1

Snapdragon X35 ra mắt & sẽ tích hợp vào đồng hồ, laptop, kính AR

XEM NHANH

Mới đây, Qualcomm đã giới thiệu Snapdragon X35. Đây là modem RF đầu tiên được thiết kế đặc biệt cho NR-Light, một loại 5G mới nhằm vào các ứng dụng băng thông vừa phải giữa các thiết bị băng thông rộng hỗ trợ SIM và hệ thống IoT. Theo đó, Snapdragon X35 có thể được tích hợp vào trong đồng hồ thông minh, kính AR hay máy tính xách tay thế hệ tiếp theo.

Modem 5G NR-Light đầu tiên của Qualcomm

Theo Qualcomm, 5G NR-Light là một modem mới của tiêu chuẩn kết nối di động. Công nghệ này sẽ lấp đầy khoảng cách giữa thiết bị sử di động tốc độ cao và thiết bị NB-IoT (một tiêu chuẩn công nghệ di động không dây mới) băng thông thấp. Theo đó, chúng cũng có thể đóng vai trò như là bản nâng cấp cho những thiết bị sử dụng 4G/LTE CAT4+.

Modem 5G NR-Light đầu tiên của Qualcomm

Ngoài ra, OEM còn cho rằng hệ thống modem-RF Snapdragon X35 có thể được tìm thấy trong làn sóng đồng hồ thông minh 5G đầu tiên trong tương lai. Điều này cũng có thể xảy ra trên phần cứng mở rộng như IoT hoặc PC sắp tới .

Qualcomm Snapdragon X35 ra mắt

Snapdragon X35 là modem đã được hãng tối ưu hóa dành cho các ứng dụng radio mới. Cụ thể, hãng đã tích hợp lên các tính năng như Qualcomm QET5100 Envelope Tracking, PowerSave Gen 4, Bộ độ trễ cực thấp 5G và công nghệ truyền thông minh. Theo đó, modem này sẽ cho phép các thiết bị nhỏ gọn được tích hợp cải thiện được thời lượng pin, giảm độ trễ một cách hiệu quả.

Qualcomm Snapdragon X35

Bên cạnh đó, Snapdragon X35 còn có thể tương thích ngược với các tiêu chuẩn dữ liệu di động cũ hơn và có thể được sử dụng được trên ở tất cả các băng tần phụ 6GHz, FDD và TDD trên toàn thế giới. Có thể thấy, đây là hệ thống RF lý tưởng cho các thiết bị từ cơ bản đến cao cấp..

Mặt khác, thiết bị này có thể không xuất hiện cho năm 2024. Vì thế, OEM sẽ chỉ bắt đầu phát hành mẫu dành riêng khách hàng tiềm năng trong nửa đầu năm 2023.

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất