So sánh camera Huawei P40 Pro

Huawei P40 Pro “đọ” camera với Galaxy S20 Ultra: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

XEM NHANH

Huawei P40 Pro đang được chờ đợi để xuất hiện trong các “cuộc chiến” ống kính. Nó có một hệ thống camera hoành tráng và cảm biến khổng lồ trên camera chính. Hãy cùng so sánh camera Huawei P40 Pro và Galaxy S20 Ultra trong bài viết dưới đây.

So sánh camera Huawei P40 Pro và Galaxy S20 Ultra

Huawei P40 Pro mới ra mắt đi kèm với cảm biến camera chính khổng lồ. Nó lớn hơn bất kỳ điện thoại thông minh hiện đại nào khác. Điều đó mang lại cho nó lợi thế độc nhất khi chụp ảnh thiếu sáng. Trong khi đó, Galaxy S20 Ultra vừa ra mắt tháng trước cũng có thiết lập camera đáng kinh ngạc. Vậy hãy cùng so sánh xem nhé.

Zoom 10X

Một trong những lợi thế chính của Huawei P40 Pro là ống kính tiềm vọng. Nó cho phép bạn chụp được một bức ảnh rõ ràng ngay cả khi đang phóng to ra xa. Và thực tế thì nó đang làm rất tốt điều đó. Ở mức phóng to 10 lần, thiết bị của Huawei chụp được một hình ảnh thực tế không có nhiễu. Galaxy S20 Ultra cũng làm tốt, trông bức ảnh không có làm mịn nhân tạo cho từng chi tiết.

Cảnh bầu trời

Đây là hai bức ảnh được chụp bằng camera chính trên mỗi điện thoại. Khi ở các mức Zoom 5X và zoom 10X, Huawei P40 Pro có phần nổi trội hơn. Tuy nhiên, trong hai bức ảnh này, màu sắc của bầu trời dưới ống kính của Galaxy S20 Ultra sẽ “nịnh” mắt hơn. Hình ảnh được chụp từ camera của Huawei P40 Pro có phần bị phơi sáng quá mức. Nó có vẻ đang gặp vấn đề xác định đúng mức phơi sáng cho bức ảnh. Galaxy S20 Ultra có nhiều màu sắc và độ hấp dẫn hơn. Trong khi đó, Huawei P40 Pro giải quyết các chi tiết trong bức ảnh zoom rõ ràng hơn.

Màu sắc ảnh

Điện thoại Huawei P40 Pro thực sự dẫn đầu với camera zoom của mình. Một số người dùng cho rằng, tính năng zoom chưa hẳn đã thực sự quan trọng. Vì nó không được dùng thường xuyên như camera chính. Hãy tiếp tục so sánh camera của hai thiết bị này. Bạn sẽ ngay lập tức nhận ra vấn đề của Huawei P40 trong bức hình dưới đây.
Huawei P40 Pro có độ phơi sáng quá mức, khiến cho màu sắc hơi nhợt nhạt với tông màu vàng. Các chi tiết vẫn được phản ánh khá tốt. Còn về Galaxy S20 Ultra, đây vẫn là ống kính có màu sắc mạnh mẽ , rực rỡ nhất. Các hình ảnh từ ống kính của Galaxy S20 Ultra quá sống động. Một số người dùng có thể thích nước ảnh này. Tuy nhiên, một số nhận xét khác cũng cho rằng Galaxy S20 Ultra có màu sắc hơi quá mức.

Chụp thiếu sáng

Hẳn nhiên là sẽ có nhiều người dùng chờ đợi vào khả năng chụp thiếu sáng trên điện thoại thông minh của mình. Hãy xem Galaxy S20 Ultra hay Huawei P40 Pro làm tốt hơn? Trong hai bức hình này, Huawei P40 Pro và Galaxy s20 Ultra đều được đặt vào thử thách chụp thiếu sáng. Galaxy S20 Ultra bắt được ít ánh sáng hơn. Trong khi đó, Huawei P40 Pro có nhiều ánh sáng hơn trong khung hình và trông đẹp hơn một chút.

Chụp đêm Nightmode

Khi ánh sáng trở nên cực kì ít, hãy xem những chiếc camera trên điện thoại hoạt động như thế nào. Huawei P40 Pro có chế độ ban đêm chuyên dụng, nhưng nó cũng có thể bắt được rất nhiều ánh sáng khi bạn chỉ sử dụng chế độ tự động. Galaxy S20 Ultra cũng có chế độ ban đêm chuyên dụng, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, trình tối ưu hóa cảnh trong ứng dụng máy ảnh cũng tự động phát hiện khi ánh sáng rất yếu và đưa ra phiên bản “sáng” của cảnh đêm đó. Huawei P40 Pro rõ ràng chụp được nhiều ánh sáng và ảnh sáng hơn. Trong khi đó, Galaxy S20 Ultra có phần kém cạnh hơn khi so về khả năng chụp đêm.

Kết luận

Huawei đã theo xu hướng điện thoại thông minh chụp ảnh nổi bật trong điều kiện ánh sáng yếu từ hai năm trước với Huawei P20 Pro. Nó chụp được hầu hết những bức ảnh đêm đẹp hơn và sáng hơn so với Galaxy S20 Ultra. Trong khi đó ở một vài tiêu chí, Galaxy S20 Ultra cũng có nổi trội hơn. Bạn ưu thích camera trên thiết bị nào hơn?

Trên đây là so sánh camera Huawei P40 Pro và Galaxy S20 Ultra. Bạn đọc có suy nghĩ gì? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới