2

Snapdragon 8 Gen 3 và Dimensity 9300 có vẻ không quá mạnh…

XEM NHANH

Mới đây, một rò rỉ từ Weibo đã tiết lộ rằng các SoC (System on Chip) thế hệ tiếp theo của Qualcomm Snapdragon 8 gen 3 và MediaTek Dimensity 9300 có thể không đạt được độ ổn định 60 FPS trong trò chơi Genshin Impact với độ phân giải 1080p. Tuy vậy, vẫn chưa rõ liệu việc này có phụ thuộc vào khả năng xử lý của SoC tại độ phân giải nói trên không hay do phần mềm tối ưu hóa chưa đạt tới mức hiệu suất tối đa.

Snapdragon 8 gen 3 của Qualcomm

Trong những tháng cuối năm ngoái, đã có tin đồn cho thấy Snapdragon 8 gen 3 của Qualcomm mang lại những lợi ích vượt trội so với thế hệ trước. Mặc dù những số liệu này có thể đúng vào thời điểm đó trên một mẫu chip ban đầu, nhưng các phiên bản sửa đổi tiếp theo đã chỉ ra rằng những cải tiến này không còn được nhấn mạnh nữa.

Snapdragon 8 Thế hệ 3 của Qualcomm

Dường như Snapdragon 8 gen 3 không thể duy trì tốc độ ổn định 60 FPS trong trò chơi Genshin Impact ở độ phân giải 1080p. Nguyên nhân có thể xuất phát từ khả năng duy trì hiệu suất của vi xử lý hoặc sự thiếu tối ưu hóa từ phía nhà phát triển. Tuy nhiên, cộng đồng trên Weibo đang đặt niềm tin vào khả năng thiếu tối ưu hóa từ phía nhà phát triển. Có thể rằng điều này sẽ thay đổi trên các phiên bản tiếp theo.

Thách thức hiệu suất và triển vọng tương lai

Ice Universe, một leaker nổi tiếng, đã giải thích lý do tại sao Snapdragon 8 gen 3 không thể đạt được hiệu suất tốt trong việc chạy mã của Genshin Impact. Dường như phiên bản mới này chỉ là một phiên bản nâng cấp nhỏ so với người tiền nhiệm của nó.

Không có gì đáng ngạc nhiên, vì sự thay đổi nhỏ đó là việc chuyển từ quy trình sản xuất TSMC N4 sang N4P. Dù vậy, mức tăng hiệu suất đang được hình thành thấp hơn đáng kể so với con số 50% được ước tính từ tin đồn trước đó.

Genshin Impact

Ngay cả Dimensity 9300 của MediaTek cũng gặp phải vấn đề tương tự như Snapdragon 8 gen 3. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi vào năm 2024 khi MediaTek sẽ tích hợp GPU Nvidia vào các dòng chip hàng đầu của họ. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên bỏ qua Exynos, vì chắc chắn nó sẽ có một câu trả lời với GPU RDNA riêng của mình.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
gam-esports-thumb
GAM Esports và cơ hội cuối cùng tại vòng Khởi Động MSI 2024
palworld-game-1
Palworld game – Phiên bản Pokemon bắn súng sẽ ra mắt phiên bản Early Access
tro-choi-bup-be-thumb
Top game Trang điểm búp bê – Trò chơi trang điểm hấp dẫn không thể bỏ qua
tai-cs-go
Cách tải CS GO miễn phí từ Steam đơn giản nhất