so-sanh-reno10x-vs-reno

[So sánh] Chênh nhau 8 triệu Reno 10x Zoom hơn Reno ở điểm gì?

XEM NHANH

Bỏ ra những 8 triệu so với Reno, liệu Reno 10x Zoom có những ưu điểm vượt trội xứng đáng với số tiền chênh kia? Cùng Hoàng Hà tham khảo bài viết so sánh dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp nhé!

1 / Camera

Xuất phát từ 2 tên gọi Reno vs Reno 10x Zoom đã nói lên sự khác biệt lớn nhất trước tiên là về hệ thống camera.
so-sanh-reno10x-vs-reno
Reno 10x Zoom được trang bị 3 cụm camera
Reno 10x được trang bị cụm 3 camera, trong đó bao gồm:
– Camera chính (26mm) | 48MP | f/1.7 | kích thước cảm biến 1/2.0 inch. Lấy nét theo pha, chống rung quang học | Dual-LED flash, HDR..
– Camera tele 13MP | f/3.0 | tiêu cự 130mm (zoom 5X). Lấy nét theo pha chống rung quang học.
Việc được trang bị hẳn 1 camera tele về cơ bản là thứ cần thiết, bởi hình chụp các đối tượng ở xa lúc bấy giờ sẽ rõ ràng và sắc nét hơn.
– Camera siêu rộng (16mm) 8 MP | f/2.2.
Cụm từ “zoom 10x” của máy nhấn mạnh về khả năng zoom lại 10x, với camera zoom riêng biệt và cho khả năng zoom điện tử lên đến 60x, trong khi đó, zoom quang hỗ trợ lên đến 5x. Việc được trang bị hẳn 1 camera tele về cơ bản là thứ cần thiết, bởi hình chụp các đối tượng ở xa lúc bấy giờ sẽ rõ ràng và sắc nét hơn.
Nhờ sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ nên quá trình xử lý ảnh cũng diễn ra nhanh chóng hơn Reno bản thường. Nhưng dù không có phần cứng này thì Reno vẫn cho khả năng zoom 2x, hỗ trợ một số nhu cầu chụp vật ở xa cho người dùng.

2/ Màn hình 

 

Reno 10x được trang bị màn hình 6,6 inch xong với Reno thường là 6,4 inch. Sự chênh lệch không đáng kể nhưng theo cảm nhận cá nhân thì trải nghiệm xem nội dung trên màn hình của Reno 10x sướng hơn.

Cả 2 máy đều có chung độ phân giải màn hình là 2340 x 1080, thiết kế theo kiểu Panoramic. Màn hình này cho khả năng hiển thị rất tốt, màu sắc lên rõ ràng, sắc nét và không có hiện tượng bị trễ hình.

3/ Hiệu năng 

Snapdragon 855 + 8 GB RAM thật sự mang đến cho Reno 10x khả năng xử lý các tác vụ nặng một cách trơn tru và hoàn hảo. Đây cũng là một trong những nâng cấp đáng giá của Reno 10x so với phiên bản thường, vốn sở hữu Snapdragon 710 + RAM 6GB.

Mặc dù Reno bản thường đáp ứng được phần lớn các tác vụ, kể các việc chơi game với thiết lập đồ họa cao. Nhưng với Snapdragon 855 vẫn có những lợi thế riêng của nó bởi khi test bằng một số pha combat trong game, Reno 10x chẳng lo giật lag còn nếu để Reno đảm nhiệm thì câu trả lời chắc chắn là không thể.

4/ Pin lớn hơn

Reno 10x Zoom được trang bị pin 4.065 mAh, trong khi Reno thường sở hữu bộ pin dung lượng 3.765 mAh. Time on screen của cả 2 dòng không chênh lệch mấy (khoảng hơn 8 tiếng), xong dòng Reno 10x có vẻ nhỉnh hơn một chút.

2/ Sự gọn nhẹ

 

Reno 10x Zomm sở hữu kích thước lớn hơn, pin to hơn, chính vì lẽ đó, đánh đổi khi bạn dùng Reno 10x đó chính là sự gọn nhẹ. Reno 10x nặng 215g trong khi bản thường nặng 185g. Nghe thì có vẻ không nhiều nhưng thực chất cảm giác cầm Reno 10x trên tay khá nặng.
so-sanh-reno10x-vs-reno
Reno bản thường trông khá bắt mắt chẳng thua kém gì Reno 10x

Lời kết

Tóm lại, mỗi dòng máy đều có những ưu điểm riêng nhưng không phải cứ giá thành cao hơn thì là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn chỉ có thể lựa chọn đúng sản phẩm khi sản phẩm đó phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Vì vậy, bài viết chỉ đưa ra đánh giá chung mà không thể kết luận loại nào sẽ tốt nhất cho bạn. Nhưng có một lời khuyên nhỏ rằng nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh thì Reno 10x Zoom chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.
Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill