Snapdragon 8 Gen 1 chưa đạt kỳ vọng

XEM NHANH

Snapdragon 8 Gen 1 là chip mạnh nhất hiện nay của Qualcomm. Tuy nhiên đây mới là sức mạnh khẳng định trên lý thuyết. Mới đây, một thử nghiệm chơi game đã chỉ ra rằng con chip này bước đầu thực tế chưa đạt kỳ vọng. Snapdragon 8 Gen 1 cho hiệu suất không bền vững, nhiệt độ tăng khá cao khi sử dụng và tiêu thụ nhiều điện năng.

Snapdragon 8 Gen 1 gây thất vọng trên Motorola Edge X30

Theo thử nghiệm của Golden Reviewer, Snapdragon 8 Gen 1 trên Motorola Edge X30 có sự thể hiện kém thuyết phục trong bài kiểm tra Genshin Impact 10 phút. Nguồn tin này thường xuyên kiểm tra các chipset mới để có cái nhìn sâu hơn về hiệu suất bền vững trong thế giới thực.

Trong bài kiểm tra, Snapdragon 8 Gen 1 bắt đầu hoạt động mạnh mẽ, cung cấp khoảng 60 FPS trong vài phút đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ hơn hai phút sau, nó sụt giảm hiệu suất xuống mức 43 FPS. Trong nửa đầu của bài kiểm tra, nó giữ quanh mức trung bình khoảng 53 FPS. Trong nửa sau của bài kiểm tra, mọi thứ hầu như không hề ấn tượng, với điện thoại giữ mức trung bình 48 FPS, nhưng thường xuyên giảm xuống thấp hơn 40 FPS. Mức tiêu thụ điện năng trong khoảng thời gian đó là 6.3W.

Video test hiệu năng Snapdragon 8 Gen 1 trên Motorola Edge X30

Mặc dù hiệu suất của Snapdragon 8 Gen 1 không tệ như của Google Tensor, nhưng nó được cho là được xây dựng trên kiến ​​trúc mới nhất, vì vậy điều này thật đáng thất vọng. FPS giảm tới 40% trong thời gian 10 phút thử nghiệm tạo ra một hiệu suất khá đáng thất vọng. Từ hầu hết các thử nghiệm hiện có, Snapdragon 8 Gen 1 thua kém Dimensity 9000. Tuy nhiên, cũng có một số nghi ngờ về việc chưa tối ưu của Motorola.

Tạm kết

Snapdragon 8 Gen 1 là chipset hàng đầu mới nhất và tốt nhất của Qualcomm. Nó đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ MediaTek Dimensity 9000 và Exynos 2200 sắp tới. Bước đầu có lẽ chưa suôn sẻ, nhưng người dùng nên chờ đợi con chip này xuất hiện trên nhiều thương hiệu khác, để đánh giá được tổng thể.

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: UNBOX REDMI WATCH 2 LITE

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí