so-sanh-nokia-5-archos-55-diamond-selfie-IMG_1304

So sánh Nokia 5 với Archos 55 Diamond Selfie: Cân sức cân tài

XEM NHANH

Sau những bài đánh giá chi tiết, hôm nay, Hoàng Hà sẽ gửi tới các bạn so sánh Nokia 5 với Archos 55 Diamond Selfie để xem sản phẩm nào nổi bật hơn?

Sau khi được giảm xuống chỉ còn 2.99 triệu, ngay lập tức, Archos 55 Diamond Selfie tạo ra cơn sốt trên thị trường di động. Với cấu hình tốt, giá thành rẻ, không bất ngờ khi Archos 55 Diamond Selfie đứng trong top 10 smartphone bán chạy nhất tại Hoàng Hà Mobile. Vậy nếu so sánh với Nokia 5 thì Archos 55 Diamond Selfie có gì đặc biệt?

1. Thiết kế

Đầu tiên, về thiết kế, Nokia 5 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối. Còn đại diện đến từ nước Pháp thì được hoàn thiện từ khung kim loại và mặt lưng kính. Cả hai chiếc smartphone này đều được thiết kế toát lên vẻ sang trọng, cao cấp.

Mặt sau Nokia 5 rất đơn giản với chỉ cụm camera và logo Nokia, đều đặt dọc chính giữa máy. Hai dải anten được giấu tinh tế ở hai đầu nên hầu như không thể nhìn thấy. Máy sở hữu màn hình cong 2.5D cho cảm giác vuốt ở mép cực tốt, rất mượt mà không bị cấn. Với màn hình chỉ 5.2″, viền mỏng, mặt lưng kim loại bo cong nhẹ, Nokia 5 cho cảm giác cầm nắm và thao tác rất tốt. Cảm giác cầm rất vừa và ôm tay, việc bạn thao tác sử dụng bằng một tay cũng không gặp nhiều khó khăn.

Archos 55 Diamond Selfie có kích thước lớn 5.5″. Các cạnh cắt vát kim cương rất nổi bật. Cảm giác cầm máy khá đầm tay, chắc nịch chứ không bị “hụt hẫng”. Các phím bấm cứng của máy đều được đặt ở vị trí dễ sử dụng và có độ nảy tốt, bấm rất thích tay. Dù vậy, điểm chung của hai chiếc máy này là vấn đề bám mồ hôi và dấu vân tay khá xấu. Nhưng với kim loại và kính thì điều này là khó tránh khỏi.

so-sanh-nokia-5-archos-55-diamond-selfie-IMG_1294

Hai máy sở hữu thiết kế khá đẹp

2. Màn hình

Nokia 5 sở hữu màn hình 5.5″ độ phân giải HD. Còn Archos 55 Diamond Selfie được trang bị màn hình 5.5″ độ phân giải FullHD. Với độ phân giải cao hơn, Archos 55 Diamond Selfie dễ dàng đánh bại Nokia 5 về độ chi tiết. Điểm yếu của model này là màn hình hơi ám hồng nhẹ. Còn màn hình của Nokia 5 khi nghiêng thì bị ám vàng hoặc ám xanh tùy theo góc nhìn. Dù vậy, độ sáng trên Nokia 5 vẫn hơn nhiều so với Archos 55 Diamond Selfie. Điều này giúp chúng ta nhìn dưới nắng sẽ rõ ràng hơn rất nhiều.

so-sanh-nokia-5-archos-55-diamond-selfie-IMG_1291

Archos 55 Diamond Selfie với lợi thế màn hình FullHD sắc nét hơn hẳn

3. Hiệu năng

Với phần so sánh về hiệu năng, Archos 55 Diamond Selfie tỏ ra lợi thế hơn hẳn đối thủ đến từ Nokia. Cụ thể, máy sở hữu chip Snapdragon 430. Dung lượng RAM “khủng” nhất trong tầm giá lên đến 4GB. Bộ nhớ trong cũng rất lớn lên đến 64GB. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc là máy chỉ chạy trên Android 6.0 Marshmallow.

Còn Nokia 5 được trang bị cấu hình của Nokia 5 khá cơ bản với con chip Snapdragon 430. Dung lượng RAM 2GB, ROM 16GB có thể mở rộng bằng thẻ SD. Dù chỉ được trang bị 2GB RAM nhưng Nokia 5 vẫn chạy khá mượt mà bởi được nó chạy trên nền Android gốc 7.1.1 Nougat.

Chấm điểm bằng phần mềm Antutu thì hai chiếc smartphone này cho những điểm số khá tương đồng. Cụ thể, Nokia 5 và Archos 55 Diamond Selfie đạt hơn 44.000 điểm. Trong đó, điểm đồ họa 3D đạt từ 8.000-9.000 điểm.

Điểm Antutu của Archos 55 Diamond Selfie với Nokia 5 (mã TA-1053)

Chơi thử những tựa game nhẹ thì hai chiếc smartphone này đều xử lí mượt mà, hầu như không có độ trễ. Còn với một tựa game nặng như Asphalt 8 thì ban đầu vào game có hơi lag một chút. Tuy nhiên khi vào game thì máy xử lý rất mượt mà. Dù đã set đồ họa game ở mức cao nhất nhưng những cảnh đâm nổ thì đều rất thật, hầu như không có độ trễ.

Tuy nhiên, điểm mạnh của Archos 55 Diamond Selfie đến từ lượng RAM lên đến 4GB. Vì thế, khả năng đa nhiệm trên chiếc smartphone này dễ dàng đánh bại Nokia 5. Chi tiết về hiệu năng của hai máy, mời các bạn xem video dưới đây.

Video so sánh hiệu năng giữa Archos 55 Diamond Selfie và Nokia 5

4. Camera

Camera chính

Về camera, Nokia 5 sở hữu camera chính 13MP khẩu độ f/2.0. Đây là độ phân giải phổ biến ở phân khúc điện thoại giá hơn 3 triệu đồng. Còn Archos 55 Diamond Selfie sở hữu camera có độ phân giải khủng hơn, lên đến 16MP. Những điện thoại giá rẻ hiếm có những máy nào được trang bị cảm biến độ phân giải cao như vậy. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, số megapixel cũng không quyết định được gì nhiều. Và trường hợp của hai chiếc máy này thì đúng như vậy.

so-sanh-nokia-5-archos-55-diamond-selfie-IMG_1295

Số megapixel chưa phải là tất cả

Trong mọi điều kiện, camera trên Nokia 5 đều “ăn đứt” so với Archos 55 Diamond Selfie. Cụ thể, chất lượng ảnh của Nokia 5 trong hơn, chi tiết tốt hơn so với Archos 55 Diamond Selfie. Dù vậy khi zoom vào thì cả hai đều bị bệt, mất chi tiết khá nặng.

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/Nokia-5-5.jpg” leftlabel=”Nokia 5″ rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/Archos-5.jpg” rightlabel=”Archos 55 Diamond Selfie” mode=”horizontal” width=”90%”]

Ở điều kiện đầy đủ sáng, ảnh trên Archos 55 Diamond Selfie cho ánh sáng, hài hòa hơn, Nokia 5 thì chênh sáng tối rõ rệt

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/Nokia-5-4.jpg” leftlabel=”Nokia 5″ rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/Archos-2.jpg” rightlabel=”Archos 55 Diamond Selfie” mode=”horizontal” width=”90%”]

Trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh trên Nokia 5 sáng hơn so với Archos 55 Diamond Selfie, chi tiết cũng tốt hơn, ví dụ như biển báo vòng tròn đỏ phía trên

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/Nokia-5-2.jpg” leftlabel=”Nokia 5″ rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/Archos-4.jpg” rightlabel=”Archos 55 Diamond Selfie” mode=”horizontal” width=”80%”]

Nokia 5 tiếp tục thể hiện sức mạnh trong điều kiện thiếu sáng, ảnh của chiếc smartphone này sáng hơn, chi tiết rõ ràng hơn so với ảnh trên Archos 55 Diamond Selfie bị tối và mất chi tiết khá nhiều

Camera trước

Trong điều kiện ánh sáng đèn trong nhà, cân bằng trắng trên Nokia 5 tốt hơn. Archos 55 Diamond Selfie cho ra ảnh bị ám hồng.

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/Nokia-5.jpg” leftlabel=”Nokia 5″ rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/Archos.jpg” rightlabel=”Archos 55 Diamond Selfie” mode=”horizontal” width=”90%”]

Ảnh Selfie trên Nokia 5 và Archos 55 Diamond Selfie

5. Thời lượng pin

Cả hai máy có dung lượng pin bằng nhau là đều ở mức 3.000 mAh. Do màn hình nhỏ hơn và độ phân giải thấp hơn nên thời lượng pin trên Nokia 5 tốt hơn Archos 55 Diamond Selfie một chút. Cả hai model này đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc.

so-sanh-nokia-5-archos-55-diamond-selfie-IMG_1301

Thời lượng pin trên cả hai máy đều khá tốt

6. Các tính năng khác

Điểm chung ở cả hai máy là đều trang bị cảm biến vân tay một chạm. Tuy nhiên, vị trí đặt cảm biến này lại khác nhau. Vân tay trên Nokia 5 nằm ở mặt trước nên cực tiện thao tác. Archos 55 Diamond Selfie lại đặt cảm biến này ở phía sau khiến chúng ta phải cầm lên mới sử dụng được.

so-sanh-nokia-5-archos-55-diamond-selfie-IMG_1303

Hai vị trí vân tay của hai máy đều khác nhau

Bên cạnh đó, lợi thế đến từ hệ điều hành cũng là điểm sáng trên Nokia 5. Không như Archos 55 Diamond Selfie, Nokia 5 được trang bị hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat mới nhất. Có thể kể đến như tính năng chạy đa nhiệm 2 ứng dụng trên cùng một màn hình, chạm 2 lần vào phím đa nhiệm để quay lại ứng dụng vừa mở, tùy chỉnh độ phân giải hiển thị hay nhấn 2 lần vào phím nguồn để kích hoạt nhanh camera.

Tổng Kết

Tóm lại, trong phân khúc điện thoại giá dưới 4 triệu đồng thì hai chiếc smartphone này đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Archos 55 Diamond Selfie sẽ thích hợp cho những ai thích một smartphone với cấu hình tốt, chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. Còn Nokia 5 sẽ là sản phẩm hướng tới những ai thích thiết kế đẹp, camera tốt và hệ điều hành Android mới nhất. Còn bạn, bạn sẽ chọn sản phẩm nào trong bài so sánh Nokia 5 với Archos 55 Diamond Selfie? Hãy cùng để lại ý kiến phía bên dưới nhé!

Xem thêm thông tin về Nokia 5.

Xem thêm thông tin về Archos 55 Diamond Selfie.

 

Tin mới nhất
WWDC-2024
Mọi thứ về WWDC 2024: Thời gian diễn ra, cách xem và điều gì mới sẽ có tại Hội nghị các nhà phát triển của Apple
ra-mat-Xiaomi-14-Civi
Ngày ra mắt Xiaomi 14 Civi được tiết lộ sẽ diễn ra vào 12/6
Huawei
Huawei đã trở lại vị trí số 1 thị trường smartphone Trung Quốc sau 3 năm
tinh-nang-ai-moi-tren-ios18
Đây sẽ là 10 tính năng AI mới hấp dẫn được Apple mang tới trong iOS 18