Snapdragon 8 Gen 3 và chip A17 Pro “đối đầu” trên Geekbench

XEM NHANH

Mới đây, Qualcomm đã giới thiệu con chip Snapdragon 8 Gen 3 thế hệ mới. Đây là con chip hàng đầu hứa hẹn sẽ cạnh tranh với chip A17 Pro. Dưới đây là báo cáo so sánh điểm số Geekbench của Snapdragon 8 Gen 3 và A17 Pro. Bạn có đoán được kết quả không? 

Điểm Geekbench Snapdragon 8 Gen 3 và A17 Pro

Không chỉ thương hiệu điện thoại, các nhà sản xuất chip cũng giới thiệu những sản phẩm mới của mình vào thời điểm cuối năm. Tháng trước, Apple đã giới thiệu chip A17 Pro. Hôm qua, chip Snapdragon 8 Gen 3 chính thức được Qualcomm công bố. Một số kết quả kiểm tra điểm chuẩn sẽ cho bạn đánh giá cụ thể về sức mạnh của những con chip này. Trong bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ tổng hợp kết quả điểm chuẩn Geekbench của hai con chip hàng đầu: Snapdragon 8 Gen 3 và A17 Pro. Cùng xem nhé.

Về kiểm tra điểm chuẩn, hai con chip này được coi là đối thủ lớn của nhau trong 6 tháng tới. Cả Snapdragon 8 Gen 3 4nm và A17 Pro 3nm đều là những con chip hàng đầu. Trước đây Snapdragon 8 Gen 3 dự kiến ​​​​sẽ cung cấp năng lượng cho hầu hết các điện thoại Android hàng đầu trong năm tới. Và tất nhiên, nó sẽ bao gồm cả dòng Galaxy S24 Series sắp ra mắt tới đây. Một số khu vực, cả 3 phiên bản của Galaxy S24 Series đều sẽ được trang bị con chip mới nhất của Qualcomm. Hiện tại, nhiều khả năng điện thoại đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Gen 3 là Xiaomi 14. Trong khi đó, A17 Pro được trang bị trên hai mẫu iPhone cao cấp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Snapdragon 8 Gen 3 và A17 Pro: ngang tài ngang sức

Trong cuộc cạnh tranh điểm benchmark này, Snapdragon 8 Gen 3 đã vượt qua Apple A17 Pro ở bài kiểm tra đa lõi với số điểm từ 7494 đến 7288. Trong khi đó, A17 Pro đã vượt qua Snapdragon 8 Gen 3 trong bài kiểm tra lõi đơn điểm từ 2846 đến 2207. Điện thoại được dùng để kiểm tra Snapdragon 8 Gen 3 có vẻ như là Xiaomi 14 sắp ra mắt với 16GB RAM. Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro Max được dùng kiểm tra để lấy điểm Geekbench cho A17 Pro. Đây đều là những chiếc flagship hàng đầu với người dùng trong năm tới.
Snapdragon 8 Gen 3 hoạt động mạnh mẽ là nhờ cấu hình 1+3+2+2. Trong đó bao gồm một lõi CPU chính chạy ở tốc độ 3,30GHz, ba lõi CPU hiệu suất chạy ở tốc độ 3,15GHz, hai lõi CPU hiệu suất cao hơn có tốc độ 2,96GHz và hai lõi CPU tốc độ 2,96GHz. Chip A17 Pro có sáu lõi CPU với hai lõi hiệu năng và bốn lõi hiệu suất. Lõi P chạy ở tốc độ 3,78GHz trong khi lõi E chạy ở tốc độ 2,11GHz. Vì thế, đây là một kết quả ấn tượng khi Snapdragon 8 Gen 3 có thể vượt qua A17 Pro. Snapdragon 8 Gen 3 được TSMC sản xuất với tiến trình 4nm, trong khi A17 Pro sản xuất với tiến trình 3nm. 19 tỷ bóng bán dẫn trong A17 Pro chắc chắn sẽ nhiều hơn số lượng bóng bán dẫn có trong Snapdragon 8 Gen 3. Và điều đó sẽ làm cơ sở cho chúng ta có thể tin rằng A17 Pro mạnh mẽ hơn hoặc tiết kiệm năng lượng hơn so với đối thủ của nó.

Điểm số Geekbench Snapdragon 8 Gen 3 và A17 Pro không phải là tất cả

Điểm số Geekbench là một trong những kết quả đáng tin cậy để người dùng có thể đánh giá hiệu suất của con chip trên điện thoại. Tuy nhiên điểm số Geekbench không phải là tất cả. Khi con chip được đưa vào điện thoại và người dùng trải nghiệm, sẽ có các vấn đề khác. Ví dụ như mức độ nóng và khả năng tản nhiệt của thiết bị trong khi sử dụng. Vì thế, không thể kết luận chip Snapdragon 8 Gen 3 bị đánh giá thấp hơn so với chip A17 Pro.

Tương tự như năm ngoái, Apple đã tối ưu phần mềm và hệ điều hành của mình nên những chiếc iPhone vẫn đạt được hiệu năng hoạt động tốt. Đồng thời, tuổi thọ pin của những chiếc iPhone cũng được cải thiện so với thế hệ trước. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về đánh giá thực tế của hai con chip này trong thời gian tới.

Tạm kết

Trên đây là thông tin điểm số Geekbench so sánh của Snapdragon 8 Gen 3 và chip A17 Pro. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: A17 Pro: Chip nhỏ – Cuộc chơi lớn

Tin mới nhất
Superman trong Injustice: Hướng dẫn cách chơi và chiến lược
Black Ops 6: Tổng hợp các tin đồn và rò rỉ về ngày phát hành
sims-4-mods-1
Hướng dẫn cài đặt Sims 4 Mods: Đơn giản và hiệu quả cho người mới
may-tinh-khong-vao-duoc-mang
Khắc phục lỗi máy tính không vào được mạng Internet