Snapdragon-8-Gen-4

Snapdragon 8 Gen 4 cho các mẫu flagsip cuối năm nay được sản xuất trên tiến trình 3nm với CPU Oryon

XEM NHANH

Phần lớn điện thoại Android tốt nhất thế giới hiện nay vẫn luôn ưu tiên sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 8. Thế hệ kế nhiệm Snapdragon 8 Gen 3 được cho là đang phát triển. Gần đây, xuất hiện thông tin Snapdragon 8 Gen 4 – chipset dành cho các mẫu flagsip ra mắt cuối năm nay được sản xuất trên tiến trình 3nm với CPU Oryon, hứa hẹn mang hiệu năng vô cùng mạnh mẽ.

Thông số chip Snapdragon 8 Gen 4 lộ diện

Kể từ khi Snapdragon 8 lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2021, Qualcomm dường như đã áp dụng chu kỳ phát hành 11 tháng. Gen 1 ra mắt vào tháng 12 năm 2021. Gen 2 ra mắt vào tháng 11 năm sau và Gen 3 ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ gần đây cho thấy rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ ra mắt muộn hơn một xíu, cụ thể là tháng 10.

Vi xử lý cao cấp mới của Qualcomm được xây dựng trên tiến trình 3nm của TSMC. Thay vì bố cục 1 + 3 + 4 như trên Snapdragon 8 Gen 3, chip sắp ra mắt được cho là sẽ có thiết kế CPU 2 + 6 như trong bài kiểm tra Geekbench tiết lộ. Nhưng không rõ liệu đó là tám lõi Oryon hay chỉ là hai lõi Oryon cộng với sáu lõi Cortex. Bên cạnh các lõi Oryon mới, Snap 8 Gen 4 sẽ nhận được bản nâng cấp đáng kể cho NPU (Bộ xử lý thần kinh).

Snapdragon-8-Gen-4-1

Đi kèm với đó là tốc độ xung nhịp tăng mạnh. Cụ thể nhảy từ 3,3 GHz lên 4 GHz hoặc có khả năng lên 4,26 GHz. Ngoài ra, chip sẽ hỗ trợ RAM LPDDR5X. Snapdragon 8 Gen 4 được cho là hỗ trợ mmWave và 5G dưới 6GHz (Rel. 17), Wi-Fi 7 (802.11be), Bluetooth 5.4 và UWB.

Các thông tin rò rỉ trước đây cho thấy Snapdragon 8 Gen 4 đạt khoảng 10.000 điểm trong bài kiểm tra hiệu suất CPU đa lõi Geekbench, ngang bằng với bộ xử lý Apple M3. Với những thông số này, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của bộ vi xử lý A-series của Apple khi nó ra mắt.

Smartphone nào sử dụng chipset cao cấp mới của Qualcomm?

Sức mạnh thô sơ của Qualcomm Snap 8 Gen 4 chắc chắn nghe có vẻ hấp dẫn. Đặc biệt là khi các nhà sản xuất ngày càng muốn thể hiện sức mạnh của AI tạo sinh trên các thiết bị mà không cần phải dựa vào đám mây.

Theo nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy Yogesh Brar, Xiaomi sẽ là hãng đầu tiên ra mắt điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 4, ứng dụng vào dòng Xiaomi 15 Series. Người tiết lộ Digital Chat Station cũng tuyên bố rằng, có ít nhất ba chiếc điện thoại đang được phát triển với pin 5.500mAh và có “vật liệu lõi pin mật độ cao” để chuẩn bị cho nhu cầu năng lượng đáp ứng được chipset Snapdragon mới.

Việc nhảy từ quy trình 4nm sang ‘N3E’ 3nm của TSMC vừa là sự cải tiến trong quy trình sản xuất, nhưng điều đó cũng có thể khiến Snapdragon 8 Gen 4 trở nên đắt đỏ hơn một chút so với thế hệ Snap 8 Gen 3.

Thời gian ra mắt dự kiến của Snapdragon 8 Gen 4

Sự kiện Snapdragon Summit tiếp theo sẽ diễn ra tại Hawaii từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 10. Khả năng cao đây sẽ là nơi Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được ra mắt.

Đây không phải là chip flagship duy nhất dự kiến ​​sử dụng quy trình 3 nm. Samsung cũng được cho là sẽ mang Exynos 2500 của mình với thiết kế quy trình tương tự. Trước đó, bộ vi xử lý Exynos của Samsung đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì kém hơn so với bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm về hiệu suất và hiệu quả sử dụng điện năng. Nếu đạt được hiệu suất năng lượng cao hơn chipset của Qualcomm, rất có thể các mẫu điện thoại flagship Galaxy S25 Series cuối cùng có thể tích hợp chip của Samsung tự làm thay vì chip của Qualcomm.

Lời kết

Trên đây là thông tin về chip Snapdragon 8 Gen 4 cho các mẫu flagsip cuối năm nay được sản xuất trên tiến trình 3nm với CPU Oryon. Từ đây đến tháng 10, sẽ còn rất nhiều điều thú vị về vi xử lý này được hé lộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm trong thời gian tới, cùng chờ đón xem khi công ty công bố thông tin chính thức nhé!

Đọc thêm:  So sánh Xiaomi Smart Band 9 với Smart Band 8: Đây là tất cả những thay đổi

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
sinh-nam-2003-menh-gi-avt
Người sinh năm 2003 mệnh gì? Hợp màu sắc, con số nào để thu hút vận may
thang-8-la-cung-gi-avt
Tháng 8 là cung gì? Giải mã vận mệnh, tình yêu, sự nghiệp
duong-luoi-bo-la-gi
Đường lưỡi bò là gì? Vì sao bị quốc tế tẩy chay?
Snapdragon-8-Gen-4
Snapdragon 8 Gen 4 cho các mẫu flagsip cuối năm nay được sản xuất trên tiến trình 3nm với CPU Oryon