ra-mat-con-chip-snapdragon-7-gen-1-3

Snapdragon 7 Gen 1 chính thức được ra mắt dành riêng cho các smartphone tầm trung

XEM NHANH

Cùng với Snapdragon 8 Plus Gen 1 cao cấp, Qualcomm còn đãi ngộ những người tiêu dùng thích điện thoại thông minh tầm trung bằng cách chính thức công bố Snapdragon 7 Gen 1.

Về sự ra mắt của Snapdragon 7 Gen 1

Snapdragon 7 Gen 1 có cụm CPU Kryo với tốc độ xung nhịp lên đến 2,40GHz và được ghép nối với GPU Adreno 662. Mặc dù Qualcomm không cung cấp thông tin về tốc độ của cụm CPU này nhưng hãng cho biết rằng GPU nhanh hơn 20% so với đơn vị chạy trong Snapdragon 778G. Nhà sản xuất chipset cũng tuyên bố rằng Snapdragon 7 Gen 1 sẽ thực hiện các tác vụ liên quan đến AI nhanh hơn 30% so với cùng loại silicon.

ra-mat-con-chip-snapdragon-7-gen-1

Một lợi thế khác khi sử dụng Snapdragon 7 Gen 1 trong các thiết bị tầm trung là Adreno Frame Motion Engine được tuyên bố sẽ tăng gấp đôi tốc độ khung hình trong các trò chơi trong khi tiêu thụ điện năng tương đương với Snapdragon 778G.

Snapdragon 7 Gen 1 không có modem 5G hàng đầu, nhưng có chứa Snapdragon X62 vượt trội hơn cả vì nó có khả năng tải xuống tốc độ cao nhất là 4,4Gbps trong khi hỗ trợ kết nối 5G ở chế độ chờ kép. SoC mới cũng hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3 với hỗ trợ Snapdragon Sound và aptX, nhưng tùy thuộc vào nhà sản xuất điện thoại để triển khai những điều này trong các thiết bị cầm tay của họ.

Tạm kết

Về khía cạnh hình ảnh của chipset mới nhất, Snapdragon 7 Gen 1 có bộ ba ISP Qualcomm Spectra mới nhất, hỗ trợ tối đa một camera 200MP duy nhất để chụp ảnh tĩnh và quay video 4K HDR. Các chuẩn HEIC 10-bit để chụp ảnh và quay video HEVC cũng hỗ trợ với vi xử lý này.

ra-mat-con-chip-snapdragon-7-gen-1-1

Dòng điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 7 Gen 1 mới sẽ ra mắt trong vài tuần tới, Qualcomm có thể đã thiết kế chip này để đối đầu với MediaTek Dimensity 8100 và Dimensity 8000.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá nhanh Nokia C21 Plus: Lại là máy giá rẻ tới từ Nokia!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 tựa game nhà hàng hay nhất dành cho điện thoại di động
dead-cells-1
Dead Cells Mobile cú lộn ngoạn mục thành công rực rỡ, bạn đã chơi chưa?
pubg-ios
Top 11 game giống PUBG trên PC và điện thoại hay nhất
Hướng dẫn chi tiết cách chơi cờ caro, 6 bí quyết giúp bạn chiến thắng mọi trận đấu