snapdragon-6-gen-1-ro-ri-2

Lộ diện thông số của Snapdragon 6 Gen 1: sản xuất cùng tiến trình 4nm và hỗ trợ mạng 5G

XEM NHANH

Thương hiệu Qualcomm rò rỉ sắp cho ra mắt Snapdragon 6 Gen 1 với tiến trình 4nm tiên tiến và dành cho điện thoại thông minh cao cấp và tầm trung tương ứng.

Thông số kỹ thuật và tính năng của Snapdragon 6 Gen 1

Năm ngoái, Qualcomm đã cho ra mắt chipset Snapdragon 8 Gen 1 cùng với Snapdragon 7 Gen 1 SoC. Công ty sau đó đã tung ra một bản làm mới cho SoC hàng đầu với tên gọi là Snapdragon 8+ Gen 1.

Bây giờ, có vẻ như Qualcomm đang làm việc trên một chipset cấp thấp hơn dựa trên tiến trình 4nm mới sẽ kế nhiệm dòng chipset Snapdragon 600. Leaker đáng tin cậy Evan Blass đã chia sẻ các thông số kỹ thuật và tính năng đầy đủ của nền tảng di động Snapdragon 6 Gen 1 sắp ra mắt, có khả năng sẽ kế nhiệm chipset Snapdragon 600 hoặc 695.

snapdragon-6-gen-1-ro-ri

Theo rò rỉ, Snapdragon 6 Gen 1 sẽ dựa trên tiến trình 4nm và có số hiệu SM6450, vi xử lý sẽ có CPU Qualcomm Kyro với tốc độ xung nhịp lên đến 2.2GHz. Con chip sẽ hỗ trợ USB 3.1 và tối đa 12GB RAM LPDDR5 tốc độ lên đến 2750MHz. Về kết nối, chipset sẽ có modem Snapdragon X62 5G cung cấp băng tần 5G mmWave và phụ 6GHz.

Tạm kết 

Các thiết bị đi kèm với chipset mới này sẽ có màn hình được cung cấp độ phân giải lên đến FH + với tốc độ làm mới 120Hz. Về mặt kết nối, sản phẩm dự kiến sẽ có Qualcomm FastConnect 6700 WiFi 6E và Bluetooth 5.2 vô cùng tiện lợi.

Đối với bộ phận camera, các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ có thể sử dụng cụm ba camera 13MP, cụm camera kép 25MP + 16MP và một camera đơn 48MP. Quay video 4K HDR ở 30FPS và quay video Slow-mo ở độ phân giải 270p và 240FPS cũng sẽ được hỗ trợ.

snapdragon-6-gen-1-ro-ri-1

Thông tin rò rỉ không tiết lộ khung thời gian ra mắt của chipset mới, tuy nhiên, người hâm mộ có thể mong đợi nó sẽ ra mắt trong những tháng tới cùng với chipset Snapdragon 8 Gen 2 sắp tới.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Oppo Reno8 5G: Camera và cấu hình là điểm sáng!

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết