so sánh realme x50 và oppo reno3

So sánh Realme X50 và OPPO Reno3: 5G có phải điểm đặc biệt duy nhất?

XEM NHANH

OPPO vừa công bố chiếc smartphone 5G tầm trung. Vài ngày sau, Realme cũng cho ra mắt thiết bị 5G đầu tiên của mình. Cùng so sánh Realme X50 và OPPO Reno 3 xem có gì đặc biệt ở hai chiếc điện thoại thông minh này.

So sánh Realme X50 và OPPO Reno3

Cả hai chiếc máy Realme X50 và OPPO Reno3 đều là những chiếc điện thoại 5G có mức giá tầm trung. Thật khó để đưa ra lựa chọn nên mua chiếc máy nào. Vậy hãy xem bài so sánh dưới đây để biết chiếc smartphone nào phù hợp với bạn nhé!

Thiết kế

so sánh realme x50 và oppo reno3

Màn hình đục lỗ xuất hiện trên Realme X50 5G làm cho mặt trước của nó có phần hấp dẫn hơn. Oppo Reno3 có thân máy mỏng hơn. Thậm chí nó còn là một thiết bị nhỏ gọn hơn. Khi nói về mặt sau, cả hai chiếc máy này được đánh giá là “một chín một mười”. Chiếc OPPO Reno3 nổi bật với nhiều màu sắc gradient ở mặt sau. Tuy nhiên mặt kính phản chiếu của Realme X50 5G cũng rất đẹp không kém. Cả hai chiếc smartphone này đều được làm bằng vật liệu cao cấp với mặt lưng bằng kính. Nó được bảo vệ bởi Gorilla Glass 5 và khung nhôm.

Màn hình

so sánh realme x50 và oppo reno3

Khi đánh giá về màn hình, hãy tìm hiểu về tốc độ làm mới và chất lượng hình ảnh. Realme X50 5G là một trong số ít các thiết bị có tốc độ làm mới cao 120 Hz. Nó mang lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng cũng như trải nghiệm chơi game tốt hơn. Mặt khác, không giống như Realme X50 5G, OPPO Reno3 có bảng điều khiển AMOLED. Chiếc điện thoại của OPPO tự hào với khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn. Realme X50 5G có đầu đọc dấu vân tay gắn ở cạnh bên. Trong khi OPPO Reno3 có máy quét vân tay trong màn hình hiện đại hơn và trải nghiệm tốt hơn. Realme X50 5G có bảng điều khiển rộng hơn một chút, trong khi Oppo Reno3 thì nhỏ gọn hơn.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Realme X50 5G và OPPO Reno3 Pro có cùng chip Snapdragon 765G. Trong khi phiên bản vanilla Reno3 được trang bị chip MediaTek Dimuity 1000L. Hiện tại chúng ta vẫn không thể biết bộ xử lý cao cấp MediaTek mới này sẽ hoạt động như thế nào trong dài hạn. Hy vọng trong thời gian sử dụng nó có thể đem lại hiệu năng tốt nhất.

realme x50

Cả hai chiếc điện thoại đều có RAM lên tới 12 GB, nhưng Realme X50 5G cung cấp tới 256 GB dung lượng lưu trữ nội bộ. Trong khi đó Oppo Reno3 cung cấp dung lượng lưu trữ nội bộ ở mức khoảng 128 GB. Cả Realme X50 và OPPO Reno3 đều hỗ trợ kết nối 5G nhờ modem đa chế độ 5G được tích hợp vào chip. Realme X50 5G là điện thoại thông minh đầu tiên có Realme UI – phiên bản tùy chỉnh của ColorOS cho các thiết bị Realme.

Camera

camera realme x50

OPPO Reno3 được trang bị thiết lập camera sau thú vị hơn. Đó là một camera quad bao gồm cảm biến 64 MP chính với OIS cho cả ảnh và video. Ngoài ra nó có ống kính ultrawide phụ, cảm biến đơn sắc và cảm biến độ sâu. Realme X50 5G không có OIS, nó có ống kính tele với zoom quang 2x. Camera trước của Realme X50 5G sẽ thú vị hơn vì đây là camera kép 16 + 8 MP bao gồm cả ống kính ultrawide. Nhưng điều này không có nghĩa là OPPO Reno3 không thể cho bạn những bức ảnh đẹp chất lượng nhờ vào camera 32 MP của nó.

Pin

1200×628-checktect

Realme X50 5G được trang bị pin 4200 mAh lớn hơn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là thời lượng pin dài hơn so với OPPO Reno3. Màn hình của X50 5G là màn hình LCD tiêu thụ nhiều năng lượng hơn (không chỉ đối với công nghệ LCD, nó còn là màn hình rộng hơn và có tốc độ làm mới 120 Hz cao hơn). Cả hai chiếc điện thoại này đều hỗ trợ sạc nhanh 30W VOOC Flash Charge 4.0. Nhưng rõ ràng OPPO Reno3 sạc nhanh hơn vì pin của nó nhỏ hơn so với Realme X50 5G.

Giá bán

Cấu hình 8/128 GB của Realme X50 5G có giá khoảng $ 358. Trong khi OPPO Reno3 có giá 440 € / $ 489. OPPO Reno3 cung cấp nhiều điểm thú vị hơn với màn hình đẹp, camera sau có hiệu năng tốt hơn và chip đáng kinh ngạc. Đây đều là hai chiếc điện thoại hỗ trợ 5G có mức giá tầm trung và mang lại hiệu năng vượt trội. Bạn có thể tùy chọn một trong 2 chiếc điện thoại Realme X50 5G và OPPO Reno3 phù hợp với mình.

Trên đây là bài viết so sánh Realme X50 và OPPO Reno3. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3