Apple-Vision-Pro-so-voi-Meta-Quest-3 (1)

So sánh Apple Vision Pro với Meta Quest 3 có gì thú vị?

XEM NHANH

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Apple đã bước chân vào thế giới VR/AR. Kính thực tế ảo Vision Pro chiếm vị trí trung tâm trong sự kiện WWDC 2023. Trước đó, Mark Zuckerberg đã lên Instagram giới thiệu Meta Quest 3. Thông báo không đưa ra nhiều chi tiết nhưng hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị. 

Nếu đặt Vision Pro và Meta Quest 3 cạnh nhau trên kệ thì nên chọn cái nào? Dưới đây là những thông tin đánh giá giúp bạn đưa ra quyết định đáp ứng nhu cầu của mình. 

Khi mua kính thực tế ảo, người dùng cần xét đến các yếu tố: 

  • Kính có thể dùng cho mọi người trong gia đình, ai cũng có thể đeo được nó 
  • Dung lượng pin lớn để không làm ngắt quãng cuộc vui 
  • Và kính thực tế ảo cần có bộ xử lý tốt để mang lại trải nghiệm mượt mà 

Thiết kế 

Kính thực tế ảo Vision Pro được thiết kế hiện đại với mặt trước làm bằng kính và khung nhôm. Do đó, kính có độ mỏng nhẹ, giúp giảm trọng lượng của tổng thể. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi sử dụng. Mặc dù Vision Pro không có bộ điều khiển nhưng nó hoạt động dựa trên mắt và cử chỉ tay. Apple đã trang bị bộ điều khiển PS5 không dây giúp người dùng chơi game mượt mà. 

Apple-Vision-Pro

Còn kính Meta Quest 3 theo kết xuất tiết lộ có thiết kế ba dây đeo giúp phân bổ trọng lượng. Bên cạnh đó, Meta Quest 3 sử dụng thấu kính pancake mỏng hơn Quest 2. Bộ điều khiển của kính thực tế ảo này nổi tiếng là nhẹ và tiện dụng. Đặc biệt, có thể kết hợp với phụ kiện bên thứ 3 để tăng cảm giác như đang cầm kiếm, cầm vợt chơi game. 

Tuổi thọ pin 

Hiện tại, tuổi thọ pin cho cả hai tai nghe là một câu hỏi mở. Meta có lịch sử phát hành phụ kiện pin giúp kính hoạt động thêm vài giờ. Tuy nhiên, thời lượng dự kiến cho Quest 2 và Quest Pro là hai giờ. Do đó, khả năng cao Quest 3 cũng sẽ có thời lượng tương tự. 

Tai nghe Vision Pro của Apple hiện có thời lượng pin 2 giờ, khả năng sẽ có bộ mở rộng pin có sẵn hoặc bên thứ ba. Thông thường, người dùng VR trung bình dành khoảng một giờ để sử dụng. Nhưng với kính thực tế ảo của Apple tập trung vào Facetime và các tính năng khác nên con số đó có thể tăng lên. 

Bộ xử lý 

Qualcomm đã làm việc với Meta để tăng hiệu suất của Quest 3 mà không làm giảm thời lượng pin. Thậm chí, Quest 3 hứa hẹn sẽ tăng hiệu suất gấp đôi so với Quest 2. 

Meta-Quest-3

Apple có bộ vi xử lý vượt trội hơn Qualcomm trên tất cả các thiết bị. Kính Vision Pro của Apple được cung cấp sức mạnh của chip M2 và chip chuyên dụng R1. Với khối lượng điện toán khổng lồ giúp Vision Pro không gặp khó khăn khi cạnh tranh với Quest 3. 

Hệ sinh thái 

Apple Vision Pro có hệ sinh thái đa dạng, có thể mở các ứng dụng trên điện thoại, MacBook để trải nghiệm. Đối với các game thủ có thể chơi khoảng 100 trò chơi với bộ điều khiển trò chơi tiêu chuẩn giống như trên TV có Apple TV. 

Giá cả 

Meta’s Quest 3 có mức giá khoảng 500 USD, có khả năng tăng lên 600 USD nếu muốn tăng dung lượng và phụ kiện cải thiện pin. Còn Vision Pro với tư cách một chiếc kính thực tế ảo AR có mức giá 3.499 USD. 

Tạm Kết

Trên đây là đánh giá tổng quát kính thực tế ảo Apple Vision Pro và  Meta Quest 3 cho các bạn tham khảo. Hy vọng qua những đánh giá trên giúp bạn lựa chọn loại kính phù hợp để trải nghiệm. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! 

XEM THÊM: Lenovo Tab M10 _ Liệu có cần thiết cho sinh viên ???!!!!

Hãy Follow kênh Youtube Hoàng Hà Channel để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa