Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được Samsung chế tạo

Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được Samsung chế tạo?

XEM NHANH

Nhiều nguồn tin gần đây cho hay Samsung sẽ hợp tác cùng với Qualcomm nhằm sản xuất con chip Snapdragon 8 Gen 4 cho dòng điện thoại Galaxy S25 sắp ra mắt của mình.

Mặc dù một số người cho rằng dòng điện thoại Galaxy S24 có thể sẽ sở hữu bộ vi xử lý Exynos 2400 – một con chip do Samsung tự sản xuất, ông lớn đến từ Hàn Quốc này có thể sẽ trở lại với chip Qualcomm tùy biến vào năm sau. Không những vậy, các con chip này sẽ được sản xuất bởi Samsung Foundry.

Samsung Galaxy S25 sẽ sở hữu Snapdragon 8 Gen 4 SoC?

Một vài nguồn tin nội bộ được hé lộ bởi tipster Revegnus, con chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được sản xuất bởi quy trình TSMC’s 3nm (N3E). Mặt khác, một số biến thể của con chip Snapdragon 8 Gen 4 này cũng được đồn đoán rằng sẽ sử dụng quy trình 3nm GAP (3GAP) của Samsung Foundry.

Sự phát triển này ngụ ý rằng Samsung Foundry 3nm sẽ là một đối thủ đáng gờm với quy trình TSMC 3nm về cả hiệu năng và độ hiệu quả. Tuy nhiên, người dùng cũng nên lưu ý về độ tin cậy của những thông tin được rò rỉ này khi S25 còn tận 2 năm nữa mới ra mắt. Rất có thể sẽ có nhiều thông tin đáng tin cậy hơn được đưa ra vào cuối năm sau (2024).

Samsung sẽ sản xuất một phần đơn hàng Snapdragon 8 Gen 4 vào năm tới?

Nếu những tin đồn trên là sự thật, đây sẽ là trường hợp đầu tiên sau khoảng thời gian dài có một hãng điện thoại sử dụng hai nhà cung cấp khác nhau cho cùng 1 con chip của mình. Điều này có thể sẽ khiến bạn liên tưởng đến cách làm của Apple với con chip A9 trên iPhone.

Chip A9 được sản suất theo 2 quy trình: 14nm của Samsung và 16nm của TSMC cho kết quả tương đối khác biệt. Chip A9 do Samsung sản xuất có kích thước nhỏ hơn, trong khi chip của TSMC mang lại hiệu suất năng lượng tốt hơn một chút

TSMC quyết định đưa hoạt động sản xuất chip tiên tiến sang Mỹ | Công nghệ | Vietnam+ (VietnamPlus)

Bên cạnh con chip Snapdragon 8 Gen 4, chip Exynos cũng rất được trông chờ để có thể hiện diện trên các chiếc điện thoại Galaxy S25. Cả hai chip dự kiến ​​sẽ được sản xuất bằng quy trình GAP 3nm của Samsung Foundry và được dự đoán sẽ sở hữu hiệu năng tương tự nhau. Dẫu vậy, rất có thể vẫn sẽ có đôi chút khác biệt nhỏ giữa hai con chip này. Tuy nhiên, Samsung sẽ cố gắng giảm thiểu điều này, đặc biệt là về mức tiêu thụ điện năng.

Exynos là gì? Dòng chip này có những điểm mạnh nào?

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

 

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?