snapdragon-8-gen-2

Top 10 điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 rẻ nhất 2023

XEM NHANH

Vào tháng 11/2022, giới công nghệ đã được dịp “ngỡ ngàng” trước sự ra đời của Snapdragon 8 Gen 2 – một loại chipset mới sở hữu hiệu năng cực đỉnh với hàng loạt công nghệ hiện đại. Đến nay, chipset này đã có mặt trên nhiều dòng điện thoại khác nhau. Dưới đây là top 10 điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 rẻ nhất năm nay, mời bạn cùng tham khảo!

Snapdragon 8 Gen 2 là gì?

Snapdragon 8 Gen 2 là bộ vi xử lý (hay còn gọi là chip) mới nhất của Qualcomm, được hãng giới thiệu vào tháng 11/2022. Có thể nói rằng, đây là một trong những chipset dành cho Android mạnh nhất hiện nay, thậm chí còn được dự đoán là sẽ cạnh tranh “ngôi vương” với Apple A16 Bionic.

Chipset này được trang bị 8 nhân CPU với xung nhịp tối đa có thể đạt đến 3.5 GHz. Đặc biệt, bộ vi xử lý này sở hữu GPU Adreno 740 được tích hợp với công nghệ dò tia sáng (Ray Tracing). Đồng thời, con chip này còn có khả năng tương thích tốt với các ứng dụng cũ hơn và cả những ứng dụng không phải của Google.

snapdragon-8-gen-2-1

So với bản tiền nhiệm, Snapdragon 8 Gen 2 có hiệu năng, độ ổn định và khả năng kiểm soát nhiệt độ, năng lượng tiêu thụ tốt hơn. Điều này đến từ sự đổi mới trong dây chuyền sản xuất N4P và tiến trình 4nm của TSMC. Theo thông tin được cung cấp bởi Qualcomm, con chip thế hệ mới này tiết kiệm điện tốt hơn 40% và hiệu năng cao hơn 35% so với thế hệ cũ.

Bên cạnh đó, con chip này đã được nâng cấp tính năng chụp ảnh, quay video. Cụ thể, ISP của nó có thể hỗ trợ quay video 4K ở 120fps, 8K ở 30fps và chụp ảnh 200MP. Không chỉ dừng lại tại đó, Snapdragon 8 Gen 2 còn được tích hợp với công nghệ AI để nhận dạng và tối ưu các khía cạnh khác nhau trong khung hình, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo nên những thành phẩm đẹp mắt với chất lượng tốt nhất.

Top 10 điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 tốt và rẻ nhất 2023

Với sức mạnh vượt trội cùng hàng loạt nâng cấp “đắt giá”, Snapdragon 8 Gen 2 đã được tích hợp vào nhiều dòng smartphone hiện nay. Dưới đây là top 10 điện thoại sở hữu con chip mới nhất của nhà Qualcomm mà bạn có thể tham khảo:

Xiaomi 13

Cái tên đầu tiên mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến bạn chính là Xiaomi 13 – một dòng điện thoại sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 2 được yêu thích hàng đầu hiện nay. Sản phẩm này sở hữu tạo hình vuông vắn, kết hợp cùng các chất liệu cao cấp sẽ mang lại giao diện cực kỳ sang trọng và thời thượng.

snapdragon-8-gen-2-2

Ngay từ khi ra mắt, Xiaomi 13 đã khiến giới mộ điệu phải “đứng ngồi không yên” bởi hàng loạt thông số nổi bật. Với con chip mới nhất, sản phẩm này mang lại trải nghiệm cực kỳ mượt mà và thú vị, hầu như không xuất hiện các tình trạng như máy đơ, giật lag.

Điểm sáng tiếp theo trong Xiaomi 13 đó chính là bộ ba camera 50MP được Xiaomi kết hợp cùng với Leica. Qua đó, bạn có thể sử dụng nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau để tạo nên bức hình lung linh, đẹp mắt nhất.

Xiaomi 13 Pro

Xiaomi 13 Pro được xếp vào phân khúc những dòng smartphone cao cấp nhất của hãng trong thời điểm cuối 2022, đầu 2023. Tương tự với Xiaomi 13, dòng Pro cũng mang lại trải nghiệm chụp ảnh, quay video cực đỉnh với siêu phẩm camera đến từ sự hợp tác giữa Xiaomi với Leica – một thương hiệu nhiếp ảnh danh giá hàng đầu hiện nay.

snapdragon-8-gen-2-3

Trong đó, không thể không kể đến hiệu năng cực đỉnh cùng sức mạnh vượt trội đến từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của nhà Qualcomm. Bạn có thể thỏa sức chơi game, giải trí và thực hiện cùng lúc nhiều tác vụ trên điện thoại mà không sợ bị nóng máy hay hao pin.

Đặc biệt, Xiaomi 13 Pro được hãng “ưu ái” khi trang bị màn hình lớn đến 6.73 inch, sử dụng tấm nền AMOLED với độ phân giải lên đến 2K+ và độ sáng màn hình đạt tận 1900 nits. Chỉ với các thông số trên đã đủ hình dung được chất lượng hiển thị trên Xiaomi 13 Pro đỉnh như thế nào.

Redmi K60 Pro

Redmi K60 Pro được Xiaomi ra mắt vào cuối tháng 12/2022 và được xếp vào phân khúc điện thoại tầm trung. Mặc dù có mức giá khá phải chăng, nhưng sản phẩm này lại khiến nhiều người dùng phải bất ngờ vì có quá nhiều điểm đặc biệt cần nhắc đến.

snapdragon-8-gen-2-4

Redmi K60 Pro được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất của Qualcomm. Vậy nên, hiệu năng và tốc độ xử lý của sản phẩm là điều không cần phải bàn tới. Bên cạnh đó, dòng điện thoại này sở hữu màn hình OLED kích thước 6.67 inch, độ phân giải lên đến 2K+ cho chất lượng hiển thị cực tốt với 68.7 tỷ màu cùng tỷ lệ tương phản 5 triệu:1. Tất cả đã góp phần tạo nên một “siêu phẩm” và mang đến những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho người dùng.

Cuối cùng, không thể nhắc đến phần Pin khủng với dung lượng 5.000mAH cho bạn thỏa sức chơi game trong suốt thời gian dài.

Red Magic 8 Pro

Cái tên tiếp theo mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến các bạn đó là Nubia Red Magic 8 Pro. Đây là một dòng điện thoại có cấu hình mạnh và được ví như “siêu chiến binh công nghệ” có thể thách thức tất cả các thể loại game – kể cả game có dung lượng nặng và yêu cầu tốc độ xử lý cao nhất.

snapdragon-8-gen-2-5

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, các game thủ sẽ lập tức bị “hút hồn” bởi thiết kế cool ngầu cực “chất” của sản phẩm. Từng đường nét đều thể hiện được sự độc đáo, táo bạo và đậm chất khoa học viễn tưởng. Đặc biệt, không thể không kể đến con chip Snapdragon 8 Gen 2 – “chiến thần” tạo nên cỗ máy chiến game này.

Ngoài chơi game, bạn còn có thể tạo nên những bức ảnh đẹp với bộ ba ống kính được cải tiến hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, Pin 6000mAH với khả năng sạc nhanh 80W cũng là một trong những điểm cộng lớn làm nên sự thành công cho siêu phẩm này.

Samsung Galaxy S23

Trong cuộc chiến tranh giành thị phần cực kỳ gay gắt giữa các dòng điện thoại thông minh, chắc chắn sẽ không thể “vắng bóng” Samsung – một trong những “ông lớn” của ngành công nghệ hiện nay. Trong sản phẩm này, ngoài việc giữ nguyên phong cách thiết kế thường thấy trong các dòng smartphone của Samsung, đó là sang trọng, thời thượng và tinh tế, hãng đã đặc biệt thêm vào một cải tiến mới – đó là sự xuất hiện của con chip Snapdragon 8 Gen 2.

snapdragon-8-gen-2-6

Nhìn chung, trên Samsung Galaxy S23 cũng đã có một vài thay đổi để tạo nên sự khác biệt so với các thế hiện tiền nhiệm, nhưng thứ khiến người ta chú ý hơn cả là hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, có thể xứng tầm với iPhone 14 của Apple. Ngoài ra, trên chiếc điện thoại này, bạn cũng có thể trở thành một “nhiếp ảnh gia” chuyên nghiệp với bộ camera cực kỳ chất lượng.

Vivo X90 Pro Plus

Dòng smartphone đầu tiên sở hữu Snapdragon 8 Gen 2 trên thế giới chính là Vivo X90 Pro Plus. Con chip này mang lại cho Vivo X90 Pro Plus hiệu năng mạnh mẽ và trải nghiệm mượt mà, thú vị. Bên cạnh đó, sản phẩm còn gây ấn tượng bởi thiết kế độc đáo. Phần mặt lưng của điện thoại được ốp da và chia làm 2 phần bất cân xứng. Ở các cạnh viền được làm từ kim loại bền bỉ và có sự bo cong nhẹ tạo cảm giác cân đối, hài hòa và sang trọng hơn.

snapdragon-8-gen-2-7

Vivo X90 Pro Plus sở hữu màn hình 6.87 inch, độ phân giải 2K+ với tấm nền LTPO4 AMOLED sẽ cho khả năng hiển thị cực kỳ chân thực, sắc nét mà không tốn quá nhiều năng lượng. Cuối cùng, không thể không kể đến camera ZEISS chất lượng sẽ giúp bạn tạo nên những bức hình chuyên nghiệp không khác gì chụp máy ảnh.

Motorola Moto X40

Motorola Moto X40 là một trong những dòng điện thoại sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 2 có giá thành rẻ nhất hiện nay. Chỉ với 11.5 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại có hiệu năng cực đỉnh và được tích hợp hàng loạt tính năng hiện đại.

snapdragon-8-gen-2-8

Mặc dù có mức giá phải chăng như Motorola Moto X40 vẫn không thua kém gì các dòng điện thoại đắt tiền khi được trang bị màn hình OLED 6,7 inch 165HZ với khả năng hiển thị chân thật đến 1 tỷ màu. Ngoài ra, sản phẩm này còn sở hữu Pin với dung lượng khủng lên đến 4.600mAH cho phép người dùng sạc nhanh chỉ trong 7 phút để đạt 50% Pin thông qua bộ sạc nhanh 125W.

OPPO Find X6 Pro

Nhắc đến các dòng điện thoại được trang bị Snapdragon 8 Gen 2 giá rẻ, chúng ta không thể bỏ qua OPPO Find X6 Pro – một siêu phẩm mới đến từ nhà OPPO. Nhìn chung, thiết kế của phiên bản này so với các thế hệ tiền nhiệm cũng không quá khác biệt, chỉ có phần chất liệu mặt lưng được thay đổi thành gốm + da hoặc hoàn toàn bằng gốm.

snapdragon-8-gen-2-9

Điểm nhấn nổi bật trên OPPO Find X6 Pro chính là cụm camera lớn nằm trên mặt lưng. Camera trên OPPO Find X6 Pro là sự hợp tác giữa OPPO với Hasselblad. Đồng thời, cụm camera này cũng khiến nhiều người “ngỡ ngàng” với thông số khủng như camera chính, camera góc siêu rộng và camera tele đều 50MP, đi kèm với đó là công nghệ camera hiện đại cho chất lượng hình ảnh cực tốt.

Về cấu hình, OPPO Find X6 Pro có hiệu năng vượt trội khi được trang bị Snapdragon 8 Gen 2 – một trong những con chip mạnh mẽ hàng đầu hiện nay.

OnePlus 11 Pro

OnePlus 11 Pro gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế độc đáo, lạ mắt đến từ cụm camera mới lạ và các phiên bản màu sắc cực kỳ trendy. Màn hình OnePlus 11 Pro có kích thước 6.55 inch cùng với viền cực mỏng. Đặc biệt, sản phẩm được trang bị tấm nền OLED có tần số quét 144Hz sẽ mang lại chất lượng hiển thị tốt và khả năng tiếp nhận, xử lý thao tác chuẩn xác.

snapdragon-8-gen-2-10

Dung lượng pin của OnePlus 11 Pro lên đến 5.000mAH tích hợp cùng sạc nhanh có công suất 100W. Điểm nhấn ấn tượng trên OnePlus 11 Pro chính là Snapdragon 8 Gen 2. Với con chip này, sản phẩm sẽ đem đến những trải nghiệm mượt mà, ổn định cùng tốc độ xử lý nhanh chóng, chính xác.

Vivo iQOO 11

Cái tên cuối cùng mà Hoàng Hà Mobile muốn giới thiệu đến các bạn đó là Vivo iQOO 11 – một siêu phẩm sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 2 được yêu thích hàng đầu hiện nay. Ngoài bộ vi xử lý mạnh mẽ, Vivo iQOO 11 còn gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, sang trọng và cao cấp.

snapdragon-8-gen-2-11

Vivo iQOO 11 có màn hình lớn đến 6.78 inch, độ phân giải 2+ hoạt động trên tấm nền LTPO4 AMOLED. Qua đó, sản phẩm mang đến chất lượng hiển thị cực tốt và sẽ tạo nên những phút giây giải trí bất tận cho người dùng. Cuối cùng, camera của Vivo iQOO 11 cũng sẽ khiến bạn hài lòng bởi sự sắc nét, độ phân giải 50MP và hàng loạt công nghệ chụp ảnh tiên tiến được tích hợp bên trong.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến bạn 10 dòng điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 chất lượng, giá tốt nhất trong năm 2023. Nếu bạn yêu thích bất cứ sản phẩm nào, đừng quên liên hệ với Hoàng Hà Mobile để được tư vấn, hỗ trợ và đặt mua ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8