Snapdragon-8-Gen-2-for-galaxy-1

Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy không còn là chip độc quyền của Samsung

XEM NHANH

Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy – con chip được Qualcomm thiết kế riêng dành cho những mẫu điện thoại flagship của Samsung nhiều khả năng trong thời gian tới sẽ xuất hiện trên các sản phẩm smartphone đến từ các thương hiệu Trung Quốc.

Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy sẽ không còn là chip độc quyền của Samsung

Snapdragon 8 Gen 2 là sự trở lại ấn tượng của Qualcomm sau khi Snapdragon 8 Gen 1 mang lại sự thất vọng cho người dùng. Mặc dù vậy, phiên bản tốt nhất của Snapdragon 8 Gen 2 chỉ được dành riêng cho điện thoại Samsung, nhưng điều đó có thể sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới.

Cụ thể, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã tiết lộ trên Weibo rằng sự độc quyền của Samsung đối với bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy dường như đã kết thúc. Leaker này còn nói thêm rằng phiên bản Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp này sẽ sớm được cung cấp cho các thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc.

Snapdragon-8-Gen-2-for-galaxy-2

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa biết thương hiệu Trung Quốc nào sẽ ra mắt điện thoại sử dụng “Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy” đầu tiên. Tuy nhiên, những công ty được cho là tiềm năng nhất như ASUS, OnePlus và Xiaomi có thể đã và đang phát triển những thiết bị được trang bị bộ vi xử lý này.

sạc Galaxy S23 Ultra

Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy khác với Snapdragon 8 Gen 2 tiêu chuẩn ở tốc độ xung nhịp tối đa của CPU và GPU. Xung nhịp CPU đã được nâng cấp từ 3,2 GHz ở phiên bản tiêu chuẩn lên 3,36 GHz ở phiên bản “for Galaxy” (tăng 5%). Còn xung nhịp GPU trên phiên bản “for Galaxy” là 719 MHz, trong khi con số đó là 680 MHz ở phiên bản chip tiêu chuẩn (tăng 5,7%).

Bên cạnh đó, phần AI và khả năng máy học của chip cũng đã được cải tiến nhẹ về tốc độ.

Tạm kết

Bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về thông tin này? Và bạn dự đoán những thương hiệu nào sẽ tiên phong sử dụng con chip này sau khi Samsung không còn độc quyền?

Hãy để lại comment và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: 10 mẹo với S pen không phải ai cũng biết – Samsung galaxy S23 Ultra

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill