So sánh Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2

Trên tay Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2

XEM NHANH

Bạn đang phân vân lựa chọn giữa Apple Watch Series 5 và Samsung Galaxy Watch Active 2 ? Đây thực sự là 2 mẫu Smartwatch tốt nhất hiện nay và hãy cũng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về sự khác biệt của chúng nhé. Bài viết so sánh dưới đây của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo, nếu có ý kiến đóng góp thêm thì đừng ngần ngại comment ngay bên dưới bài viết để chúng tôi biết nhé.

Galaxy Watch Active 2 đã được Samsung tung ra thị trường, có thể kết nối được với cả điện thoại iPhone (iOS) và điện thoại chạy hệ điều hành Android. Nhìn chung, Galaxy Watch cung cấp cho người dùng hầu hết các tính năng mà Apple Watch Series 5 có và nó có giá rẻ hơn $100. Để có cái nhìn chi tiết hơn về 2 mẫu smartwatch này, chúng ta cùng tìm hiểu về thiết kế, ứng dụng, tuổi thọ pin, khả năng theo dõi sức khỏe thể dục và cả về giá cả nữa nhé.

1. Thiết kế, kích thước và dây đeo

Galaxy Watch Active 2 sở hữu thiết kế mặt đồng hồ tròn được ưa chuộng hơn, tuy nhiên dây đeo của Apple Watch Series 5 lại có thể dễ dàng được vệ sinh và thay thế hơn.

So sánh Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2

Cả Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 5 đều được nhà sản xuất thiết kế với 2 phiên bản khác nhau. Kích thước của chúng đều không quá lớn, khá vừa vặn khi đeo vào tay. Phiên bản giá rẻ của cả hai đều làm bằng khung nhôm và các phiên bản cao cấp thì sở hữu phần khung được làm bằng chất liệu thép không gỉ. Ngoài ra, Apple Watch Series 5 còn có thêm 2 tùy chọn khác với phần thân được làm bằng titan và bằng gốm có mức giá đắt hơn rất nhiều so với chất liệu nhôm và thép không gỉ. Nhìn chung, phiên bản giá rẻ với phần thân bằng nhôm của cả 2 sản phẩm đều khá đẹp và giữ được dáng đẹp lâu ngay cả khi sử dụng thời gian dài.

So sánh Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2

Galaxy Watch Active 2 dễ dàng được tùy chỉnh điều hướng bằng hành động vuốt nhẹ hoặc bằng 1 phần mềm có tên là “Touch Bezel”. Trong khi đó, Apple Watch Series 5 vẫn được sở hữu màn hình cảm ứng kỹ thuật số có thể điều hướng thuận tiện.

2. Ứng dụng

Có thể nói, sự thay đổi lớn nhất của Apple Watch Series 5 trong năm nay chính là chức năng hiển thị luôn bật. Đây chính là lý do tại sao nói Apple đã đuổi kịp Samsung.

Trên thực tế, Apple Watch Series 5 cũng đã có sẵn 15 ứng dụng được tải giống trên Galaxy Watch Active 2 và chắc chắn chúng sẽ có đầy đủ các chức năng cơ bản cũng như đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Mặt khác các thiết kế của Apple Watch Series 5 luôn được đánh giá khá linh hoạt trong kiểu dáng kích thước để đảm bảo sẽ mang lại sự tiện ích nhất cho người sử dụng, cụ thể Apple Watch Series 5 có rất nhiều kiểu dáng mặt đồng hồ lớn hơn cho chức năng hiện thị hình ảnh rõ nét hơn.

Đặc biệt Apple Watch Series 5 còn sở hữu lợi thế có sẵn App Store trên mặt đồng hồ để người dùng có thể tải trực tiếp ứng dụng mà không cần phải mở điện thoại.

3. Trợ lý giọng nói Siri vs Bixby

Trợ lý giọng nói có thể nói là cực kỳ hữu ích trên một chiếc smartwatch, đặc biệt là khi được sử dụng đúng cách. Samsung đã trang bị trên Galaxy Watch Active 2 trợ lý giọng nói ảo Bixby còn của Apple Watch Series 5 là Siri.

Để so sánh, chúng tôi đã thử các câu lệnh khác nhau trên cả Samsung Watch Active 2 và Apple Watch series 5 bao gồm các yêu cầu thời tiết đơn giản. Kết quả là Bixby không thể nhận dạng được hiệu lệnh trong khi Siri tỏ ra tốt hơn, thông minh hơn, nhanh hơn. Điểm nổi bật nhất mà Bixby mang lại đó là đặt lời nhắc và báo thức, ngoài ra các ứng dụng khác của nó không được sử dụng nhiều.

4. Theo dõi các hoạt động thể dục thể thao

Về các hoạt động thể dục thể thao, Galaxy Watch Active 2 được đánh giá cao hơn về khả năng theo dõi tập luyện tự động. Trong khi đó, Apple Watch Series 5 lại mang lại cho chúng ta những con số được đo lường có sự chính xác cao hơn.

Mặt khác, tính năng theo dõi giấc ngủ là một tính năng khá được quan tâm có trên Galaxy Watch Active 2 mà nó không hề có trên Apple Watch series 5. Apple Watch Series 5 có sẵn tính năng ECG cho phép bạn kiểm tra sớm dấu hiệu của bệnh tim. Trong khi đó, tính năng ECG hiện chưa có trên Galaxy Watch Active 2 và nó sẽ được cập nhật vào đầu năm 2020.

5. Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin của Galaxy Watch tốt hơn Apple Watch. Cụ thể khi sạc đầy pin, Galaxy Watch Active 2 có thể sử dụng được trong vòng 2 ngày còn Apple Watch Series 5 thì chỉ có thể sử dụng trong một ngày mà thôi.

Trên tay Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2

Galaxy Watch Active 2 được sử dụng trong 1 ngày dài với các hoạt động tập luyện theo dõi cơ bản sẽ tiêu hao 50% pin và khi bạn đeo đồng hồ qua đêm, nó chỉ tốn thêm 5% pin nữa mà thôi. Như vậy, bạn có thể đeo nó 2 ngày mà hoàn toàn không cần sạc. Trong khi đó, Apple Watch Series 5 sau 1 ngày hoạt động cơ bản sẽ tiêu hao từ 60% đến 70% và mức độ tiêu hao sẽ còn tăng thêm nếu bạn đeo nó qua đêm, nhưng vì nó không theo dõi giấc ngủ nên việc đeo qua đêm không có ý nghĩa gì cả.

6. Giá cả

Hiện tại, mức giá khởi điểm của Galaxy Watch  Active 2 khoảng $300, còn Apple Watch Series 5 bắt đầu ở mức khởi điểm $400, và phiên bản đặc biệt của nó có thể tiến xa hơn với mức giá hơn nghìn đô la.

Phần kết luận

Công bằng mà nói Apple Watch Sereis 5 vẫn là chiếc đồng hồ tinh tế hơn cả: chạy nhanh mượt mà, Siri khá hữu ích cho tốc độ phản hồi nhanh. Ngoài ra, nó còn có khá nhiều ứng dụng và các trò chơi được liên kết trong cùng hệ thống. Tuy nhiên, Galaxy Watch Active 2 sẽ xứng đáng là một sự lựa chọn đầy trải nghiệm của bạn với khả năng hoạt động được cả với Android và iOS đồng thời có thể sử dụng trong vòng 2 ngày liền mà không cần sạc pin.

So sánh Apple Watch Series 5 vs Samsung Galaxy Watch Active 2

Dù bạn lựa chọn cho mình mẫu smartwatch nào, chúng tôi cũng khuyên bạn nên lựa chọn phiên bản thép không gỉ hoặc các phiên bản cao cấp hơn. Nó sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt hơn rất nhiều so với phiên bản nhôm giá rẻ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: So sánh chi tiết Galaxy Watch Active 2 – Apple Watch Series 5: Samsung chiến thắng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới