slldt

Số liên lạc điện tử là gì, cách tra cứu SLLĐT trên vnEdu

XEM NHANH

Trong thời đại công nghệ số, việc theo dõi học tập ngày càng trở nên tiện lợi nhờ các ứng dụng, phần mềm giáo dục chuyên dụng. Một trong số đó là sổ liên lạc điện tử (SLLĐT). Vậy sổ này là gì, đem lại lợi ích như thế nào và cách sử dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Sổ liên lạc điện tử (SLLĐT) là gì?

Sổ liên lạc điện tử (còn được gọi là sổ liên lạc số) là một hệ thống được thiết kế để thay thế sổ liên lạc truyền thống. Mục tiêu của sổ là giúp quá trình liên lạc giữa nhà trường, học sinh và phụ huynh trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.

slldt-1

Thông qua sổ liên lạc điện tử, nhà trường có thể nhanh chóng cung cấp cho phụ huynh thông tin về hành vi, thành tích học tập, điểm số, thái độ, tham gia các hoạt động ngoại khóa và những thông tin khác liên quan đến học sinh. Phụ huynh cũng có thể nhận được thông tin từ nhà trường, đặt câu hỏi, thảo luận với giáo viên và theo dõi sát sao tiến trình học tập của con em mình ngay trên điện thoại hoặc máy tính.

SLLĐT thường được triển khai thông qua một ứng dụng di động hoặc website. Nhờ đó, người sử dụng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị điện tử, miễn là có kết nối internet.

Tại sao bạn nên sử dụng sổ liên lạc điện tử?

So với hình thức sổ liên lạc giấy truyền thống thì sổ liên lạc số mang lại nhiều tiện ích hơn. Đó là lý do mà loại sổ này ngày càng phổ biến và được kỳ vọng sẽ thay thế các sổ giấy trong tương lai. Sau đây là các lợi ích mà SLLĐT mang lại cho các đối tượng sử dụng từ nhà trường đến học sinh và phụ huynh.

Đối với phụ huynh, học sinh

Trước đây, phụ huynh và học sinh cần gặp trực tiếp giáo viên chủ nhiệm để trao đổi tình hình học tập. Tuy nhiên, nhờ có sổ liên lạc số mà việc giao tiếp với nhà trường trở nên dễ dàng hơn. Phụ huynh có thể trao đổi với giáo viên và nhà trường thông qua các website và ứng dụng sổ liên lạc trực tuyến.

slldt-2

Bên cạnh đó, học sinh và phụ huynh có thể theo dõi kết quả học tập, xem lịch thi, lịch thời khóa biểu, sự kiện, … từ xa ngay trên các thiết bị điện tử. Học sinh cũng dễ dàng thông báo đến giáo viên nếu phải vắng học vì lý do nào đó. Phụ huynh cũng có thể nộp học phí online một cách an toàn thông qua SLLĐT.

Đối với nhà trường

Nhà trường là đối tượng quản lý các sổ liên lạc số. Nhờ có loại sổ này, nhà trường sẽ giảm bớt chi phí in ấn cho các sổ liên lạc giấy cũ. Hơn nữa, việc quản lý thông tin của nhà trường trở nên an toàn và chuyên nghiệp hơn.

slldt-3

Đặc biệt, quá trình trao đổi, kết nối với phụ huynh và học sinh trở nên tiện lợi hơn so với trước đây. Vì thông qua sổ liên lạc điện tử, nhà trường có thể dễ dàng gửi thiệp mời, nhắn tin và nhận ý kiến phản hồi từ phụ huynh một cách nhanh chóng.

Top 3 đơn vị cung cấp SLLĐT uy tín nhất hiện nay

Hiện nay, có không ít các đơn vị cung cấp sổ liên lạc số tại Việt Nam. Nhưng sau đây là top 3 “ứng cử viên” tốt nhất mà bạn có thể tham khảo:

vnEdu

vnEdu thuộc hệ sinh thái Mạng giáo dục Việt Nam của VNPT Group và là hệ thống SLLĐT uy tín nhất hiện nay.

slldt-4

Tính năng nổi bật:

Theo dõi tiến trình học tập: Với vnEdu, phụ huynh có thể theo dõi điểm số và tổng quan quá trình học tập của con em mình.

Nhận thông tin từ nhà trường: Thông tin từ nhà trường được cung cấp một cách nhanh chóng và trực tiếp đến phụ huynh qua vnEdu. Nhờ đó, phụ huynh có thể nắm bắt được tình hình học tập, các thông tin về nghỉ học, hoạt động và sự kiện quan trọng của trường.

Liên lạc với giáo viên: SLLĐT VnEdu cho phép phụ huynh trò chuyện trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn để cùng nhau thảo luận về quá trình học tập của học sinh.

Quản lý nghỉ học: VnEdu mang đến sự tiện lợi khi cho phép phụ huynh đăng ký nghỉ học cho con mình trực tuyến, qua đó giúp giảm bớt thời gian khi phải đi đến trường để làm thủ tục xin nghỉ.

Hỗ trợ học tập: Ứng dụng này còn cung cấp các tính năng như hiển thị danh sách bài tập, lịch thi, thời thời biểu, điểm thi, album ảnh… Tính năng này hỗ trợ rất nhiều cho việc học tập của học sinh và tiện cho phụ huynh theo dõi.

Enetviet

Ngoài vnEdu thì enetviet cũng là đơn vị cung cấp hệ thống SLLĐT rất đáng tin cậy. Hệ thống này có đầy đủ các tính năng để đảm bảo việc kết nối giữa nhà trường, học sinh và phụ huynh tiện lợi và hiệu quả hơn.

slldt-5

Tính năng nổi bật:

Theo dõi kết quả học tập: enetviet cung cấp một kho tiện ích đa dạng, giúp bạn xem thời khóa biểu, phiếu đánh giá kết quả học tập, giấy xin nghỉ phép, … thông qua ứng dụng mobile.

Liên lạc dễ dàng: Phụ huynh không cần tìm hay ghi nhớ số liên lạc của giáo viên và nhà trường. Bạn chỉ cần vào ứng dụng enetviet để liên lạc trực tiếp và trao đổi các thông tin quan trọng qua SLLĐT này.

Xem các khoảnh khắc học tập: Giáo viên có thể chụp ảnh và chia sẻ các khoảnh khắc của học sinh vào ứng dụng enetviet. Nhờ đó, phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi hoạt động tại trường của con em mình từ xa.

Nhận thông báo: enetviet tạo điều kiện kết nối giữa nhà trường và phụ huynh để cập nhật thông báo quan trọng, giúp quản lý học sinh hiệu quả hơn. Phụ huynh có thể nhận thông báo từ nhà trường để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào.

SMAS

SMAS là ứng dụng quản lý SLLĐT trường học đa năng được thiết kế dành riêng cho các trường phổ thông tại Việt Nam.

slldt-6

Tính năng nổi bật:

Quản lý lớp học: SMAS cung cấp tính năng cho phép theo dõi quá trình học tập một cách chi tiết, giúp giáo viên có cái nhìn tổng quát về tiến trình học tập và khả năng học tập của học sinh trong lớp.

Quản lý học sinh: Tính năng này giúp giáo viên quản lý thông tin của từng học sinh trong lớp. Đó có thể là thông tin cá nhân, thông tin học tập, điểm số, sự tham gia của học sinh trong các hoạt động ngoại khóa, …

Quản lý thời khóa biểu: Với SMAS, giáo viên có thể dễ dàng xem và chỉnh sửa thời khóa biểu. Học sinh và phụ huynh cũng có thể xem thời khoá biểu để chuẩn bị cho các tiết học sắp tới.

Nhắn tin, liên lạc: SMAS tạo ra một kênh giao tiếp trực tiếp và hiệu quả giữa giáo viên và phụ huynh. Mọi thông tin, thắc mắc hoặc góp ý có thể được trao đổi nhanh chóng và dễ dàng.

Cách sử dụng SLLĐT VnEdu chi tiết từ A đến Z

Trong số các ứng dụng sổ liên lạc số ở trên, vnEdu là hệ thống đang được sử dụng phổ biến nhất. Vậy cách sử dụng vnEdu như thế nào, đăng ký, đăng nhập ra sao?

Cách đăng ký dịch vụ sổ liên lạc điện tử trên vnEdu cho học sinh

Trước đây, vnEdu cho phép học sinh, phụ huynh đăng ký tài khoản trực tiếp trên website chính thức. Tuy nhiên, tính năng này hiện đã bị khóa nên bạn chỉ có thể đăng ký trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm.

slldt-7

Vậy nếu trường của bạn có sử dụng sổ liên lạc vnEdu, hãy liên hệ với giáo viên để đăng ký tài khoản. Khi đăng ký, nhà trường có thể yêu cầu bạn cung cấp thông tin như Họ tên, số điện thoại và email cá nhân.

Cách đăng nhập vào SLLĐT vnEdu

Sau khi đăng ký thành công, nhà trường sẽ cấp cho bạn tài khoản để đăng nhập vào sổ trên vnEdu. Hướng dẫn đăng nhập:

Bước 1: Tải ứng dụng vnEdu về điện thoại từ Google Play hoặc App Store.

Bước 2: Điền thông tin gồm tên tài khoản hoặc số phone và mật khẩu vào ô trống > nhấn nút “Đăng nhập”.

Bước 3: Chọn thông tin học sinh nếu phụ huynh đăng ký sổ cho 2 con trở lên. Sau đó, khi vào ứng dụng, bạn có thể khám phá và sử dụng các tiện ích có sẵn nhé.

slldt-8

Cách tra cứu kết quả học tập

Để tra cứu kết quả học tập trên SLLĐT vnEdu, phụ huynh hoặc học sinh có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

Trên điện thoại

Bước 1: Sau khi đăng nhập thành công, hãy chọn vào mục “Kết quả học tập” trên giao diện chính.

Bước 2: Tìm và nhấn chọn vào tên học sinh > xem thông tin kết quả học tập hiện ra trên màn hình. Thông tin có thể bao gồm điểm kiểm tra thường xuyên, kiểm tra 1 tiết, điểm trung bình, … của các môn học và danh hiệu học sinh.

slldt-9

Trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào diễn đàn vnEdu > nhấn vào mục “Phụ huynh” hoặc “học sinh”.

slldt-10

Bước 2: Chọn tỉnh thành, nhập số phone đã dùng đăng ký vnEdu hoặc mã học sinh > nhấn Lọc.

slldt-11

Bước 3: Tìm và chọn vào tên học sinh muốn tra cứu học tập > đăng nhập bằng mật khẩu và chọn năm học muốn kiểm tra.

slldt-12

Bước 4: Giờ bạn có thể xem kết quả điểm thi, danh hiệu của học sinh ngay trên trên màn hình website.

Cách lấy lại mật khẩu SLLĐT VnEdu khi quên?

Nếu không may quên mất mật khẩu sổ liên lạc trên vnEdu, bạn cần làm gì để lấy lại? Có 2 cách để lấy lại mật khẩu: thông qua ứng dụng hoặc soạn tin nhắn đúng cách.

Bằng ứng dụng

Bước 1: Mở app vnEdu trên điện thoại của bạn > nhập số điện thoại vào ô điền phone > nhấn chọn nút “Đăng nhập qua OTP”.

Bước 2: Hệ thống sẽ hướng dẫn bạn nhắn tin theo cú pháp đúng để lấy mã OTP. Bạn chỉ cần nhắn tin theo cú pháp đó, gửi đến 8099 và chờ đến khi nhận được mã.

Bước 3: Điền mã OTP > xác nhận mật khẩu mới > nhấn vào nút “tiếp tục” để lưu thay đổi và hoàn tất.

slldt-13

Bằng tin nhắn

Cách 1: Dùng điện thoại với số phone đã dùng để đăng ký vnEdu và soạn tin nhắn: VNEDU MK, gửi đến 8099. Sau đó làm theo hướng dẫn để lấy lại mật khẩu cũ và đăng nhập vào SLLĐT.

Cách 2: Nếu muốn thay đổi mật khẩu thì soạn tin: VNEDY MK [mật khẩu mới], gửi đến 8099. Tiếp đó, bạn cũng làm theo hướng dẫn từ hệ thống của vnEdu để kích hoạt mật khẩu mới nhé.

slldt-14

Như vậy, thông qua bài viết này, Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu đến bạn SLLĐT là gì, có lợi ích ra sao và làm thế nào để đăng ký sử dụng trên vnEdu. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho phụ huynh, học sinh trong việc quản lý học tập. Hãy theo dõi các thông tin hữu ích khác tại Trang tin tức và đừng quên chia sẻ bài viết đến bạn bè nhé.

Xem thêm: Chi tiết cách đăng nhập Azota dành cho học sinh, giáo viên

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền