so sánh galaxy a51 và redmi k30

So sánh Galaxy A51 và Redmi K30: những chiếc smartphone tầm trung cực “chất”

XEM NHANH

Đầu năm nay, hàng loạt smartphone có hiệu năng tuyệt vời được giới thiệu. Cùng so sánh Samsung Galaxy A51 và Redmi K30 xem những chiếc smartphone tầm trung này có gì đặc biệt nhé!

Người dùng luôn muốn tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh đem lại hiệu năng tuyệt vời với mức giá hợp lí. Bài viết dưới đây sẽ so sánh hai chiếc điện thoại đến từ Samsung và Xiaomi. Đó là Galaxy A51 và Redmi K30 vừa được ra mắt cách đây không lâu.

So sánh Samsung Galaxy A51 và Xiaomi Redmi K30

Thiết kế

so sánh galaxy a51 và redmi k30

Cả hai chiếc điện thoại Samsung Galaxy A51 và Redmi K30 đều mang đến thiết kế sáng tạo. Chúng đều có màn hình hiển thị không lỗ bấm. Tuy nhiên, Samsung Galaxy A51 nổi bật hơn. Nó chỉ có một lỗ bấm duy nhất. Thiết kế của chiếc máy này cũng mỏng hơn, nhỏ gọn hơn và có quét dấu vân tay trong màn hình. Trong khi đó, Redmi K30 có quét dấu vân tay được gắn ở cạnh bên.

Màn hình

so sánh galaxy a51 và redmi k30

Nếu như so sánh giữa hai thiết bị này thì nhiều người dùng sẽ đánh giá cao Samsung Galaxy A51 hơn. Bởi vì nó có màn hình Super AMOLED với kích thước khoảng 6,5 inch. Trong khi đó Redmi K30 có màn hình LCD. Mặc dù vậy, màn hình của Redmi K30 có chứng nhận HDR10 và tốc độ làm mới 120 Hz cao. Kích thước màn hình của Redmi K30 lớn hơn một chút, khoảng 6,67 inch. Thực tế thì chỉ có một số lượng hạn chế các điện thoại thông minh tầm trung có tốc độ làm mới màn hình 120 Hz. Với tốc độ này, người dùng sẽ được cung cấp trải nghiệm mượt mà hơn và tuyệt vời hơn, đặc biệt là đổi với các game thủ.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

redmi k30

Tiếp theo hãy so sánh về thông số kỹ thuật của hai chiếc máy náy. Redmi K30 có phần nổi trội hơn so với chiếc Galaxy của Samsung. Nó được trang bị chipset Snapdragon 730G do Qualcomm sản xuất. Trong khi đó, Samsung trang bị cho Galaxy A51 chipset được đánh giá thấp hơn đó là Exynos 9611. Cả hai thiết bị Galaxy A51 và Redmi K30 đều được chạy hệ điều hành Android 10. Tuy nhiên Galaxy A51 là Android 10 với một giao diện người dùng. Trong khi Redmi K30 là hệ điều hành Android 10 đi kèm với MIUI. Samsung Galaxy A51 có một điểm đặc biệt hơn một chút. Đó là biến thể khác của nó có bộ nhớ RAM 6 GB.

Máy ảnh

camera galaxy a51

Camera của chiếc Galaxy A51 không còn xa lạ với người dùng. Chiếc smartphone này nổi trội với camera macro 5 MP có khả năng đưa ra những bức ảnh chụp không thua gì máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra, chiếc điện thoại của Samsung còn có camera chính 48 MP và ống kính góc siêu rộng 12 MP. Trong khi đó Redmi K30 thu hút bởi phần camera selfie vô cùng ấn tượng. Ngoài ra nó còn có cảm biến độ sâu.

Pin

redmi k30

Nếu so sánh giữa hai chiếc điện thoại này thì Redmi K30 có pin nổi trội hơn. Dung lượng pin của thiết bị này lên tới 4500 mAh. Đồng thời nó cũng hỗ trợ sạc nhanh 27W. Trong khi đó Samsung Galaxy A51 có dung lượng pin thấp hơn, khoảng 4000 mAh. Nó cũng hỗ trợ sạc nhanh 15W.

Kết luận

Có thể nói rằng, Redmi K30 ấn tượng hơn với màn hình rộng hơn, dung lượng pin lớn hơn và chipset tốt hơn. Chiếc Galaxy A51 nổi bật với camera tuyệt vời và màn hình tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là tín đồ của những sản phẩm công nghệ đến từ Samsung, chiếc Galaxy A51 hoàn toàn là một sự lựa chọn với mức giá hợp lí cho bạn.

Trên đây là bài viết so sánh Galaxy A51 và Redmi K30. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới về bài viết này và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay