so-sanh-do-sang-man-hinh-oppo-find-x6-pro-galaxy-s23-ultra-va-iphone-14-pro-max-2

So sánh độ sáng màn hình: OPPO Find X6 Pro, Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max

XEM NHANH

Nếu so sánh độ sáng màn hình trên flagship mới nhất của OPPO là OPPO Find X6 Pro cùng Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max, thì ai sẽ là quán quân?

OPPO Find X6 Pro có độ sáng màn hình cao nhất

Flagship mới nhất từ ​​​​dòng Find của OPPO – Find X6 Pro – mang theo nhiều kỷ lục như kính tiềm vọng lớn nhất hoặc cảm biến camera góc siêu rộng, và cũng là top đầu trong danh sách điện thoại có màn hình tốt nhất năm 2023. Với độ sáng tối đa 2.500 nit, Find X6 Pro đã đánh bại người giữ kỷ lục trước đây là iPhone 14 Pro Max với 2.000 nit hoặc Samsung Galaxy S23 Ultra với độ sáng 1.750 nit.

so-sanh-do-sang-man-hinh-oppo-find-x6-pro-galaxy-s23-ultra-va-iphone-14-pro-max-1

Tuy nhiên, những con số độ sáng tối đa này đạt được khi chỉ một phần rất nhỏ của màn hình OLED được thắp sáng hết công suất và hiển thị màu trắng hoặc trong tình huống tấm nền OLED tiêu thụ nhiều năng lượng nhất. Ngoài ra, khả năng hiển thị ngoài trời cũng chịu tác động của một số yếu tố khác, bao gồm lớp phủ màn hình và độ phản xạ hoặc độ tương phản của màn hình.

Cụ thể trên thực tế, mức độ sáng điển hình mà Apple quảng cáo là độ sáng tối đa 1000 nit với 1600 nit chỉ khi hiển thị nội dung HDR, trong khi mức độ sáng tối đa 2000 nit dành cho các phần của màn hình khi dòng iPhone 14 Pro được sử dụng ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Riêng Samsung Galaxy S23 Ultra có tối đa là 1200 nit khi hiển thị nội dung HDR và ​​​​1750 nit bên ngoài dưới ánh sáng mặt trời mạnh ở cài đặt độ sáng tự động. Tuy nhiên, khi độ sáng màn hình thông thường của OPPO Find X6 Pro, con số của nó thực sự cao hơn so với cả iPhone 14 Pro Max hay Galaxy S23 Ultra.

so-sanh-do-sang-man-hinh-oppo-find-x6-pro-galaxy-s23-ultra-va-iphone-14-pro-max-3

Mặc dù Find X6 Pro quảng cáo độ sáng thông thường hàng ngày khiêm tốn hơn tối đa trong nhà là 800 nit, có thể tăng lên 1500 nit khi hiển thị nội dung HDR, nhưng nó cũng có thể tăng lên tới 2500 nit đáng kinh ngạc dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp khi kích hoạt các cài đặt tự động. Do đó, nó rất phù hợp với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời.

Thử nghiệm độ sáng màn hình khi đặt ngoài trời ra sao

Khi mang Find X6 Pro, iPhone 14 Pro Max và Galaxy S23 Ultra ra ngoài trời và đặt chúng dưới tia nắng rực. Mặc dù khó có thể ghi lại mức tăng độ sáng từng phút bằng máy ảnh, đặc biệt là khi có ánh nắng chói chang xung quanh, nhưng cả ba màn hình vẫn có thể nhìn thấy một cách chủ quan ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt này.

so-sanh-do-sang-man-hinh-oppo-find-x6-pro-galaxy-s23-ultra-va-iphone-14-pro-max

Tùy thuộc vào góc của ánh nắng, Find X6 Pro và Galaxy S23 Ultra đã tự điều chỉnh để đạt đến trạng thái màn hình điện thoại dễ nhìn thấy nhất ở ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời. Chúng cũng có nhiệt độ màu hiển thị lạnh hơn, chủ quan hơn so với màu trắng ngà của iPhone. Nói tóm lại, những màn hình điện thoại này phá vỡ ngưỡng độ sáng thông thường 1000 nit trong các thử nghiệm.

OPPO Find X6 Pro sử dụng thế hệ màn hình OLED LTPO3 mới nhất của Samsung và thúc đẩy công nghệ đạt được độ sáng màn hình điện thoại kỷ lục, đồng thời cung cấp các điều chỉnh tốc độ làm mới động cảm ứng của Apple và hiệu chỉnh gam màu rộng trên mỗi đơn vị.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024