so-sanh-dien-thoai-gap-hot-nhat-oppo-find-n-va-samsung-galaxy-fold3-3

So sánh hai chiếc điện thoại gập hot nhất OPPO Find N và Samsung Galaxy Z Fold3

XEM NHANH

OPPO Find N đã được ra mắt với mức giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ Galaxy Z Fold3. Hãy cùng so sánh hai chiếc điện thoại hot nhất này với Hoàng Hà Mobile nhé.

Thiết kế

Samsung đã nhận được những lời khen ngợi về điện thoại thông minh có thể gập lại mới nhất của hãng, cung cấp thông số kỹ thuật đáng chú ý và thiết kế cao cấp. Trong khi Samsung tập trung vào việc đảm bảo vẻ ngoài bóng bẩy và bảo vệ với xếp hạng chống nước IPX8 thì OPPO đặt trọng tâm vào trải nghiệm tổng thể của người dùng khi sử dụng thiết bị. Hãng khẳng định màn hình sẽ không bị nếp gấp trong ít nhất 5 năm và chế độ FlexForm tiện dụng hoạt động với ứng dụng máy ảnh nhờ cơ chế bản lề Flexion mới.

oppo2-8004

Màn hình

Galaxy Z Fold3 có màn hình chính AMOLED 7,6inch độ phân giải 2K, tốc độ làm mới 120Hz và chứng nhận HDR10+. Phần màn hình bên ngoài là AMOLED 6,2inch đi kèm công nghệ LTPO. Mặt khác, OPPO Find N có màn hình E5 AMOLED 7,1inch với độ phân giải 1792 x 1920 pixel, hỗ trợ tốc độ làm mới thích ứng 120Hz và cả chứng nhận TÜV Rheinland. Màn hình bên ngoài AMOLED 5,49inch, đáng chú ý là phần bên trong và ngoài đều có camera selfie đục lỗ.

so-sanh-dien-thoai-gap-hot-nhat-oppo-find-n-va-samsung-galaxy-fold3

Dung lượng RAM và bộ nhớ

Về thông số kỹ thuật và phần mềm, cả hai điện thoại thông minh có nhiều điểm tương đồng. Hai điện thoại đều có Qualcomm Snapdragon 888 SoC cùng với bộ nhớ UFS 3.1 và RAM LPDDR5. Điện thoại gập OPPO có phiên bản dung lượng ít nhất là 8GB + 256GB, trong khi Galaxy Z Fold3 có chứa 12GB + 256GB.

Tuy nhiên, cả hai đều có mẫu dung lượng cao nhất với RAM 12GB + bộ nhớ trong 512GB. Điện thoại gập của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc chạy One UI 3.1 dựa trên Android 11, trong khi OPPO Find N chạy ColorOS 12 cũng dựa trên Android 11

Camera 

OPPO Find N có lợi thế hơn so với Galaxy Z Fold3 với thiết lập ba camera ở phía sau, bao gồm một camera chính Sony IMX 766 50MP, camera góc siêu rộng 16MP và camera tele 13MP. Cả màn hình bên ngoài và bên trong chứa camera đục lỗ 32MP.

22_fpmr

 

Trong khi đó, Samsung cung cấp Galaxy Z Fold3 với mô-đun ba camera tương tự như thế hệ trước bao gồm ba cảm biến 12MP cho camera chính, góc siêu rộng và cảm biến tele. Camera selfie được đặt bên dưới màn hình chính và bao gồm camera chính 4MP và ống kính góc rộng 10MP.

Pin

OPPO Find N chứa dung lượng pin 4.500mAh hỗ trợ sạc SuperVOOC 33W, sạc không dây 15W và sạc ngược 10W. Mặt khác, Galaxy Z Fold3 sở hữu viên pin 4.400mAh chỉ hỗ trợ sạc nhanh 25W và sạc không dây 11W. Mặc dù có hỗ trợ sạc ngược, hiện tại dòng điện thoại gập OPPO đang chiếm ưu thế.

Bạn có suy nghĩ gì về sự so sánh giữa OPPO Find N và Galaxy Z Fold3? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính