iphone-se-2020-camera03-100839855-orig

So sánh nhanh camera iPhone SE, iPhone 8 và iPhone 11: Cải thiện đáng kể so với tiền nhiệm

XEM NHANH

Chiếc iPhone SE mới ra được Apple khẳng định là mẫu “iPhone có camera đơn tốt nhất”. Hãy xem chiếc máy này thể hiện ra sao bên cạnh iPhone 8 và iPhone 11 nhé!.

Thông số camera: Giao thoa cũ và mới

camera iphone se 1

iPhone SE sở hữu một chiếc camera “kỳ lạ”. Về mặt phần cứng, iPhone 8 và iPhone SE chia sẻ nhiều điểm tương đồng. Camera trước của hai máy này có lẽ giống hệt nhau trên giấy tờ. Thậm chí, camera của iPhone SE và iPhone 8 có thể hoán đổi cho nhau mà vẫn hoạt động. Những thay đổi đến từ nâng cấp về khả năng xử lý nhờ con chip Apple A13 Bionic tới từ dòng iPhone 11.

Thế nhưng, có một vài tính năng mà iPhone SE không có. Mặc dù sở hữu sức mạnh xử lý giống iPhone 11 Pro, camera của SE không có chế độ chụp đêm (Night Mode) và công nghệ Deep Fusion tân tiến. Những chiếc điện thoại cũ cũng không có hai ống kính phụ để zoom quang học và chụp góc siêu rộng. Liệu những thiếu sót này có khiến iPhone SE trở nên yếu thế không?

So sánh camera iPhone SE, iPhone 8 và iPhone 11 Pro

Chụp ngoài trời

Chiếc iPhone SE có sự kết hợp phức tạp giữa phần cứng cũ và khả năng xử lý ảnh tiên tiến. Vì thế chúng ta có thể ngầm hiểu ảnh trên SE sẽ cải thiện hơn iPhone 8, nhưng không thể bằng iPhone 11 Pro. Tất nhiên, chỉ ảnh chụp thực tế mới có thể kiểm chứng cho điều này.

camera iphone se 2

Hãy bắt đầu với một thử nghiệm nhẹ nhàng: chụp ngoài trời đủ sáng. Cả ba chiếc iPhone này cho ra kết quả khá tương đồng. Ở điều kiện này, cả ba camera đều không phải quá “chật vật” trong khâu xử lý. Có một sự khác biệt nhỏ là hai chiếc điện thoại có camera đơn cho tông màu ấm hơn một chút, mà ảnh trên iPhone 11 Pro nét hơn một tẹo. Điều này cũng không có gì bất ngờ.

camera iphone se 3

Trong bức ảnh ngoài trời tiếp theo cũng không có nhiều khác biệt. Có thể thấy mặc dù thiếu các ống kinh camera khác nhau, nhưng iPhone SE chắc chắn chụp những bức ảnh phong cảnh rất đẹp, không kém gì iPhone 11 Pro.

Chụp trong nhà và thiếu sáng

Khi chuyển sang điều kiện tối hơn, iPhone 8 bắt đầu gặp khó khăn, hình ảnh có vẻ bị cháy ở một vài vùng sáng. Lúc này tính năng Smart HDR trên iPhone SE thực sự toả sáng, bù đắp cho thiếu sót của iPhone 8. Chiếc iPhone 11 Pro vẫn vượt qua bài thử nghiệm này “đầu xuôi đuôi lọt”.

Bạn cũng có thể thấy cải tiến lớn của Smart HDR trên iPhone SE, khi kéo lại một chút vùng tối, và phần lông trắng không bị quá sáng. Nhưng chiếc iPhone 11 Pro vẫn là người chiến thắng ở đây.

Khi trong điều kiện sáng kém hơn, iPhone 8 bắt đầu “hoảng loạn”. Bạn có thể thấy hình ảnh lá cây trong bức ảnh này không còn sắc nét nữa và dễ bị mờ. Chiếc SE cho ra kết quả tốt hơn nhờ con chip A13. Và chế độ chụp đêm trên iPhone 11 Pro dễ dàng đánh bại hai chiếc điện thoại còn lại với khả năng thu sáng vượt trội và giữ lại nhiều chi tiết.

Chụp chân dung và selfie

camera iphone se 5

Bọn mình đã thử một chút với chế độ chân dung. Tất nhiên iPhone 8 không có được tính năng này. Mặc định, iPhone 11 Pro sẽ chụp chân dung với ống kính tele, cho ra một bức ảnh tự nhiên và ít biến dạng hơn. iPhone SE chỉ có camera góc rộng để chụp, chất lượng cũng không có nhiều để bàn cãi. Cả hai đều không thua kém nhau về khả năng nhận diện con người và xoá phông.

Tiếp đến, mình đã chụp thử với camera trước. Bạn có thể thấy chiếc iPhone SE và iPhone 8 cho ra hai bức ảnh rất tương đồng, chất lượng cũng khá ổn. Ảnh từ iPhone 11 Pro nét hơn nhờ có độ phân giải cao hơn.

Dải tương phản động (Dynamic Range)

Hãy luôn nhớ rằng iPhone SE sở hữu tính năng Smart HDR tương tự iPhone 11 Pro. Trong khi iPhone 8 chỉ có Auto HDR. Hãy thử một vài bức trong điều kiện ngược sáng bên cạnh cửa sổ nào.

Cả ba chiếc máy đều cho ra bức ảnh khá ổn. iPhone SE và iPhone 11 Pro cho ánh sáng vùng tối tốt hơn nhờ có chip Apple A13 Bionic.

Tạm kết

Có thể thấy, chiếc iPhone SE, với những nâng cấp về phần mềm trên nền tảng camera cũ cho sự cải thiện đáng kể về chất lượng ảnh. Đây chắc chắn sẽ là chiếc camera cực kỳ đáng giá trong phân khúc giá 11 triệu đồng.

Hiện tại, bạn đã có thể đặt hàng iPhone SE chính hãng VN/A tại Hoàng Hà Mobile với giá chỉ từ 10.990.000đ. Đừng quên click vào đường link bên dưới để mua ngay nha!

MUA IPHONE SE CHÍNH HÃNG VN/A

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone SE 2020 – 5 điểm phải lưu ý trước khi quyết định Mua hay Bỏ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn