iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra: một 9 một 10

XEM NHANH

iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra là 2 chiếc điện thoại có camera chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Cả 2 đều sở hữu những công nghệ nhiếp ảnh hàng đầu và khả năng quay video. Nếu bạn đang cân nhắc giữa một trong 2 thiết bị này cho nhu cầu chụp ảnh thì có thể xem bài viết so sánh camera của 2 điện thoại dưới đây. 

So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Hoàng Hà Mobile sẽ so sánh camera của 2 chiếc flagship dưới đây:

Thông số kỹ thuật

Về thông số kỹ thuật. iPhone 16 Pro Max có camera chính 48MP với camera góc siêu rộng 48MP và camera tele 12MP và zoom quang 5x. Điện thoại cũng có camera trước 12MP. iPhone 16 Pro Max có thể quay video lên đến 4K ở tốc độ 120fps. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra có camera góc rộng 200MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera 10MP với zoom quang 3x và ống kính tele 50MP. Điện thoại cũng có camera trước 12MP và có thể quay video chất lượng lên đến 8K.

iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Điểm mới trên dòng iPhone năm nay là nút Camera Control nằm ở bên phải điện thoại và cho phép bạn kích hoạt camera, chụp ảnh và vuốt để thay đổi các cài đặt như phơi sáng, khẩu độ và thu phóng. Người dùng có thể sử dụng nó khá linh hoạt để có thể thực hiện các thao tác chụp ảnh.

Các chế độ chụp

Cả 2 chiếc điện thoại iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra đều có chế độ chụp ảnh đa dạng. Nếu so sánh, Galaxy S24 Ultra có thể chụp chế độ chân dung đảm bảo ánh sáng tốt hơn so với ảnh chụp bằng iPhone. Tuy nhiên một số người dùng sẽ thích màu ảnh tối hơn khi chụp chân dung bằng iPhone 16 Pro Max. Cả 2 đều có khả năng làm mờ hậu cảnh khá rõ nét.

iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Khả năng Zoom

Một trong những tính năng đáng chú ý trên cả 2 chiếc điện thoại này là thu phóng zoom. iPhone 16 Pro Max có zoom quang .5x, 1x, 2x và 5x, trong khi Galaxy S24 Ultra có zoom quang .6x, 1x, 3x, 5x và 10x. Zoom 10x của S24 Ultra thực sự khá ấn tượng, vì nó giữ nguyên chất lượng ảnh và độ sắc nét. Zoom 5x trên iPhone 16 Pro Max cũng đảm bảo độ chi tiết và sắc nét. Bạn có thể xem bức ảnh dưới đây, S24 Ultra khi zoom vẫn đảm bảo ánh sáng cho toàn bộ bức ảnh, trong khi iPhone 16 Pro Max mang lại độ sắc nét cũng rất tốt.

iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Chuyển sang camera trước, sự khác biệt lớn nhất nằm ở màu sắc, vì S24 Ultra làm sáng khuôn mặt của đối tượng. Trong khi đó iPhone 16 Pro Max có thể chụp lại màu sắc tốt hơn.Cả hai bức ảnh đều đảm bảo độ sắc nét khi Zoom.

Chế độ chụp đêm

Một trong những tính năng mà iPhone đã cải thiện đáng kể qua nhiều năm là chụp ảnh ban đêm. iPhone 16 Pro Max đã thu sáng tốt hơn cho hình ảnh trong không gian thiếu sáng. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn đánh giá cao ảnh chụp ban đêm bằng Galaxy S24 Ultra hơn. Bạn có thể so sánh dưới đây.

iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Quay video

Về khả năng quay video, dòng iPhone 16 Pro Max có tính năng quay chậm 4K ở tốc độ 120 khung hình/ giây. Trong khi đó, S24 Ultra có cài đặt quay chậm UHD ở tốc độ 120 khung hình/giây. Cài đặt 4K trên iPhone mang lại độ sắc nét và mức độ chi tiết cao hơn giúp các video này trở nên nổi bật. Các video thông thường trên iPhone 16 Pro Max cũng được đánh giá cao hơn vì cảnh quay trông sắc nét hơn và màu sắc chân thực.

Suy nghĩ cuối cùng

Về giá cả, iPhone 16 Pro Max có giá khởi điểm là 1.200 đô la cho bản 256GB dung lượng lưu trữ, trong khi Galaxy S24 Ultra sẽ có giá cao hơn 100 đô la cho cùng dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên cả iPhone 16 Pro Max và Samsung Galaxy S24 Ultra đề là điện thoại có camera tốt nhất hiện nay với các công nghệ chụp ảnh hàng đầu nên việc chọn lựa có thể phụ thuộc vào sở thích cá nhân nhé.

iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Tạm kết

Trên đây là bài viết so sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Trải nghiệm thu Hà Nội cực chill qua ống kính iPhone 16 Pro Max

 

Tin mới nhất
iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra
So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra: một 9 một 10
Đánh giá Redmi Pad SE 8,7 inch: Tablet Android dưới 5 củ rất đáng mua
danh-gia-xiaomi-14t-pro
Đánh giá Xiaomi 14T Pro: Mẫu flagship killer với hiệu năng hàng đầu, nhiếp ảnh đỉnh cao
Circle-to-Search
Tổng hợp những chiếc điện thoại Android có tính năng Circle to Search của Google