so sánh camera-03

So sánh nhanh camera Galaxy S20 Ultra, iPhone 11 Pro Max và Pixel 4 XL

XEM NHANH

Qua bài so sánh camera Galaxy S20 Ultra với các thiết bị tới từ Apple và Google, chúng ta có thể thấy tốc độ “chóng mặt” của các nhà sản xuất trong cuộc đua camera phone.

Chúng mình đã mang Galaxy S20 Ultra , iPhone 11 Pro Max và Pixel 4 XL tới Trung tâm thương mại Thế giới Một ở New York để thử nghiệm. Đây đều là những flagship hàng đầu trong giới smartphone, với giá trị tổng cộng tầm tám chục triệu đồng! Từ đỉnh của toà nhà cao nhất bán cầu Tây này, chúng mình đã chụp thử tất cả ống kính của ba chiếc máy này.

Trước khi bắt đầu, mình muốn bật mí trước là Galaxy S20 Ultra có camera rất đẳng cấp. Và nếu bạn thấy ảnh của bọn mình có nhiều flare thì đó là do chúng mình đã chụp qua một lớp kính. Và đây là kết quả.

So sánh camera Galaxy S20 Ultra, iPhone 11 Pro Max và Google Pixel 4 XL

Hãy bắt đầu với camera góc siêu rộng. Dường như không có nhiều khác biệt giữa Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max. Ảnh cho ra đều có độ sắc nét và dải nhạy sáng tốt. Tuy nhiên iPhone gặp một chút vấn đề về cân bằng trắng khi cho ra một bức ảnh hơi ám xanh. Và thật tiếc khi Google không trang bị camera góc siêu rộng trên chiếc Pixel của mình. Người dùng Pixel 4 XL phải trói mình với ống kính tiêu chuẩn. Vậy là trong thử nghiệm này, Galaxy S20 Ultra cho bức ảnh hài hoà nhất.

(Từ trái qua phải) Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng trên Galaxy S20 Ultra, iPhone 11 Pro Max và góc rộng trên Pixel 4 XL

Bạn phải nheo mắt mới thấy được tượng Nữ thần Tự do ở đằng kia. Giờ hãy thử zoom lại trên những chiếc smartphone này. Galaxy S20 Ultra không gây ra thất vọng. Ta hoàn toàn có thể tin vào khả năng zoom lossless mà Samsung quảng cáo. 10X trên iPhone 11 Pro Max lại là khoảng phóng đại tối đa, chất lượng chắc chắn sẽ không bằng đối thủ Hàn Quốc. Google Pixel chỉ zoom được 8X, nhưng chất lượng vẫn khá tốt. Tất nhiên, Samsung vẫn là người chiến thắng trong màn thử nghiệm này.

Đừng quên Galaxy S20 Ultra có thể zoom 100X. Tất nhiên bạn sẽ không thể mong chờ một bức ảnh siêu nét. Nhưng rõ ràng khả năng zoom của Samsung đang dẫn đầu thị trường.

Tiếp theo là những bức ảnh được chụp bằng camera chính của mỗi chiếc máy. Với bài test này, cả ba đều là những đối thủ ngang tài ngang sức.

So sánh camera góc tiêu chuẩn của Galaxy S20 Ultra, iPhone 11 Pro Max, Pixel 4 XL

Chúng mình đã thử một màn zoom khác với camera của những chiếc máy này. Một lần nữa ta lại thấy đỉnh cao trong công nghệ zoom của Samsung. iPhone như đang bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua này.

So sánh khả năng zoom của Galaxy S20 Ultra, iPhone 11 Pro Max, Pixel 4 XL

Vừa nãy, chúng mình mơi thử chụp ở độ phân giải mặc định. Galaxy S20 Ultra có thể chụp ảnh 108MP. Nếu nhìn bình thường, bạn sẽ thấy không có sự khác biệt nào giữa chế độ mặc định và full độ phân giải.

Galaxy S20 Ultra WTC18

Sự khác biệt sẽ đến khi bạn crop vào các bức ảnh. Ro ràng ảnh từ Galaxy S20 Ultra có chi tiết tốt hơn hẳn hai đối thủ của mình

Ảnh từ Galaxy S20 Ultra, iPhone 11 Pro Max, Pixel 4 XL

Bọn mình cũng đã thử nhanh camera selfie của những chiếc máy này. Kết quả cho ra có chút chênh lệch. Xét về độ chi tiết, mình không phải chê bất kì chiếc máy nào cả. Tất cả đều cho những bức ảnh rất sắc nét. Tuy nhiên bài test này cho thấy cách hoạt động rất khác nhau của mỗi chiếc máy. Hãy thử nhìn kết quả mình đã chụp được. Dường như Samsung chỉ đo sáng vào giữa ảnh, nên vùng trời và mây trông rất đã. Chiếc iPhone lại làm cháy sáng phần hậu cảnh để mặt mình trông sáng hơn. Google Pixel 4 XL có vẻ cho ra một bức ảnh cân bằng hơn cả.

Ảnh chụp từ camera trước của Galaxy S20 Ultra, iPhone 11 Pro Max và Google Pixel 4 XL

Tạm kết

Samsung Galaxy S20 Ultra iPhone 11 Pro Max Google Pixel 4XL smart phone

Chúng ta đã thấy rõ Samsung làm tốt như thế nào trong thử nghiệm zoom. Zoom 100X, có vẻ chưa được ứng dụng nhiều, nhưng với chất lượng zoom 10X hơn hẳn các đối thủ, Samsung chắc chắn đã chọn con đường đi đúng. Camera 108MP cũng không phải “chiêu trò”, mà thực sự hữu ích trong nhiều khoảnh khắc.

>>> MUA NGAY GALAXY S20 ULTRA <<<

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill