So sánh Snapdragon 8 Gen 4

So sánh Snapdragon 8 Gen 4 và Apple A18 Pro

XEM NHANH

Ngày 9/9 vừa qua, Apple đã giới thiệu dòng iPhone 16 Series cùng với con chip A18 và chip A18 Pro do công ty phát triển. Con chip này hứa hẹn sẽ cạnh tranh với Snapdragon 8 Gen 4 trang bị trên những mẫu flagship Android. Trong bài viết này, chúng ta có thể so sánh Snapdragon 8 Gen 4 và Apple A18 Pro một cách tổng quan xem liệu đâu sẽ là con chip hiệu suất hơn nhé. 

So sánh So sánh Snapdragon 8 Gen 4 và chip A18 Pro 

Vừa ra, Apple đã công bố 2 mẫu iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max cao cấp được trang bị chip A18 Pro hàng đầu. Đây là bộ xử lý di động mới nhất và được nghiên cứu, sản xuất từ những công nghệ hiện đại nhất của thương hiệu Apple. Trong khi đó, Qualcomm cũng đang chuẩn bị cho sự trở lại của mình trong năm nay với con chip Snapdragon 8 Gen 4. Đây có thể sẽ là đối thủ lớn của A18 Pro trong thời gian tới. Vì thế dưới đây sẽ là một vài so sánh nhanh dựa trên các tin rò rỉ của Snapdragon 8 Gen 4.

So sánh thông số và công nghệ sản xuất 2 chip

Nếu so sánh về công nghệ sản xuất, cả Snapdragon 8 Gen 4 và Apple A18 Pro đều được phát triển trên tiến trình 3nm của TSMC. Chip A18 Pro trang bị trên iPhone 16 Pro có cấu trúc bao gồm CPU 6 lõi (2 x 4,05 GHz + 4 x 2,2 GHz), GPU 6 lõi và Neural Engine 16 lõi. Bộ vi xử lý này có khả năng xử lý 35 nghìn tỷ phép tính mỗi giây. Bên cạnh đó, bộ xử lý đồ họa 6 lõi có tần số xung nhịp 1,45 GHz và hỗ trợ Ray Tracing được tăng tốc phần cứng lên đáng kể nếu so với Apple A17 Pro ra mắt năm ngoái. Con chip này chưa có kết quả điểm số thử nghiệm chính thức nhưng có thể thấy đây là đối thủ hàng đầu trong năm tới.

So sánh Snapdragon 8 Gen 4

Trong khi đó, Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm được đồn đoán là cũng có cấu trúc hai lõi chính nhưng có tốc độ xung nhịp cao hơn 4.37 GHz. Một số nguồn tin ttrước đây dự đoán tốc độ xung nhịp ​​là 4,09 GHz. Chip sẽ có cấu trúc sáu lõi hiệu suất có tốc độ xung nhịp 2,78 GHz. Bộ vi xử lý này được đồn đoán là sẽ tích hợp với GPU Adreno 830, có thể có tần số xung nhịp 1,25 GHz. Nó cũng sẽ hỗ trợ Ray Tracing như A18 Pro.

So sánh điểm chuẩn 2 chip 

Chúng ta có thể so sánh Snapdragon 8 Gen 4 và Apple A18 Pro dựa trên điểm số Geekbench. Đây là nền tảng đánh giá điểm chuẩn khá phổ biến. Theo đó, Snapdragon 8 Gen 4 đã rò rỉ điểm số kiểm tra là 2884 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 8840 điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng số điểm này là của Snapdragon 8 Gen 4, chạy ở tốc độ xung nhịp 4,09 GHz chứ không phải 4,37 GHz.

So sánh Snapdragon 8 Gen 4

Mặt khác, chip A18 Pro của Apple đạt khoảng 3.500 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn trên GeekBench và 8.200 điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Vì vậy, có vẻ như Qualcomm đang gần tương đương với Apple về hiệu suất lõi đơn. Snapdragon 8 Gen 4 có thể sẽ không vượt trội hơn A18 Pro về hiệu suất lõi đơn, nhưng có thể sẽ cải thiện hiệu suất đáng kể so với thế hệ trước. Nhìn chung thì đây vẫn sẽ là con chip mạnh mẽ sẽ được phát hành trên các điện thoại thông minh hàng đầu trong cuối năm nay và đầu năm sau.

Kết luận

Hiện tại, chip A18 Pro đang được trang bị trên các mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max mới nhất. Qualcomm sẽ ra mắt chipset hàng đầu của mình vào tháng tới. Theo thời điểm những năm trước thì nhiều khả năng họ sẽ công bố vào ngày 22 tháng 10. Dòng Xiaomi 15 và Xiaomi Pro có thể là những điện thoại thông minh đầu tiên trang bị con chip này.

So sánh Snapdragon 8 Gen 4

Các thông tin về con chip mới của Qualcomm sẽ tiếp tục được rò rỉ trong một vài tuần tới. Vì vậy nếu bạn quan tâm hãy theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để biết thêm thông tin cập nhập nhé.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin so sánh Snapdragon 8 Gen 4 và Apple A18 Pro mới ra mắt. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Tóm tắt toàn bộ sự kiện Apple trong 6 phút: iPhone 16 Pro Max có nút mới, Apple Watch mỏng nhất…

Tin mới nhất
netflix-ios-16
Ứng dụng Netflix sẽ ngừng hỗ trợ đối với iOS 16, chỉ iPhone XS trở lên mới hoạt động
Flappy-Bird
Trò chơi đình đám Flappy Bird do lập trình viên Việt sáng tạo sắp trở lại trên smartphone
iphone-16-va-iphone-16-pro-max
Các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max có tốc độ 5G nhanh hơn tới 26%
So sánh Snapdragon 8 Gen 4
So sánh Snapdragon 8 Gen 4 và Apple A18 Pro