So sánh cấu hình của iPhone 7/7 Plus với các Flagship Andriod hàng đầu hiện nay

XEM NHANH

Tuy không có nhiều sự thay đổi về thiết kế, nhưng với con chip Apple A10, hiệu năng của iPhone 7/7 Plus đến giờ vẫn chưa có đối thủ.

IPhone 7

iPhone 7 được mệnh danh là " ông vua tốc độ "

Việc trang bị con chip Apple A10 cho bộ đôi mới của Apple, lại một lần nữa hiệu năng iPhone 7/7 Plus không có đối thủ.

Ông vua hiệu năng iPhone7/7 Plus

Như các bài so sánh về tốc độ của iPhone 6s lần trước, ta đã thấy được sức mạnh khủng khiếp của con chip Apple A9, đến mẫu flagship mới nhất của SamSung là Galaxy S7 cũng phải chào thua về mặt hiệu năng. Thế nhưng, theo Apple cho biết con chip Apple 10 được trang bị trên iPhone 7/7 Plus còn có hiệu năng vượt trội hơn cả con chip A9 năm ngoái, cụ thể : hiệu năng CPU của bộ đôi flagship này nhanh hơn 40% và tăng 50% tốc độ xử lý đồ họa so với iPhone 6s/6s Plus.

iphone-7-graphics

Hiệu năng IPhone 7/7 Plus tỏ ra vượt trội hơn hẳn

Và theo như các bài so sánh thực tế giữa các chip Apple A10 với A9, chip Snapdragon 820 thì quả thật A10 cho tốc độ vượt trội hơn hẳn. Thao tác sử dụng máy rất mượt mà, tốc độ vào ứng dụng rất nhanh, hầu như không thấy xuất hiện độ trể, lag khi chơi game, lướt web, kể cả chơi các game nặng như Asphalt 8 ….

Quả thật, Apple đã mang hiệu năng của iPhone 7/7 Plus lên một tầm cao mới.

Khi thông số cấu hình trở nên vô nghĩa

Khi nhìn vào thông số cấu hình của iPhone 7/7 Plus với các mẫu Flagship Andriod hàng đầu khác như  Galaxy S7, Google Pixel, LG V10…bạn sẽ thốt lên rằng : " Sao nó có thể làm được như thế ". Bởi từ lâu, các sản phẩm của Apple đã không tham gia vào cuộc đua thông số về cấu hình, mà hãng chỉ tập trung tối ưu tốt cho thiết bị của mình. Ví dụ : Các mẫu smartphone Andriod hiện nay đều được trang bị ram 4GB, 6GB,…trong khi đó Apple lâu lắm mới chịu nâng cấp lên ram 2 GB, nhưng trải nghiệm thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Camera tốt nhưng chưa phải là nhất

iPhone 7/7 Plus là sự đánh dấu cải tiến vượt bậc của Apple về camera, khi hãng lần đầu trang bị camera kép trên iPhone 7 Plus với tính năng chụp xóa phông hấp dẫn. Ngoài ra, chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng được cải tiến đáng kể. Thế nhưng, so với các đối thủ đến từ Andriod như Galaxy S7, hay gần đây nhất là Google Pixel thì vẫn còn thua kém. Như dù sao, sự nổ lực của Táo khuyết lần này rất đáng được ghi nhận.

Bảng so sánh cấu hình chi tiết của IPhone 7/7 Plus với các Flagship Andriod

Cấu hình Iphone 7

Tóm lại, mỗi Flagship năm nay đều có mỗi ưu, nhược điểm riêng. Nếu bạn thiên về hiệu năng, sự ổn định, mượt mà và hổ trợ phần mềm lâu dài thì iPhone 7/7 Plus sẽ không làm bạn thất vọng, còn nếu bạn là người thích chụp ảnh, tùy biến cao, giải trí thì có lẽ Galaxy S7, HTC 10 sẽ tốt hơn. Còn LG V10 sẽ dành cho những người thích sự sáng tạo và khác biệt. Vậy, từ những đánh giá vừa rồi, bạn cảm thấy đâu là nhiếc smartphone hợp với mình nhất ?

 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8