Samsung-Galaxy-Buds3-Pro

So sánh AirPods Pro 2 và Samsung Galaxy Buds 3 Pro: Những mẫu tai nghe TWS hàng đầu hiện nay

XEM NHANH

Samsung Galaxy Buds 3 Pro đã chính thức được giới thiệu tại sự kiện Galaxy Unpacked 10/7. Mẫu tai nghe không dây cao cấp nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc nhanh chóng được đặt lên bàn cân so sánh với hãng đối thủ – AirPods Pro 2. Hãy cùng so sánh hai loại tai nghe nhét tai này và xem loại nào phù hợp nhất với bạn nhé!

Bảng cấu hình AirPods Pro 2 và Samsung Galaxy Buds 3 Pro

Samsung Galaxy Buds 3 ProApple AirPods Pro (Thế hệ thứ 2)
Tính năng âm thanhChế độ âm thanh 360, ANC và âm thanh xung quanhChế độ âm thanh không gian được cá nhân hóa, ANC và chế độ trong suốt
Kết nốiBluetooth 5.4Bluetooth 5.3
Tiêu chuẩn kháng nước và bụi bẩnIP57IP54
Thời gian sử dụng Lên đến 7 giờ phát lại và 30 giờ với hộp sạc (tắt ANC)Lên đến 6 giờ và 30 giờ với hộp sạc (tắt ANC)
Màu sắcTrắng, Xám Trắng

So sánh chi tiết

AirPods Pro 2 của Apple đã là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu tai nghe nhét tai cao cấp tốt nhất kể từ khi ra mắt. Nhưng Samsung cũng “không phải dạng vừa” khi trình làng Buds 3 Pro cùng hàng loạt  tính năng nâng cấp.

Thiết kế

Năm nay Samsung đã có sự thay đổi lớn trên mẫu tai nghe Galaxy Buds 3 Pro của mình. Chúng không còn giữ thiết kế “hạt đậu” nhét tai như các thế hệ Galaxy Buds tiền nhiệm. Thay vào đó, tai nghe TWS mới có diện mạo khá tương đồng với AirPods Pro. Cụ thể, Samsung Galaxy Buds 3 Pro cũng mang hình dạng thân dài, với đầu mút đệm tai bằng silicon êm ái. Hộp sạc cũng có hình bầu dục tương tự như hộp sạc AirPods, nhưng của Samsung, phần nắp trên sẽ được làm trong suốt.

Samsung-Galaxy-Buds3-Pro-1

Thiết bị có 2 màu sắc là trắng và xám, mang đến một diện mạo tổng quan cao cấp và sang trọng hơn. Còn AirPods Pro 2 thì chỉ có duy nhất một phiên bản màu trắng.

Chất lượng âm thanh

Cả 2 mẫu tai nghe của Apple và Samsung đều được trang bị những tính năng âm thanh cao cấp hành đầu. Điểm chung là chúng đều có chống ồn chủ động ANC để đảm bảo sự riêng tư và trải nghiệm âm thanh sống động, tuyệt đối hơn. Nếu tai nghe của Apple có “chế độ môi trường xung quanh” thì Buds 3 Pro được gọi là “Chế độ trong suốt”. Tuy nhiên, cách thức hoạt động của các tính năng này trên các thiết bị là như nhau.

Samsung-Galaxy-Buds3-Pro-2

Buds3 Pro của Samsung không hoạt động tốt bằng ‌AirPods Pro‌ 2 ở khả năng phát hiện tiếng ồn xung quanh để điều chỉnh âm thanh. ‌AirPods Pro‌ 2 có thể điều chỉnh âm thanh khi ai đó nói chuyện với bạn để bạn có thể nghe thấy họ, nhưng Buds3 Pro lại gặp khó khăn trong việc này. Ngược lại, tai nghe nhà Samsung sẽ được bổ sung thêm tùy chọn điều chỉnh âm thanh bằng bộ cân bằng. Đây là điều mà ‌AirPods Pro‌ 2 hiện tại không có.

Galaxy AI chỉ có trên các thiết bị Samsung

Vì ra mắt sau nên Galaxy Buds 3 Pro có thêm một lợi thế là  tương thích với Galaxy AI cùng các sản phẩm khác cùng hệ sinh thái Samsung. Mẫu tai nghe không dây cao cấp này được nhà sản xuất tích hợp AI. Nó cung cấp phần mềm dịch thuật và chất lượng micrô được cải thiện.

Galaxy AI hỗ trợ Chế độ Phiên dịch và khi chúng ta đeo Galaxy Buds 3 Pro. Bạn có thể nghe các từ được nói bằng ngôn ngữ nước ngoài và tai nghe sẽ dịch chúng sang ngôn ngữ mình muốn. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng khi kết nối kèm điện thoại thông minh Galaxy Z Fold6 và Z Flip6 mới.

Samsung-Galaxy-Buds3-Pro-3

Galaxy AI cũng góp phần nâng cao khả năng khử tiếng ồn thích ứng và chất lượng cuộc gọi. Theo Samsung, tai nghe sử dụng máy học để duy trì chất lượng giọng nói của người nói tốt nhất có thể khi bạn thực hiện cuộc gọi điện thoại và kết quả sẽ tương đương với việc thực hiện cuộc gọi điện thoại trên điện thoại thông minh. Đây là những thứ mà AirPods Pro 2 của Apple chưa được trang bị.

Lời kết

Nhìn chung, cả AirPods Pro 2 và Samsung Galaxy Buds 3 Pro đều là những mẫu tai nghe nhét tai cao cấp hàng đầu mà bạn có thể sở hữu. Bên cạnh các tính năng về âm thanh, chúng sẽ luôn hoạt động tốt nhất với các thiết bị khác trong cùng hệ sinh thái. Vì thế, bạn có thể lựa chọn thiết bị nào dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân để tương thích với các món đồ khác đang sở hữu.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Review Samsung Galaxy Z Flip5 sau 1 tháng sử dụng

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series