snapdragon-8-gen-2-xuat-hien-xtsmart

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ có mặt trên các mẫu flagship đầu tiên vào tháng 11

XEM NHANH

Ngay sau khi Snapdragon 8 Gen 2 được tung ra vào tháng 11 năm nay, những chiếc smartphone đầu tiên chạy con chip này cũng sớm trình làng.

Snapdragon 8 Gen 2 sắp ra mắt 

Theo chuyên gia rò rỉ Ice Universe, Snapdragon 8 Gen 2 sẽ là một con chip cực kỳ ấn tượng và có hiệu suất năng lượng tốt hơn Snapdragon 8 Gen 1. Leaker cho biết các nhà sản xuất Android đang chuẩn bị để tung ra các mẫu smartphone sử dụng con chip này. Những chiếc điện thoại đầu tiên trang bị Snapdragon 8 Gen 2 sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.

Snapdragon 8 Gen 1 được giới thiệu vào ngày 29/11 năm 2021, nhưng tới tận cuối tháng 12 chiếc flagship đầu tiên sử dụng chipset này mới ra mắt, cũng tại Trung Quốc. Theo báo cáo, Snapdragon 8 Gen 2 có thể sẽ được công bố trong một sự kiện được tổ chức vào tháng 11, diễn ra từ ngày 15 đến 17 tháng 11 năm nay.

Qualcomm-Snapdragon-8-Gen-2-spec

Mặc dù sở hữu hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, thế nhưng Snapdragon 8 Gen 1 vẫn không được đánh giá cao bởi vẫn còn mắc phải những điểm yếu chí mạng của Snapdragon 888, điển hình như việc nóng máy và hao pin. Điều này có lẽ là do nó vẫn được sản xuất trên tiến trình 4nm của Samsung, tương tự như thế hệ tiền nhiệm.

Sang đến Snapdragon 8 Gen 2, thay vì sử dụng cấu trúc truyền thống với một lõi hiệu năng cao, ba lõi trung bình và bốn lõi tiết kiệm năng lượng, chipset này sẽ được trang bị một lõi Cortex-X3, hai lõi Cortex-A720, hai lõi Cortex-A710 và ba lõi Cortex-A510. Tuy không phải là mô hình hiệu quả nhất, nhưng cấu trúc mới sẽ giúp các mẫu điện thoại Android trong tương lai tương thích tốt hơn với nhiều ứng dụng cũ.

Tạm kết

Trên đây là tin tức về Snapdragon 8 Gen 2. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính