Galaxy-Watch-Ultra-voi-Apple-Watch-Ultra 2

So sánh Samsung Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra 2: Đâu là điểm khác biệt?

XEM NHANH

Samsung đã giới thiệu Galaxy Watch Ultra tại sự kiện Unpacked vừa qua. Đây không chỉ là mẫu đồng hồ thông minh cao cấp hàng đầu của thương hiệu công nghệ đến từ Hàn Quốc mà nó còn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple Watch Ultra 2. Cùng so sáng Samsung Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra 2 để xem 2 cái tên smart watch hàng đầu phân khúc sẽ có những điểm gì nổi trội.

Bảng cấu hình

Trước khi đi vào so sánh chi tiết Samsung Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra 2 thì đây sẽ là bảng cấu hình cơ bản của 2 mẫu đồng hồ này.

Galaxy Watch UltraApple Watch Ultra 2
Khả năng tương thích với điện thoạiAndroidiOS
Hệ điều hành Wear OSWatchOS
Bộ xử lýSamsung Exynos W1000Apple S9
Kích thước hiển thị1,5 inch1,9 inch
Màn hình hiển thị Super AMOLEDOLED
Tính năngMáy đo gia tốc,

GPS

Máy đo nhịp tim

Máy đo oxy trong máu

Cảm biến nhiệt độ

Máy đếm bước chân

Con quay hồi chuyển

Máy đo khí áp

Máy đo gia tốc

GPS

Máy theo dõi nhịp tim

Máy theo dõi oxy trong máu

Cảm biến nhiệt độ

Dung lượng pin 590mAh564mAh

So sánh Samsung Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra 2

Màn hình

Mặc dù thoạt nhìn, có vẻ như Galaxy Watch Ultra có màn hình vuông giống Apple Watch Ultra 2 nhưng thực tế nó lại là hình tròn. Chỉ có khung máy tạo nên cảm giác đó cho người dùng. Đồng hồ của Samsung có màn hình Super AMOLED 1,5 inch, 480 x 480 pixel. Còn mẫu smart watch đến từ Apple  có màn hình OLED 1,91 inch lớn hơn, 502 x 410 pixel.

Galaxy-Watch-Ultra-voi-Apple-Watch-Ultra-2-1

Cả hai màn hình đều đạt độ sáng tối đa 3.000 nits, do đó bạn có thể nhìn thấy chúng dưới ánh sáng mặt trời chói chang một cách dễ dàng. Ưu điểm của cả 2 màn hình trên Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra 2 là đều khá đẹp, cho chất lượng hiển thị tốt. Mặt khác, chúng đều siêu bền với khung titan, mặt kính Sapphire để hạn chế va đập, trầy xước.

Hiệu năng

Apple Watch Ultra 2 được trang bị bộ xử lý Apple S9 2 nhân, sản xuất trên tiến trình 5nm và phát triển dựa trên Apple A15 của iPhone 13. Trong khi đó Galaxy Watch Ultra sử dụng chip Exynos W1000 sản xuất trên tiến trình 3nm và có tới 5 nhân. Cả 2 con chip này đều mạnh mẽ và cho hiệu năng xử lý mượt mà đa tác vụ.

Tính năng nổi bật

Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra 2 đều cung cấp nhiều tính năng theo dõi sức khỏe và giấc ngủ. Cả hai đều có nút hành động tùy chỉnh để bắt đầu hoặc tạm dừng tập luyện. Các mẫu đồng hồ cũng đều hỗ trợ điều khiển cử chỉ, vì vậy bạn có thể chạm hai lần vào ngón tay để thực hiện một số chức năng nhất định trên đồng hồ hoặc điện thoại được kết nối với đồng hồ. Bên cạnh đó, Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra 2 cũng đều có còi báo động khẩn cấp, nhưng thiết bị của Apple to hơn một chút ở mức 86dB so với 85dB.

Galaxy-Watch-Ultra-voi-Apple-Watch-Ultra-2-2

Bù lại, Samsung cung cấp tính năng theo dõi giấc ngủ mạnh mẽ hơn. Galaxy Watch Ultra có thể cảm nhận tiếng ngáy khi được ghép nối với điện thoại Samsung và được FDA chấp thuận để phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ. Thiết bị sử dụng cảm biến Phân tích trở kháng điện sinh học để đo lượng mỡ trong cơ thể và các phép đo thành phần cơ thể khác tương tự như cân thông minh. Ngoài ra, đồng hồ còn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn nữa về tuổi trao đổi chất của bạn thông qua một số liệu gọi là Chỉ số AGEs.

Apple Watch Ultra 2 rất tốt trong việc theo dõi quá trình tập luyện. Nó cho thấy nhịp tim cực kỳ chính xác trong quá trình thử nghiệm và do khả năng tương tác rộng rãi của watchOS, nó hoạt động với nhiều ứng dụng theo dõi thể dục của bên thứ ba hơn. Wear OS đang bắt kịp, nhưng Apple vẫn dẫn đầu.

Độ bền

Galaxy Watch Ultra được xếp hạng bảo vệ chống xâm nhập là IP68 và chứng nhận MIL-STD 810H. Đây là tiêu chuẩn được sử dụng cho thiết bị quân sự với những bài kiểm tra thực tế vô cùng khắc nghiệt. Đồng hồ của Samsung có thể thể hoạt động ở độ sâu lên đến 100 mét nước trong tối đa 10 phút. Do đó, bạn có thể thoải mái đeo đồng hồ thông minh này khi bơi, lặn hay sử dụng dưới trời mưa lớn. Tất cả các thông số kỹ thuật này đều tốt hơn Apple Watch Ultra 2 của Táo khuyết với xếp hạng IP6X.

Galaxy-Watch-Ultra-voi-Apple-Watch-Ultra-2-3

Hệ điều hành

Sự khác biệt rõ ràng và quan trọng nhất giữa Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra 2 nằm ở phần mềm mà chúng chạy. Samsung Galaxy Watch Ultra chạy hệ điều hành Wear OS của Google, Apple Watch chạy WatchOS. Do đó, để có những trải nghiệm tốt nhất, người dùng nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm cùng hệ sinh thái thì khả năng tương thích giữa các thiết bị với nhau sẽ tốt hơn.

Tuổi thọ pin

Samsung Galaxy Watch Ultra có pin bên trong 590mAh lớn hơn so với pin bên trong 542mAh của Apple Watch Ultra. Theo thông số của nhà sản xuất, Apple Watch Ultra 2 cung cấp khoảng 55 giờ sạc với màn hình luôn bật ở độ sáng tối đa. Còn với Galaxy Watch Ultra tối đa đến 100 giờ khi sử dụng các chế độ tiết kiệm năng lượng và trung bình là 48 giờ giữa các lần sạc.

Galaxy-Watch-Ultra-voi-Apple-Watch-Ultra-2-4

Tuy nhiên, hiệu suất thực sự còn phải dựa trên nhiều yếu tố thực tế khác trong quá trình sử dụng hàng ngày của người dùng. Chẳng hạn như bạn có sử dụng kết nối LTE, theo dõi GPS và thể dục nhiều hay không.

Lời kết

Trên đây là bài so sánh Samsung Galaxy Watch Ultra với Apple Watch Ultra 2. Mỗi một thương hiệu sẽ lại có những ưu điểm và thế mạnh riêng cho dòng smart watch của mình. Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng vẫn còn tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế và sở thích của mỗi người.

Cả 2 sản phẩm đều đang được bán chính hãng giá tốt tại Hoàng Hà Mobile.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Nút Action Button trên iPhone 15 Pro Max của bạn sẽ mạnh mẽ và nhiều tính năng hơn trong iOS 18

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
sonic-thumb
Sonic the Hedgehog tựa game huyền thoại
destiny -2-the-final-shape-thumb
Đánh giá trải nghiệm Destiny 2: The Final Shape
sky-thumb
Sky – Game phiêu lưu độc lập cùng đứa trẻ của bầu trời
subnautica-thumb
Sinh tồn dưới đáy đại dương cùng nhiều sinh vật với Subnautica