So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9: Máy nào cũng tốt, quan trọng là thương hiệu

So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9: Khi mọi thứ chỉ là tương đối

XEM NHANH

Bài chia sẻ là những so sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9, nếu bạn đang cân nhắc giữa hai smartphone này thì những điều ngay sau đây là vô cùng hữu ích cho quyết định của bạn. Cùng xem nhé!

Diện mạo: Mate 20 Pro và Galaxy Note 9 

Với Galaxy Note 9, Samsung vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế như người tiền nhiệm Galaxy Note 8, hai cạnh uốn cong mềm mại. Phần khung nhôm trên Galaxy Note 9 được chế tác phẳng hơn, mang đến một tổng thể hài hòa. Galaxy Note 9 trang bị màn hình lớn hơn, pin dung lượng lớn hơn, nặng hơn 6g so với Galaxy Note 8 và nặng hơn 12g so với Mate 20 Pro. Nhìn chung, vẻ thẩm mỹ của Galaxy Note 9 tương tự như những gì thấy ở Galaxy Note 8, nhưng người dùng có được những trải nghiệm hoàn toàn mới cùng bút S Pen.

So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9

Huawei lại khác, trên Mate 20 Pro mang đến một ngôn ngữ thiết kế mới, trang bị cho máy màn hình lớn, pin lớn. Huawei Mate 20 Pro sở hữu màn hình AMOLED cong hai cạnh, hai mặt kính ghép nối liền mạch với nhau khá giống với những gì bạn thấy trên Galaxy S9+ với các mặt kính được ghép nối sát với nhau.

So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9

Thiết kế hao hao S9+ khiến thoạt nhìn người ta nhầm tưởng đến một sản phẩm của Samsung. Nhưng không! Huawei tạo sự khác biệt ở camera sau được mô phỏng theo đèn pha bốn điểm của Porsche cùng những tùy chọn tuyệt đẹp về màu sắc.

So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9

Ngoài ra, Mate 20 Pro có một sự khác biệt so với Galaxy Note 9 là tai thỏ trên màn hình. Thiết kế tai thỏ không mới, nhưng ở Mate 20 Pro nó tinh tế và tối ưu hơn ở những smartphone khác rất nhiều. Notch tai thỏ chứa cả camera selfie, loa thoại, camera hồng ngoại, các cảm biến tiệm cận, ánh sáng, đèn chiếu.

Nếu xét về thời gian sử dụng thì Mate 20 Pro sẽ giành phần thắng khi máy có pin lớn hơn nhưng kích thước màn hình tương tự như Galaxy Note 9. Không những vậy, Mate 20 Pro còn có thể ẩn Notch “tai thỏ” nếu bạn không thích.

Về độ sống động của màn hình hiển thị và cả mức độ dễ đọc dưới ánh sáng mặt trời thì Galaxy Note 9 có phần nhỉnh hơn dù đều sở hữu màn hình QHD + AMOLED.

Về sinh trắc học

Samsung tiếp tục trang bị máy quét vân tay truyền thống cho Galaxy Note 9, trong khi đó Huawei đã chuyển sang giải pháp cảm biến vân tay trong màn hình. Tuy nhiên, cảm biến trên Galaxy Note 9 nhanh hơn và đáng tin cậy hơn cảm biến vân tay trên Mate 20 Pro. Ở điểm này, Galaxy Note 9 thắng.

So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9

Samsung cũng cung cấp tùy chọn bảo mật bằng cách quét mống mắt, trong khí đó Huawei chọn tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt 3D với cảm biến hồng ngoại và đèn chiếu tới 30.000 điểm dữ liệu khuôn mặt. Ở điểm này, giải pháp của Huawei chiến thắng vì thời gian xác nhận khuôn mặt 3D nhanh hơn so với việc quét mống mắt.

Bút S Pen là điểm khác biệt của Samsung

Galaxy Note 9 vượt trội hơn Mate 20 Pro khi Note 9 có jack cắm tai nghe  3.5mm và hệ thống thanh toán di động tốt nhất – Samsung Pay. Tiếp đó, bút S Pen hoạt động với Bluetooth và có thể sử dụng nó để chụp ảnh từ xa. Thậm chí, người dùng có thể khởi chạy các ứng dụng bằng S Pen, chỉ định các hành động bằng cách nhấp một lần và nhấp đúp vào nút trên S Pen.

So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9

Cũng giống như nhiều năm trước, sự quay trở lại của S Pen tạo nên sự khác biệt cho dòng Note cùng với bộ tính năng mới khiến Galaxy Note 9 trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn Mate 20 Pro.

Camera

So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9

Rất ít sự khác biệt khi xét đến tiêu chí camera trên Galaxy Note 9 và Mate 20 Pro. Ở cả hai smartphone bạn đều có những trải nghệm hình ảnh tuyệt vời, nhưng với Mate 20 Pro sẽ có nhiều chế độ chụp hơn. Sở dĩ là vì ở Mate 20 Pro được trang bị tới 3 cảm biến hình ảnh phía sau, ống kính góc rộng cũng là một bổ sung nổi bật ở Mate 20 Pro. Chế độ chụp ảnh ban đêm của Huawei cũng hoạt động tốt hơn so với sản phẩm của Samsung.

Pin

Ở cả Galaxy Note 9 và Mate 20 Pro đều có chuẩn chống bụi và chống nước IP68 và sạc không dây. Nhưng nói về dung lượng Pin thì Mate 20 Pro hoàn toàn chiến thắng. Galaxy Note 9 có viên pin dung lượng 4.000 mAh, nhưng Mate 20 Pro lại có thời lượng pin tới 2 ngày với dung lượng 4.200mAh. Thêm một “điểm cộng” nữa là củ sạc nhanh tiêu chuẩn 40W, trong khi đó, tiêu chuẩn sạc nhanh của Samsung đã không được cập nhật trong một vài năm nay.

Cấu hình “khủng” trên cả hai smartphone

Một sản phẩm có thể chiến thắng hoàn toàn khi vượt trội về phần cứng. Nhưng Galaxy Note 9 và Mate 20 Pro lại trang bị những vi xử lý khác nhau, tạo ra những trường phái đặc biệt, thật khó để so sánh.

Một bài đánh giá hiệu năng qua điểm AnTuTu của GSMArena cho thấy, Mate 20 Pro với chip Kirin 980 (7nm) đạt 265.556 điểm. Galaxy Note 9 với vi xử lý Exynos 9810 đạt 244.787 điểm AnTuTu. Note 9 vẫn rất mạnh mẽ, chỉ là không thể theo kịp Mate 20 Pro, nhưng cũng một phần là do hai phiên bản vi xử lý của Note 9 đều ra mắt trước Kirin 980.

So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9

Kirin 980 có tốc độ truy cập mạng di động, truy cập Wi-Fi nhanh và có định vị GPS kép, 2 nhân NPU cho tác vụ AI. Thêm nữa, tiến trình 7nm của Kirin 980 giúp thu nhỏ kích thước vi xử lý, cải thiện hiệu năng, tiết kiệm năng lượng hơn so với tiến trình 10nm của Exynos 9810.

Tại Việt Nam, Galaxy Note 9 cho hai tùy chọn là RAM/ROM là 6GB/128GB và 8GB/512GB, Huawei Mate 20 Pro chỉ có một bản 6GB/128GB.

Phần mềm

Huawei Mate 20 Pro được cài sẵn bản EMUI mới nhất trên nền tảng Android 9.0 Pie, trong khi đó Galaxy Note 9 vẫn đang chạy hệ điều hành Android Oreo. Note 9 cũng sẽ nhận bản cập nhật Android 9 Pie trong thời gian tới, dự kiến là đầu năm 2019.

So sánh Mate 20 Pro và Galaxy Note 9

Có thể thấy, có nhiều điểm tương đồng giữa Galaxy Note 9 và Mate 20 Pro, việc chọn lựa điện thoại nào sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nhắm được những ưu tiên của mình trên một chiếc smartphone. Nếu bạn thích thú với tính năng và sự khác biệt của S Pen thì rõ ràng nên chọn Samsung Galaxy Note 9. Nhưng nếu bạn ưu tiên cho hiệu năng hay nhiếp ảnh hay thời lượng pin 2 ngày thì có thể nghiêng về Mate 20 Pro.

Ưu điểm Galaxy Note 9:

  • Không có Notch
  • Giắc cắm tai nghe 3.5mm
  • Bút S Pen
  • Màn hình AMOLED nổi bật
  • Máy ảnh tuyệt vời

Nhược điểm:

  • Vẫn chỉ sử dụng hệ điều hành Android Oreo

Ưu điểm Mate 20 Pro:

  • Hiệu suất hàng đầu trong phân khúc
  • Màn hình AMOLED tuyệt đẹp
  • Thời lượng pin hai ngày
  • Máy ảnh tuyệt vời
  • Mở khóa bằng khuôn mặt 3D

Nhược điểm:

  • Không được bán ở Mỹ (Không quan trọng với người dùng Việt nhỉ)
  • Không có jack cắm tai nghe 3.5mm

Vậy lựa chọn của bạn là gì, hãy bình chọn ở phía dưới cho Hoàng Hà Mobile biết nhé!

Tham khảo chi tiết Galaxy Note 9 tại đây: https://hoanghamobile.com/galaxy-note-9–c2350.html

Tham khảo chi tiết Mate 20 Pro tại đây: https://hoanghamobile.com/huawei-mate-20-pro-chinh-hang-p13526.html

Tin mới nhất
x-tinh-phi
Elon Musk sẽ sớm triển khai việc nền tảng X tính phí đối với người dùng mới
chan-quang-cao-youtube
YouTube mạnh tay trấn áp các ứng dụng của bên thứ ba chặn quảng cáo
giam-dung-luong-anh
4 cách giảm dung lượng ảnh trực tuyến mà vẫn giữ nguyên chất lượng ảnh
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt