Tất tần tật về Galaxy A6/A6+: Cấu hình, tính năng, giá bán và ngày lên kệ tại Việt Nam

So sánh Galaxy A6 và A6 Plus: Nâng cấp đáng kể với chênh lệch giá 2 triệu đồng

XEM NHANH

Cặp đôi Galaxy A6/A6+ đã ra mắt tại Việt Nam. Dưới đây là bài so sánh Galaxy A6 và A6 Plus, giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn giữa hai phiên bản này.

Galaxy A6 và A6 Plus: Thiết kế tương đồng

Giá bán Galaxy A6

Galaxy A6A6 Plus là hai mẫu mới nhất thuộc dòng A của Samsung. Máy có thiết kế khá giống dòng Galaxy J với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối.

So sánh Galaxy A6 và A6 Plus

Bộ đôi sở hữu màn hình tràn viền với tỷ lệ 18.5:9 hợp xu thế. Viền trên dưới cực mỏng với kích cỡ đều nhau, tạo cảm giác cân xứng. Ở mặt sau là cụm camera, cảm biến vân tay cùng đèn flash. Hai dải ăng ten hình chữ U viền trên dưới mang màu sắc cùng tông với từng phiên bản màu.

Màn hình

Với mức giá chênh lệch 2 triệu đồng, Galaxy A6+ là bản nâng cấp của A6 với những khác biệt thông số khá đáng kể. Đầu tiên là về màn hình, Galaxy A6 được trang bị màn 5.6 inch với độ phân giải HD+. Màn hình A6+ lớn hơn với kích thước 6 inch, độ phân giải FullHD+.

So sánh Galaxy A6 và A6 Plus

Việc trang bị màn hình HD+ cho A6 được đánh giá là cách tinh giản chưa hợp lí từ Samsung; khi mà chênh lệch so với độ phân giải FullHD+ ở A6+ là khá nhiều.

Camera

Galaxy A6 chỉ có camera đơn sau 16MP với khẩu độ f/1.7 và camera selfie 16 MP khẩu độ f/1.9. Còn Galaxy A6+ được trang bị cụm camera kép 16MP khẩu độ f/1.7 + 5MP khẩu độ f/1.9 và camera selfie 24MP khẩu độ f/1.9.

So sánh Galaxy A6 và A6 Plus

Có thể thấy camera kép là nâng cấp đáng giá nhất trên bản A6+. Không chỉ có độ phân giải camera trước cao hơn; cảm biến phụ ở camera kép trên A6+ giúp chụp ảnh xóa phông và tối ưu khả năng chụp của máy.

Cấu hình và tính năng

Sự khác biệt tiếp tục nhìn thấy ở thông số cấu hình. Galaxy A6 được trang bị chip Exynos 7870 trong khi A6+ sử dụng Snapdragon 450. Hiệu năng của Exynos 7870 và SnapDragon 450 đều khá tương đồng với Snapdragon 625, nên bạn không cần quá lo lắng về CPU của máy. Nhưng để so sánh thì con chip của Galaxy A6+ vẫn nhỉnh hơn so với chiếc A6.

So sánh Galaxy A6 và A6 Plus

Đi kèm với bộ vi xử lý khác nhau là khác biệt về RAM và dung lượng pin. Galaxy A6+ có 4GB RAM, pin 3500 mAh trong khi ở A6 là 3GB RAM và pin 3000 mAh.

Về phần mềm, Galaxy A6 và A6 Plus đều chạy trên hệ điều hành Android 8.0. Ngoài ra máy cũng được tích hợp các tính năng mới từ Samsung. Có thể kể đến công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt, tính năng App Pair giúp đa nhiệm dễ dàng hơn, Always on Display, trợ lý ảo Bixby, kết nối NFC và thanh toán điện tử Samsung Pay.

Hiện tại, Galaxy A6 có giá bán niêm yết 6.990.000 đồng và Galaxy A6 Plus là 8.990.000 đồng.

Tại Hoàng Hà Mobile, giá bán Galaxy A6/A6+ được giảm mạnh và còn đi kèm rất nhiều quà tặng hot. Hy vọng bài biết này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc smartphone phù hợp với bản thân.

Tham khảo chi tiết Galaxy A6 TẠI ĐÂY và Galaxy A6+ TẠI ĐÂY

Tin mới nhất
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng
apple-knight
Apple Knight: Nhập vai vào một anh hùng khám phá vùng đất thần tiên và huyền diệu
macchiato
Macchiato là gì? Cách pha macchiato chuẩn nhất