00K0FzmAILJOVWWL6RcJDsV-1

So hiệu năng Galaxy Tab S8 Ultra của Samsung với iPad Pro 12.9 inch của Apple, ai hơn ai?

XEM NHANH

Gần đây, Samsung đã trình làng Galaxy Tab S8 Ultra. Đây là một chiếc máy tính bảng cao cấp nhất của hãng điện tử Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại và nó nhanh chóng được đặt lên bàn cân để so sánh với iPad Pro 12.9 inch của Apple.

Phần cứng của Galaxy Tab S8 Ultra “ăn đứt” iPad Pro?

Với giá khởi điểm 899.99 USD (20.5 triệu) cho bộ nhớ trong 128GB và RAM 8GB, Galaxy Tab S8 Ultra màn hình AMOLED 14.6 inch có giá cả phải chăng hơn ‌iPad Pro‌ 12.9 inch 128 GB. Cả 2 thiết bị đều có tốc độ làm tươi tối đa 120Hz.

Samsung đã thiết kế Galaxy Tab S8 Ultra với viền siêu mỏng. Nhưng điều đáng chú ý là nó có một notch cho camera mặt trước, mặc dù trước đó Samsung đã chế nhạo Apple khi đưa notch vào một số thiết bị của mình.

galaxy-tab-s8-ultra

Mặc dù có tai thỏ, nhưng màn hình của Galaxy Tab S8 Ultra là điểm bán chạy nhất của nó và bảng điều khiển OLED có cạnh hơn bảng điều khiển đèn LED mini của ‌iPad Pro‌ do bị nở hoặc rò rỉ ánh sáng có thể gây ra một số yếu tố trên màn hình không mong muốn hiệu ứng phát sáng khi xem nội dung có độ tương phản cao.

‌IPad Pro‌ có Apple Pencil và Galaxy Tab S8 Ultra có S-Pen. Điểm đáng tiền ở thiết bị nhà Samsung là bút được bao gồm trong hộp với máy tính bảng nên không cần mua thêm. Ngoài ra, S-Pen cũng có nhiều tính năng phong phú hơn ‌Apple Pencil‌. Còn về mặt hiệu năng, cả ‌Apple Pencil‌ và S-Pen đều hoạt động tương tự nhau, với độ trễ tối thiểu và khả năng từ chối lòng bàn tay giống nhau.

Hệ điều hành iPadOS và chip M1 vẫn mang lại trải nghiệm tốt hơn

Khi nói đến phần cứng, Galaxy Tab S8 Ultra và ‌iPad Pro‌ 12.9 inch tương tự nhau và đều là những chiếc máy tính bảng xuất sắc, nhưng phần mềm mới là thứ khiến cả hai khác biệt. Hệ điều hành iPadOS có thể mang lại trải nghiệm máy tính để bàn tốt hơn, nhưng nó vẫn vượt trội so với phần mềm máy tính bảng chạy Android của Samsung.

photo-1-1620791097936537131674

Samsung đã phát triển DeX để có trải nghiệm đa nhiệm trên máy tính để bàn tốt hơn và nó tương tự như Chrome OS với đế cắm chuyên dụng, nhưng nó vẫn không phải là sự thay thế máy tính hoàn chỉnh, giống như ‌iPad Pro‌. Về hiệu suất, chip M1 nhanh hơn đáng kể và không có đối thủ cạnh tranh thực sự.

Tạm kết 

Có thể nói, Galaxy Tab S8 Ultra của Samsung với iPad Pro 12.9 inch của Apple đúng là “một chín một mười”. Bạn yêu thích máy tính bảng của hãng nào hơn?

Đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Redmi Note 11 Pro – Khen chê rõ ràng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay