snapdragon-7-gen-3

Những nâng cấp trong Snapdragon 7 Gen 3

XEM NHANH

Qualcomm gần đây đã trình làng chip di động tầm trung mới nhất của mình, Snapdragon 7 Gen 3. Bộ xử lý mới này được thiết kế để cung cấp năng lượng cho các thiết bị Android tầm trung và hứa hẹn những cải tiến đáng kể về hiệu suất AI, khả năng CPU và GPU. Công ty tuyên bố rằng con chip này sẽ mang lại những tiến bộ công nghệ toàn diện và trở thành các nền tảng di động phổ biến nhất.

Hiệu năng CPU trên Snapdragon 7 Gen 3

Theo lời của hãng, con chip mới này có kiến trúc bao gồm 4 lõi hiệu suất chuyên dụng và 4 lõi tiết kiệm năng lượng chuyên dụng. Cụ thể là cấu hình CPU của Snapdragon 7 Gen 3 bao gồm 4 lõi hiệu năng cao với tần số tối đa 2,63 GHz và 4 lõi hiệu suất, được sắp xếp theo cấu hình 1+3+4. Lõi chính hoạt động ở tốc độ 2,6 GHz, cụm P-core ở tốc độ 2,4 GHz và cụm E-core ở tốc độ 1,8 GHz.

Những cải tiến này dự kiến ​​sẽ mang lại hiệu suất đơn luồng và đa luồng được cải thiện, góp phần mang lại trải nghiệm người dùng phản hồi nhanh hơn và hiệu quả hơn. Qualcomm tuyên bố rằng con chip này có hiệu suất tăng 15% so với phiên bản tiền nhiệm.

snapdragon-7-gen-3-1
Con chip tầm trung mới sở hữu hiệu năng tăng đáng kể

Hiệu suất AI của Snapdragon 7 Gen 3

Snapdragon 7 Gen 3 được thiết lập để tăng gấp đôi khả năng AI cho các thiết bị Android tầm trung. Việc Qualcomm tập trung vào nâng cao hiệu suất AI là một bước đi chiến lược nhằm đưa các tính năng nâng cao thường thấy trên các thiết bị hàng đầu sang phân khúc tầm trung. Sự nhấn mạnh vào AI này được kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm người dùng thông minh và hiệu quả hơn, chẳng hạn như khả năng camera nâng cao, nhận dạng giọng nói được cải thiện và quản lý năng lượng tốt hơn.

snapdragon-7-gen-3-2
Snapdragon 7 Gen 3 được thiết lập để tăng gấp đôi khả năng AI cho các thiết bị Android tầm trung

Hiệu suất AI của con chip này đã được cải thiện lên tới 90% trong khi mức tiêu thụ điện năng giảm 60%. Đây cũng là lần đầu tiên độ chính xác INT4 xuất hiện trong dòng Snapdragon 7. Điều này sẽ mang đến những trải nghiệm sử dụng cực thú vị. Con chip có thể cải thiện đáng kể khả năng nhận dạng trong những trường hợp phức tạp và các điểm đặc trưng, chẳng hạn như khi người dùng đeo khẩu trang.

Ngoài ra, trung tâm cảm biến Qualcomm của nền tảng Snapdragon 7 thế hệ thứ ba cũng được tích hợp kiến ​​trúc AI năng lượng thấp mới.

Nâng cấp GPU

Snapdragon 7 Gen 3 được trang bị GPU Adreno 720. GPU này cải thiện hiệu suất 50% so với người tiền nhiệm Snapdragon 7 Gen 2. GPU Adreno 720 hỗ trợ các API OpenGL ES 3.2, OpenCL 2.0 FP và Vulkan 1.3, cho phép mang đến đồ họa nâng cao và cải thiện đáng kể cho trải nghiệm chơi game.

snapdragon-7-gen-3-3
Snapdragon 7 Gen 3 có GPU Adreno 720. GPU này cải thiện hiệu suất 50% so với người tiền nhiệm

Đồng thời, hiệu năng GPU của Snapdragon 7 Gen 3 cũng khá ổn định trong ba vòng thử nghiệm Aztec Ruins 1080P. Nó duy trì hiệu suất gần 80 FPS, cao hơn 52% so với Snapdragon 7 thế hệ đầu tiên. Ngoài ra, mức tiêu thụ năng lượng tổng thể của nền tảng di động Snapdragon 7 thế hệ thứ ba giảm 20% và có thể mang lại thời lượng pin dài hơn.

Con chip Snapdragon 7 Gen 3 mang đến gì mới cho điện thoại?

Khả năng trên camera

Về mặt hình ảnh, Snapdragon 7 Gen 3 đi kèm với Spectra three ISP. Nó có thể đạt được khả năng kiểm soát màu sắc, tự động lấy nét và phục hồi da, khuôn mặt tốt hơn. Ngoài ra, những điều này còn mang lại hiệu suất phân tán tốt với sự giảm nhiễu tuyệt vời và bảo toàn các chi tiết kết cấu. Thêm vào đó, con chip mới còn hỗ trợ chụp ảnh lên tới 200MP và quay video HDR 4K.

snapdragon-7-gen-3-4
Con chip mới có thể đạt được khả năng kiểm soát màu sắc, tự động lấy nét

Khả năng chơi game

Về khả năng chơi game, Snapdragon 7 Gen 3 hỗ trợ độ phân giải siêu cao. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ thêm độ hiển thị mượt mà và hiệu suất ổn định lâu dài. Dưới màn hình 120FPS HD của “Honor of Kings”, hiệu suất sử dụng năng lượng có thể được cải thiện lên đến 13%.

chip-qualcomm-5
Snapdragon 7 Gen 3 hỗ trợ độ phân giải siêu cao cho game

Khả năng truyền tải âm thanh

Về âm thanh, con chip này hỗ trợ truyền âm thanh một cách rõ ràng nhất. Nó cũng hỗ trợ trò chuyện thoại trong trò chơi và kết nối mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Snapdragon 7 Gen 3 còn đi kèm với lossless cấp độ CD 16-bit 44,1KHz, rất phù hợp để phát trực tuyến. Đây là lần đầu tiên, chip dòng Snapdragon 7 bổ sung hỗ trợ âm thanh không gian dựa trên tính năng theo dõi.

dien-thoai-6
Khả năng âm thanh được truyền tải rõ nét

Khả năng kết nối

Snapdragon 7 Gen 3 sử dụng modem Snapdragon X63 5G và hệ thống tần số vô tuyến. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ DSDA hai SIM và tốc độ tải xuống lên tới 5Gbps. Máy cũng hỗ trợ hệ thống kết nối di động FastConnect 6700, hỗ trợ Wi-Fi 6 và Wi-Fi 6E. Tốc độ tải xuống cao nhất lên tới 2,9Gbps. Con chip này cũng hỗ trợ Bluetooth 5.3, hàng loạt âm thanh hàng đầu.

Tạm kết

Snapdragon 7 Gen 3 là sự bổ sung đầy hứa hẹn cho phân khúc smartphones tầm trung. Với việc tập trung vào AI và cải thiện hiệu suất CPU và GPU, nó mang lại nhiều lợi ích hơn cho các thiết bị tầm trung. Đồng thời, cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.

Xem thêm Apple A17 Pro đánh bại Snapdragon 8 Gen 3 trong bài kiểm tra hiệu năng pin

Loạt video hấp dẫn đang chờ đợi bạn tại kênh Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển