So sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1: Liệu có đáng để lên đời hay không?

So sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1: Liệu có đáng để lên đời hay không?

XEM NHANH

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ thì Xiaomi Mi A2 sẽ lựa chọn hoàn hảo. Tất nhiên là máy “ngon” hơn rất nhiều so với chiếc Mi A1 trước đó cả về thiết kế, hiệu năng lẫn giá bán.

Và nếu bạn đang sở hữu Mi A1 và đang băn khoăn liệu có cần thiết phải nâng cấp lên Mi A2 không thì trong bài viết này hãy cùng Hoàng Hà Mobile so sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1 nhé.

Xiaomi Mi A2 – Ngon, bổ, rẻ

Mi A2 thực chất chính là phiên bản toàn cầu của chiếc Mi 6X đã ra mắt trước đó với sự khác biệt chính là nền tảng hệ điều hành Android One mượt mà không hề có sự tùy biến từ giao diện MIUI của Xiaomi. Lần này Mi A2 đã có sự nâng cấp đáng kể với Mi A1 cả về thiết kế với viền màn hình mỏng, hiệu năng mạnh mẽ nhờ chip Snapdragon 660, nhiếp ảnh đỉnh cao với camera kép 12MP + 20MP và hơn thế nữa với mức giá chỉ từ 5.990.000 đồng tại Việt Nam. Dưới đây là bảng so sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1 chi tiết các thông số kỹ thuật:

Tham khảo chi tiết Xiaomi Mi A2 TẠI ĐÂY

Những điểm giống nhau giữa Xiaomi Mi A2 và Mi A1

Về căn bản, cả hai Mi A2 và Mi A1 đều chay trên nền tảng Android One với phiên bản Oreo 8.1 mới nhất và cặp đôi này cũng là sản phẩm của sự hợp tác giữa Xiaomi Google. Bên cạnh đó, hãng cũng hứa rằng sẽ cung cấp bản cập nhật Android P sớm nhất cho người dùng Xiaomi Mi A2 và sau đó là Mi A1.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1

Dù đều sở hữu nền tảng phần mềm giống nhau chắc chắn rằng thời gian hỗ trợ phần mềm của Mi A1 sẽ ngắn hơn so với chiếc Mi A2 vừa ra mắt

Dung lượng pin của Mi A2 cũng không có mấy sự thay đổi là 3000 mAh so với 3.080 mAh của Mi A1. Tuy vậy, theo thử nghiệm thì Mi A2 vẫn cho thời gian sử dụng khá tốt trong vòng một ngày dài với đa tác vụ khác nhau. Nếu chỉ dừng lại ở những nhu cầu cơ bản nghe gọi – nhắn tin thì thậm chí Mi A2 có thể đáp ứng tới 2 ngày sử dụng.

Vậy những điểm khác biệt giữa Mi A2 và Mi A1 là gì

Sự khác biệt lớn nhất giữa Mi A1 và người kế nhiệm Mi A2 của nó chính là phần cứng bên trong. Tuy vi xử lý Snapdragon 625 của Mi A1 hiện đã không còn quá mạnh mẽ và phổ biến như xưa nữa nhưng nó lại được đánh giá cao vì sự cân bằng giữa hiệu suất và hiệu suất. Trong khi đó, Snapdragon 660 trên Mi A2 lại là một trong những vi xử lý nhanh nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay và nó thậm chí còn có thể vượt mặt Snapdragon 820 vốn chỉ được cung cấp trên các smartphone cao cấp trước đó.

Mi A2 là một trong những điện thoại nhanh nhất trong phân khúc này.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1

Mi A2 cũng được nâng cấp về bộ nhớ với RAM 6GB và bộ nhớ trong lên tới 128GB nhưng chưa rõ liệu các biến thể này có được bán tại Việt Nam hay không.

Tất nhiên, không phải bỗng dưng mà một chiếc smartphone tầm trung như Mi A2 lại có bộ nhớ trong lên tới 128. Nguyên nhân của việc này chính là vì máy đã không còn cho mình khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Mi A1 trước đấy vẫn có một khay để lắp thẻ nhớ microSD chung với SIM thứ 2. Khá đáng tiếc khi Mi A2 đã không còn tùy chọn này, dù nó đã trở thành một đặc trưng riêng của các smartphone Android.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1

Một “mất mát” nữa là Xiaomi cũng đã loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên Mi A2 và nay người dùng sẽ phải sử dụng chung cổng sạc USB-C để nghe nhạc. Cái gì cũng có hai mặt của nó, để có một chiếc điện thoại mỏng và đẹp hơn thì chúng ta cũng phải hy sinh một thứ gì đó phải không nào.

Một cải tiến khác của Mi A2 đó chính là máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 của Qualcomm. Tuy nhiên, chỉ có những chiếc Mi A2 tại Ấn Độ mới có tùy chọn này, còn ở những thị trường vẫn chỉ là Quick Charge 3.0 như truyền thống cùng bộ sạc 5V/2A tiêu chuẩn trong một bộ sản phẩm.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1

Một nâng cấp lớn nữa của Mi A2 với Mi A1 chính là khả năng nhiếp ảnh. Mi A2 có thiết lập cụm camera kép 12MP + 20MP ở mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp và video cực sắc nét và chi tết dù chụp ở điều kiện thiếu sáng hay đủ sáng. Bên cạnh đó, camera selfie đã được nâng lên độ phân giải 20MP, cao hơn hẳn so với MI A1 với chỉ 5MP.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1

Cuối cùng, màn hình của Mi 2 có kích thước 5.99 inches, độ phân giải FullHD+ (2160 x 1080 pixels) cùng tỷ lệ 18:9 cho không gian hiển thị lớn, sắc nét và đẹp hơn rất nhiều của Mi A1 với chỉ 5.5 inches, tỷ lệ 16:9 với độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixels).

Tổng kết

Mi A1 hiện đã được gần một năm tuổi và vẫn rất tốt ở thời điểm hiện tại. Nhưng Mi A2 lại có các nâng cấp phần cứng đáng kể với mức giá chỉ khoảng 6 triệu đồng và được tặng thêm một chiếc vòng đeo tay thông minh Mi Band 3 cùng ưu đãi trả góp 0% tại Hoàng Hà Mobile.

So sánh Xiaomi Mi A2 và Xiaomi Mi A1

Nếu như bạn đang sử dụng Mi A1 và đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có phần cứng mạnh mẽ hơn cùng màn hình tỷ lệ 18:9 thì Mi A2 sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Tham khảo chi tiết Xiaomi Mi A2 TẠI ĐÂY

Xem thêm: Đây là 4 điểm đáng mua nhất trên Huawei nova 3i

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn