapdragon 660, mạnh hơn Snapdragon 636 của M1, và camera cũng tốt hơn. Hiện tại, Mi A2 đang có giá bán chính hãng là 5.990.000 đồng, trong khi đo Max Pro M1 có giá là 4.170.000 đồng cho bản RAM 3GB và 5.290.000 đồng cho bản RAM 4GB. Ngay bây giờ hãy cùng so sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1 chi tiết hơn nhé.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1

Những điểm giống nhau giữa Mi A2 và Max Pro M1

Mi A2 và ZenFone Max Pro M1 có khá nhiều điểm tương đồng với nhau. Ví dụ như Max Pro M1 không nằm trong dự án Android One của Google hợp tác với các nhà sản xuất, thế nhưng giao diện phần mềm của máy lại gần như tương tự với của Mi A2.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1

Cả Mi A2 và M1 đều có thiết kế kim loại nguyên khối với hai dải nhựa trên đỉnh nắp lưng nhằm thu sóng tốt hơn. Thế nhưng, nhờ sự khéo léo và tốt ưu diện tích tốt hơn nên Asus đã đem tới cho M1 viên pin 5000mAh (lớn hơn 2000 mAh của Mi A2). Nhờ có viên pin lớn hơn khá nhiều nên Max Pro M1 đã đem tới khả năng cầm nắm chắc chắn và đầm tay hơn so với Mi A2. Mi A2 khi cầm trên tay khá nhẹ và mỏng nên nếu không cẩn thận thì bạn có thể làm rơi máy bất cứ lúc nào.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1

Cả hai thiết bị đều có màn hình FullHD+ 5.99 inches tỷ lệ 18:9 và không có sự khác biệt quá nhiều. Có chăng thì chỉ là màu sắc hiển thị ở một số góc nhìn khác nhau mà thôi. Về mặt phần mềm, cả hai điện thoại hiện đang chạy Android 8.1 Oreo.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1

Những gì Xiaomi Mi A2 làm tốt hơn

Trong phân khúc hơn 5 triệu đồng thì Mi A2 là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của Xiaomi với sự hậu thuẫn bởi vi xử lý Snapdragon 660. Trong khi đó, M1 sở hữu vi xử lý Snapdragon 636, có lõi xử lý tương tự nhưng xung nhịp thấp hơn. Trong thực tế thì bạn khó có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa tốc độ của hai máy nhưng Mi A2 lại nhỉnh hơn nhờ GPU (lõi đồ họa) cao hơn là Adreno 512 cho khả năng chơi game tốt hơn.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1

Tiếp theo, cả camera trước – sau của Mi A2 cũng nổi bật hơn cả và Xiaomi đã từng đề cập rằng mục tiêu chính của họ trong năm 2018 là cải thiện chất lượng máy ảnh trên điện thoại và chúng ta thấy được những gì mà họ đã làm với Redmi Note 5, Mi Mix 2S, và bây giờ là Mi A2. Rất tuyệt vời đúng không nào.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1

Cụm camera 12MP + 20MP đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi có thể mang đến những bức ảnh rất chất lượng dù là ở trong điều kiện ánh sáng yếu hay khi đầy đủ ánh sáng ban ngày. Camera phía trước 20MP cũng là một nâng cấp đáng kể so với những gì M1 cung cấp, và thậm chí nó còn có cả đèn flash LED hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự sướng hay chân dung khi trong điều kiện ánh sáng yếu.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/so-sanh-xiaomi-mi-a2-va-asus-zenfone-max-pro-m1-7.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/so-sanh-xiaomi-mi-a2-va-asus-zenfone-max-pro-m1-8.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Xiaomi Mi A2 bên trái, ASUS ZenFone Max Pro M1 bên phải

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/so-sanh-xiaomi-mi-a2-va-asus-zenfone-max-pro-m1-9.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/so-sanh-xiaomi-mi-a2-va-asus-zenfone-max-pro-m1-10.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/so-sanh-xiaomi-mi-a2-va-asus-zenfone-max-pro-m1-11.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/so-sanh-xiaomi-mi-a2-va-asus-zenfone-max-pro-m1-12.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Dù không nằm trong dự án Android One như Mi A2 nhưng Max Pro M1 vẫn có một giao diện người dùng gọn gàng và đẹp mắt. Do là sản phẩm mới ra mắt nên Max Pro M1 chắc chắn sẽ được Asus hỗ trợ cập nhật lên Android Pie nhưng nó sẽ chậm hơn Mi A2 một thời gian ngắn.

Những gì Zenfone Max Pro M1 làm tốt hơn

Có thể về khả năng nhiếp ảnh thì ZenFone Max Pro M1 không được nổi bật như Mi A2 nhưng nó lại vượt trội hoàn toàn với đối thủ về dung lượng pin. Với viên pin 5000 mAh thi Max Pro M1 sẵn sàng đáp ứng cho người dùng tới 2 ngày làm việc với đa tác vụ hay thậm chí là 3 đến 4 ngày với những tác vụ cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin hay lướt web.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1

Thật lòng mà nói, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone có viên pin tốt nhất trong phân khúc này thì M1 sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Hơn nữa, về trải nghiệm người dùng thì Asus đã làm tốt hơn một chút khi vẫn giữ lại cho M1 cổng tai nghe 3.5mm, một khe cắm thẻ nhớ microSD và hai khe cắm thẻ SIM.

Tất cả các tính năng nói trên là không thể thiếu đối với các smartphone tầm trung giá rẻ và chúng đều không có mặt trên Mi A2.

Vậy bạn nên mua máy nào? Mi A2 hay Max Pro M1?

Camera trên Mi A2 có thể coi là xuất sắc nhất trong phân khúc giá hơn 5 triệu đồng, và nếu đam mê của bạn là nhiếp ảnh thì đừng ngần ngại mua chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, máy lại không có cổng tai nghe 3.5mm và khe cắm thẻ nhớ microSD, chính vì vậy mà bạn sẽ bị hạn chế về khả năng lưu trữ nếu có nhiều tập tin hay vừa nghe nhạc vừa sạc. Nếu không ngại phải dùng cáp chuyển đổi lằng nhằng thì Xiaomi cũng cung cấp cho người dùng một cáp chuyển đổi USB-C sang 3.5 mm trong hộp để dùng tai nghe cổng tròn truyền thống.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Zenfone Max Pro M1

Còn nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone có viên pin khủng có thể đáp ứng thời gian dài làm việc thì Max Pro M1 là lựa chọn tối ưu. Chắc chắn là bạn sẽ không có được những trải nghiệm nhiếp ảnh mạnh mẽ như trên Mi A2 sở hữu nhưng bù lại ở đó sẽ có cổng tai nghe 3.5 mm và khe cắm microSD.

Tham khảo chi tiết Xiaomi Mi A2 TẠI ĐÂY và Asus Zenfone Max Pro M1 TẠI ĐÂY

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển