galaxy-s9

Snapdragon 845, “quái vật” của làng chip bắt đầu được phát triển, có thể dùng trên Galaxy S9

XEM NHANH

“Mẻ” chip thử nghiệm của Snapdragon 845 đã được Samsung và TSMC sản xuất. Đây là bộ vi xử lý được sản xuất trên công nghệ 7nm, đem lại hiệu năng đỉnh cao.

Snapdragon 845 – thế hệ chip 7nm đã đến rất gần

Ngay từ khi mực in trên các biển quảng cáo của Galaxy S8 và S8 Plus còn chưa khô, cả Samsung và Qualcomm đã khởi động tiến trình nghiên cứu và phát triển một bộ chip mới trong một báo cáo gần đây. Bộ chip này sẽ nằm trong siêu phẩm Galaxy S9 năm sau của hãng công nghệ Hàn Quốc. Ở thời điểm hiện tại, Snapdragon 835 và Exynos 8895 bên trong những chiếc Galaxy S8/S8 Plus đang là những bộ vi xử lý nhanh nhất, mạnh nhất trên thị trường smartphone Android. Với điểm số “thần thánh” trong các bài kiểm tra hiệu năng, thật khó có thể tưởng tượng được Snapdragon 845 (tên gọi chưa chính thức) của chiếc Galaxy S9 sẽ có sức mạnh to lớn đến nhường nào.

Samsung và TSMC (Taiwan Semiconductor, nhà sản xuất chip cho các sản phẩm của Apple) sẽ là hai công ty nền tảng phụ trách việc sản xuất phiên bản cuối cùng của Snapdragon 845. Hiện cả hai công ty này đã đưa ra những phiên bản chip thử nghiệm được sản xuất trên công nghệ 7nm, nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu bộ vi xử lý cao cấp thế hệ tiếp theo của Qualcomm cũng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ này.

Hiệu suất của Snapdragon 845 cao hơn Snapdragon 835 khoảng 25 – 35%

Samsung LSI, một trong số các công ty trực thuộc tập đoàn Samsung, mới đây còn “bật mí” rằng dòng chip 7nm sẽ được sản xuất trên quy mô công nghiệp vào “đầu năm 2018”. Như vậy, có thể Samsung sẽ trở lại với lịch trình ra mắt sản phẩm trước đây của mình, tức hãng sẽ ra mắt các sản phẩm mới tại sự kiện MWC thường niên. MWC 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 26/02 đến ngày 01/03 năm sau.

Liệu Samsung có còn tiếp tục phát triển dòng chip Exynos của hãng hay hãng sẽ “hợp lực” cùng với Qualcomm để tạo ra những con chip “quái vật” hơn bao giờ hết?

Ngoài ra, còn một số nhà sản xuất chip khác cũng được cho là sẽ ra mắt sản phẩm dựa trên công nghệ 7nm của riêng mình vào năm sau bao gồm dòng Kirin của Huawei, MediaTek và cả Nvidia. Công nghệ 7nm có thể đem lại hiệu suất cao hơn từ 25 đến 35% so với công nghệ 10nm hiện tại của Snapdragon 835. Kích thước của một con chip cũng sẽ nhỏ đi phần nào, góp phần làm giảm kích thước của các thiết bị sở hữu Snapdragon 845.

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại