sniper-elite-4

Cấu hình tối thiểu để trở thành thiện xạ cừ khôi trong tựa game Sniper Elite 4

XEM NHANH

Sniper Elite 4 sẽ đưa bạn đến với thế giới game kịch tính và hồi hộp đến nghẹt thở với các màn đấu súng mãn nhãn. Tuy nhiên, để không bị ảnh hưởng đến trải nghiệm khi chơi game, thiết bị của bạn cần đáp ứng được yêu cầu cấu hình tối thiểu. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu cấu hình tối thiểu, cấu hình khuyến nghị để trở thành thiện xạ cừ khôi trong Sniper Elite 4 tại đây!

Cấu hình tối thiểu và cấu hình khuyến nghị để chơi Sniper Elite 4

Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhTừ Windows 7, 8.1, 10 (64-bit) trở lênTừ Windows 7, 8.1, 10 (64-bit) trở lên
IntelTừ Intel Core i3-2100/ AMD FX-4100 trở lênTừ Intel Core i7-3770/ AMD FX-8370 trở lên
RAM4GB8GB
Card màn hìnhNvidia GeForce GTX 660

AMD Radeon HD 7870

Hoặc cao hơn

Nvidia GeForce GTX 970

AMD Radeon RX 480

Hoặc cao hơn

Giới thiệu về game Sniper Elite 4

Sniper Elite 4 sẽ đưa bạn đến với nước Ý trong những năm 1943 của thế chiến thứ II. Trong game, bạn sẽ theo chân Karl Fairburne – một anh chàng lính đặc chủng có tài năng bắn súng tuyệt đỉnh và trải qua những cuộc chiến sinh tử khốc liệt tại vùng đất đầy rẫy những nguy hiểm của thời chiến.

sniper-elite-4-1

Sau thành công vang dội của chiến dịch giải phóng Bắc Phi, quân đồng minh tiếp tục triển khai kế hoạch giải phóng châu Âu. Cụ thể, đội quân sẽ đâm thẳng từ Bắc Phi lên miền Nam nước Ý và mở đường cho quân đội tiến đến châu Âu. Đồng thời, chiến thuật cho trận chiến lần này là “đánh nhanh thắng nhanh”. Trước tình hình đó, các đặc công phải nhanh chóng thâm nhập vào Ý và xây dựng đội quân phản chiến, từ đó làm suy yếu đội hình phát xít và tạo cơ hội cho quân chủ lực ập đến chiếm đóng cứ quân. 

Với cốt truyện đặc sắc trên, người chơi sẽ được hóa thân thành tay súng bắn tỉa cừ khôi chuyên đi ám sát các quan chức cấp cao thuộc phe đối thủ. Chặng đường đó được định trước là chông gai, nhưng liệu bạn có chùn bước?

Dưới đây là một số thông tin cơ bản của Sniper Elite 4

Tựa gameSniper Elite 4
Thể loạiNhập vai, Hành động
Nhà phát hànhRebellion
Nền tảng Windows, Playstation 4, Nintendo Switch, Xbox One và PlayStation 3
Ngày phát hành14/02/2017
Đồ họa3D
Chế độOnline, Multiplayer, Chơi đơn, Co-op
Đối tượngTừ 16 tuổi trở lên

Gameplay của Sniper Elite 4

Trò chơi sở hữu gameplay khá hấp dẫn với: 

Lối chơi

Dòng game bắn tỉa Sniper Elite 4 cung cấp cho người chơi những khẩu súng bắn tỉa hầm hố với khả năng càn quét tất cả kẻ địch đang ẩn trốn trong tầm ngắm. Đồng thời, bạn cũng có thể áp dụng những chiến thuật của riêng mình để dẫn dụ kẻ địch vào bẫy rồi “tiễn” chúng đi chỉ trong một phát súng. 

Trong game, bạn sẽ làm quen với lối chơi hành động một cách âm thầm. Hãy cố ẩn mình để nắm được ưu thế trong những lần làm nhiệm vụ bằng cách giấu tiếng súng, dùng súng giảm thanh, giấu xác… hoặc trốn trong các bụi rậm và lén lút hạ đối thủ khi chúng chưa kịp phát giác ra bạn. Đặc biệt, game sẽ cực kỳ hấp dẫn khi bạn chơi với chiến thuật “giương Đông kích Tây”, “đánh nhanh thắng nhanh” để lật ngược mọi ván cờ. 

sniper-elite-4-2

Cuối cùng, không thể không kể đến chế độ X-ray cho phép game thủ chiêm ngưỡng những đường đạn tuyệt đỉnh bắn xuyên qua kẻ địch. Mặc dù trải nghiệm này có thể khá rùng rợn, nhưng đối với các xạ thủ cừ khôi, đây lại là một chiến lợi phẩm chứng minh tài thiện xạ của họ trong game. 

Nhiệm vụ

Sniper Elite 4 cung cấp hệ thống bản đồ rộng lớn với vô số nhiệm vụ đầy cam go, khắc nghiệt nhưng cũng cực kỳ hấp dẫn và thú vị. Trong mỗi màn chơi, bạn sẽ nhận được 4 – 5 nhiệm vụ khác nhau. Bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ, bạn sẽ tích lũy thêm được kinh nghiệm và nhiều phần quà khủng. 

sniper-elite-4-3

Bên cạnh đó, tựa game này còn cung cấp nhiều nhiệm vụ phụ để gia tăng trải nghiệm người chơi, chẳng hạn như nhiệm vụ bên lề trước khi vào màn đấu, nhiệm vụ thử thách như hạ kẻ địch với số lượng nhất định, không bị kẻ địch phát hiện, cài bẫy kẻ địch… 

Hầu hết các nhiệm vụ đều khá mới mẻ, hấp dẫn và góp phần tăng kịch tính cho game. Vậy nên, hãy hoàn thành chúng để tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng và có cho mình những giây phút giải trí tuyệt vời nhất. 

Nhân vật

Các nhân vật trong Sniper Elite 4 mà bạn sẽ bắt gặp trong game gồm:

  • Karl Fairburne: Đây là nhân vật chính mà bạn sẽ hóa thân khi chơi game. Karl Fairburne là một đặc công có tài bắn tỉa tuyệt đỉnh cùng các kỹ năng thượng thừa như leo ống nước, bám tường…
  • Jack Weaver: Đây là cấp trên của Karl, ông nắm giữ chức Đại tá và đồng thời cũng là thành viên trong OSS. 

sniper-elite-4-4

  • Salavatore Dinelli: Đây là ông trùm Mafia khét tiếng, nhưng trong game lại là một đồng minh của Karl và cùng với đặc vụ Karl chống lại chế độ phát xít. 
  • Lucio Baptiste: Đây là đảng viên người Italia và hoạt động dưới sự quản lý của Sofa Di Rocco. Lucio cũng là một đồng minh của Karl và thường đưa ra cho anh nhiều lời khuyên giá trị. 

Kỹ năng

Bên cạnh kỹ năng bắn tỉa, người chơi còn phải luyện tập nhiều kỹ năng cần thiết trong quá trình đuổi giết kẻ địch như leo trèo, đánh lạc hướng. Khi bạn đã sành sỏi các kỹ năng này, bạn có thể dễ dàng giải quyết được tên địch đang ẩn nấp xung quanh mình. 

Đồng thời, đừng quên nắm vững các cây kỹ năng trong game Sniper Elite 4 như: 

  • Nhịp tim: Kiểm soát nhịp tim trong các tình huống giật gân nhất. 
  • Tốc độ nhắm mục tiêu, tìm kiếm kẻ địch: Kỹ năng này cho phép người chơi ngắm bắn một cách nhanh chóng, chính xác hơn.
  • Giảm thiệt hại khi rơi: Đây là kỹ năng quan trọng giúp người chơi hạn chế sát thương khi rơi ngã từ các tòa cao tầng. 

sniper-elite-4-5

Vũ khí

Vũ khí chơi của bạn chính là một khẩu súng bắn tỉa. Khi mới bắt đầu màn chơi của Sniper Elite 4, bạn có thể chọn một trong số các khẩu súng hạng nặng như Lee Enfield MK III Rifle, Carcano Sniper Rifle hay khẩu Karabiner 98k Rifle… Mỗi một khẩu súng đều có những ưu điểm – nhược điểm và chỉ số khác nhau, vậy nên bạn cần lựa chọn cẩn thận sao cho phù hợp với chiến thuật của mình. 

Trong đó, các khẩu hỏa lực thấp sẽ là gợi ý hàng đầu cho những game thủ đang tập trung vào lối chơi đánh nhanh, thắng nhanh. Ngược lại, các khẩu hỏa lực cao sẽ có độ giật mạnh và cần thời gian ngắm bắn, nên hãy chọn chúng khi bạn đang ẩn nấp ở một nơi xa để quan sát và tiêu diệt đối thủ. 

sniper-elite-4-6

Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng ống nhòm để phát hiện và đánh dấu kẻ địch đang ở trong phạm vi tầm ngắn của mình. Điều này không chỉ giúp bạn ngắm bắn chính xác hơn, mà còn cung cấp một số thông tin cơ bản về đối phương. Đặc biệt, để kẻ địch không “đánh hơi” được bạn, bạn nên dùng đạn giảm thanh cho súng lục, súng bắn tỉa và nhẹ nhàng “tiễn” chúng một cách nhanh chóng.

Kẻ thù

Trong Sniper Elite 4, người chơi sẽ hóa thân thành một tay lính đặc vụ chuyên bắn tỉa và phải đối đầu với vô số kẻ địch hung tàn, bao gồm đội quân phát xít Ý và Đức hùng mạnh. Chúng cực kỳ đông đúc, tàn bạo và có thể bắn chết bạn ngay sau khi phát giác được đối thủ.

sniper-elite-4-7

Vậy nên, cuộc hành trình “nã đạn” trong game sẽ khiến bạn hào hứng và phấn khích tới cùng cực. Bạn sẽ kề vai sát cánh cùng các tay lính đặc vụ khác, ẩn nấp một cách hoàn hảo và hạ gục kẻ thù chỉ với một phát súng từ xa. Tuy nhiên, đi kèm với đó là cảm giác lo lắng, hồi hộp vì kẻ địch rất đông và bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể bị chúng tiêu diệt. 

Chế độ chơi

Sniper Elite 4 cung cấp nhiều chế độ chơi nhằm mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn cho game thủ, cụ thể gồm: 

  • Multiplayer: Với chế độ này, bạn sẽ chiến đấu với những người chơi khác trong game. 
  • Chế độ chơi mạng: Cung cấp nhiều tùy chỉnh khác nhau trong Custom Game. 
  • Distance King: Tính điểm và đo trình bắn xa của game thủ. 

sniper-elite-4-8

  • No Cross: Chế độ này sẽ tạo nên một vùng đất và tách riêng 2 đội, đặc biệt là các thành viên không thể vượt qua được khu vực này.
  • Cộng tác (Co-op): Gồm 2 thể thức Overwatch và Survival. Trong đó Survival là chế độ chơi chống đỡ theo lượt, còn Overwatch sẽ tạo nên một màn đấu riêng để người chơi hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

Âm thanh, đồ họa của game Sniper Elite 4

Bên cạnh gameplay hấp dẫn, kịch tính, phần âm thanh và đồ họa cũng là một trong những ưu điểm nổi bật làm nên tên tuổi cho tựa game này:

Đồ họa 3D

Sniper Elite 4 sở hữu hệ thống giao diện và đồ họa ấn tượng, sẽ mở ra một thế giới bắn tỉa đầy hiểm nguy, khốc liệt nhưng cũng cực kỳ chân thực, sống động. 

Trong đó, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác mất mát và sự tàn khốc của chiến tranh. Đó là những góc phố vắng ẩn mình bên dưới nắng vàng, những tòa cao ốc đổ vỡ vì tiếng bom đạn, những khu rừng rậm rạp phủ đầy bụi bặm, khói sương cùng những đoàn xe băng băng qua rừng, để lại dấu bánh xe lăn in hằn trên mặt đất… 

sniper-elite-4-9

Không chỉ thế, chế độ X-ray với các đường đạn mãn nhãn còn đẩy game lên độ cao trào và tạo cảm giác chiến thắng trong không gian nồng nặc mùi máu của kẻ thù. Khung cảnh ấy trông thật hung tàn, thật đáng sợ, nhưng cũng vô cùng hùng hồn và thiêng liêng. 

Âm thanh

Âm thanh hùng hồn, bi tráng kết hợp cùng tiết tấu mạnh mẽ, dồn dập dường như giúp người chơi cảm nhận được sự hồi hộp, lo sợ nhưng cũng cực kỳ trang trọng trong những phút giây sinh tử cận kề. Trong game, bạn sẽ nghe được tiếng súng đạn vang lên từ xa đến gần, đôi lúc dồn dập, đôi lúc chậm rãi mà đáng sợ và kinh hãi. 

sniper-elite-4-10

Có thể nói rằng, Sniper Elite 4 sẽ không thể thành công đến hiện tại nếu không sở hữu đồ họa ấn tượng cùng hệ thống âm thanh nổi bật như trên. 

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp thông tin cơ bản về Sniper Elite 4 và cấu hình tối thiểu, cấu hình khuyến nghị mà thiết bị cần đáp ứng để có thể chơi game một cách mượt mà nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên tải game về trải nghiệm ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network
Năm 2026 tuổi gì mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Hướng nào?