Snapdragon 730G và Snapdragon 720G: Ai mới là “ông vua” vi xử lý phân khúc tầm trung?

Snapdragon 730G và Snapdragon 720G: Ai mới là “ông vua” vi xử lý phân khúc tầm trung?

XEM NHANH

Snapdragon 730G ra mắt vào tháng 4/2019 và tân binh Snapdragon 720G mới được ra mắt gần đây, ai mới thật sự là ông vua vi xử lý trong phân khúc tầm trung? Chúng ta hãy cùng đi so sánh hai mẫu vi xử lý này trong bài viết hôm nay nhé.

Chơi game trên smartphone ngày nay đã trở thành một “món ăn” tinh thần không thể đối với tất cả chúng ta hiện nay. Cùng vì vậy mà chúng ta ngày một khắt khe hơn với cấu hình của điện thoại, đặc biệt là CPU và GPU. Đối với những tựa game nhẹ nhàng như Fruit Ninja hay Temple Run thì có thể chúng ta sẽ không đặt nặng vấn đề về cấu hình, thế nhưng với những tựa game “nặng đô” hơn như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile thì đó lại là một câu chuyện khác.

snapdragon 730G và snapdragon 720G

Chơi game trên smartphone giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu đối với con người chúng ta

Chính vì thế mà các hãng sản xuất chip bán dẫn cho smartphone cũng đã luôn không ngừng phát triển để cho ra các mẫu vi xử lý chuyên phục vụ cho việc chơi game. Với nhà sản xuất chip bán dẫn cho các thiết bị di động lớn số 1 hiện nay là Qualcomm, trong những năm gần đây họ đã cho ra những mẫu vi xử lý có kí tự “G” ở cuối, tích hợp tính năng gọi là Snapdragon Elite Gaming, có khả năng tăng cường khả năng xử lý đồ họa lên nhiều lần so với những bộ vi xử lý truyền thống khác.

Snapdragon 730G và Snapdragon 720G: Ai mới là kẻ chiến thắng?

Điển hình cho hai mẫu vi xử lý gaming của Qualcomm, đó chính là mẫu Snapdragon 730G được ra mắt vào tháng 4/2019 và Snapdragon 720G mới được trình làng gần đây.

Mẫu vi xử lý Snapdragon 730G như chúng ta đã biết đã từng được tích hợp trên rất nhiều các thiết bị smartphone, có thể kể đến như Galaxy A80 của Samsung hoặc Poco X2. Ở phía bên Snapdragon 720G, mẫu vi xử lý này sẽ được trang bị trên Realme 6 Pro và Redmi Note 9 Pro sắp được ra mắt trong năm nay.

Vậy thì rốt cuộc, giữa Snapdragon 730G và Snapdragon 720G, mẫu vi xử lý nào mới cho sức mạnh vượt trội hơn, mời bạn đọc hãy xem qua bảng so sánh dưới đây:

snapdragon 730G và snapdragon 720G

Bảng so sánh thông số kĩ thuật giữa Snapdragon 730G và 720G

Nhìn vào bảng so sánh trên, chúng ta có thể thấy rằng Snapdragon 720G có cấu trúc lõi bên trong gần như tương tự với Snapdragon 730G. Với cấu trúc lõi và GPU như vậy, ở thời điểm hiện tại có thể kết luận rằng cả hai có sức mạnh tương đương nhau. Còn về khả năng “thực chiến”, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi đến khi Realme 6 Pro hoặc Redmi Note 9 Pro ra mắt thì mới có thể so sánh thực tế được.

Tạm kết

Vậy thì sau khi đã xem qua bảng so sánh kĩ thuật trên, bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về hai mẫu vi xử lý này? Theo bạn mẫu vi xử lý nào sẽ cho sức mạnh đáng nể hơn? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh Samsung Galaxy S20 “Thường”: Có thường thực sự?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý