Giám đốc Xiaomi: Chúng tôi chưa có kế hoạch bán smartphone 1000 USD

Giám đốc Xiaomi: Chúng tôi chưa có kế hoạch bán smartphone 1000 USD

XEM NHANH

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao các smartphone Xiaomi giá rẻ lại được ưu chuộng như vậy thì hãy nghe qua chia sẻ của Giám đốc Xiaomi trong bài viết dưới đây nhé.

Chúng tôi chưa có dự định bán giá cao

699 USD cho đến 999 USD đang là những mức giá tiêu chuẩn cho các flagship trên thị trường smartphone hiện nay, nhưng điều này dường như lại không đúng với Xiaomi. Đã từ rất lâu rồi, những câu hỏi như “tại sao smartphone Xiaomi lại rẻ như vậy” hay “của rẻ có phải của ôi không” đã xuất hiện rất nhiều trên các diễn đàn công nghệ. Và mới đây, Giám Đốc Xiaomi đã giải đáp câu hỏi này nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn về các sản phẩm của hãng.

Smartphone Xiaomi giá rẻ
Giám đốc Xiaomi: Chúng tôi chưa có kế hoạch bán smartphone 1000 USD.

Cụ thể hơn, ông Manu Kumar Jain – Giám đốc điều hành Xiaomi Ấn Độ cho biết rằng: “Chúng tôi chưa có kế hoạch về việc bán một chiếc smartphone có giá từ 699 USD (khoảng 16.3 triệu đồng) trở lên. Điều này có nghĩa là chúng tôi đang bán những sản phẩm với giá trị thực của linh kiện, phần mềm, công nghệ,… sau thành phẩm”.

Trong khi đó, hội đồng quản trị của Xiaomi chỉ giới hạn tỷ suất lợi nhuận của công ty ở mức 5% với mảng phần cứng mà thôi. Điều này có nghĩa là các thiết bị cầm tay của hãng chỉ tăng giá khi các linh kiện phần cứng cũng như chi phí sản xuất trong tương lai tăng cao giá thành.

Vậy Xiaomi kiếm đâu ra lợi nhuận cao?

Hiện tại, có thể coi smartphone là mảng sản phẩm chủ lực của Xiaomi và chúng vẫn thường được cung cấp vi xử lý di động mới nhất của Qualcomm cùng một viên pin dung lượng lớn. Tất nhiên, lợi nhuận mang về cho hãng không chỉ đến từ các thiết bị cầm tay mà nó còn đến từ quảng cáo và các dịch vụ của những phần cứng hãng bán ra.

Smartphone Xiaomi giá rẻ
Xiaomi không chỉ kiếm lợi nhuận từ bán smartphone mà còn cả quảng cáo.

Để dễ hình dung thì Xiaomi sẽ bán và cho thuê các quảng cáo trong giao diện phần mềm MIUI trên các smartphone Xiaomi. Ngoài ra, công ty còn có một mô hình kinh doanh nữa là bán các dịch vụ internet cho người dùng sử dụng điện thoại đi động thông minh của hãng,…

Dù cho đó chỉ là phần nổi mà chúng ta biết về những gì mà Xiaomi có thể kiếm được lợi nhuận từ việc bán smartphone giá rẻ. Tuy nhiên, vấn đề mà chúng ta chỉ cần quan tâm đó là Xiaomi đang cung cấp các sản phẩm chất lượng cao – giá thành rẻ và lượng người dùng của hãng đang ngày càng tăng. Chính vì vậy, nếu Xiaomi vẫn tiếp tục đi theo chiến lược này và thì trong tương lai gần sẽ khó có thể thấy được một chiếc smartphone Xiaomi cao cấp với giá 1000 USD như iPhone X hay Galaxy Note 9. Nhưng điều này là một tin vui với người dùng đấy chứ?

Xem thêm: Vì sao Pocophone F1 chỉ có giá 7 triệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay