smartphone-xda-developers-1

Diễn đàn XDA Developers ra mắt chiếc smartphone đầu tiên, hỗ trợ đa hệ điều hành

XEM NHANH

Là một trong những diễn đàn công nghệ lâu đời nhất hiện nay, XDA Developers đã vừa cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của riêng mình, hỗ trợ đa nền tảng hệ điều hành nhất hiện nay.

Diễn đàn XDA Developers ra mắt mẫu smartphone đầu tiên của riêng mình

Theo đó, XDA đã hợp tác với F(x)tec để xây dựng phần cứng để họ thể tập trung vào phần mềm. Thật phù hợp, XDA đã chọn LineageOS, con phượng hoàng sống lại từ đống tro tàn Cyanogen. Nhưng đó không phải là tất cả, chiếc điện thoại này còn có Ubuntu Touch OS.

Bạn có thể kết nối màn hình lớn và thiết bị ngoại vi để biến điện thoại thành máy tính để bàn Linux. Ubuntu có thể hoạt động hoàn toàn tốt trên màn hình của điện thoại cũng như với giao diện người dùng dựa trên cử chỉ và có thể chạy các ứng dụng Android từ AnBox.

smartphone-xda-developers-2

Được biết, mẫu điện thoại được gọi là Pro1-X – mang thiết kế và cấu hình phần cứng F(x)tec Pro1. XDA đã yêu cầu một bộ nhớ dung lượng thoải mái hơn, vậy nên X đi cùng với 8GB RAM và bộ nhớ trong 256GB. Ngoải ra, thiết bị hầu như sẽ không có sự thay đổi qua nhiều.

Máy có bàn phím QWERTY trượt ẩn sau màn hình OLED 5.99 ”(1080p +, 18:9). Điện thoại có độ dày 14 mm khi trượt bàn phím vào và nặng 243 gram. Khi mở, màn hình được giữ ở một góc để dễ nhìn hơn.

smartphone-xda-developers-3

Cần lưu ý rằng máy được cung cấp sức mạnh bởi chipset Snapdragon 835 đã khá cũ. Bên trong có pin 3.200 mAh với hỗ trợ Quick Charge 3.0 và USB Power Delivery.

Camera có cảm biến chính 12MP (IMX363) và camera selfie 8 MP. Có một phím chụp cứng và giắc cắm tai nghe 3.5 mm, đúng là một thiết bị “cổ điển”.

Pro1-X đi kèm với LineageOS 16 (dựa trên Android 9.0 Pie), nhưng bản cập nhật lên v17.1 (dựa trên Android 10) sẽ có sẵn ngay lập tức để cài đặt. Hỗ trợ cho SailfishOS và thậm chí Windows cũng đang được phát triển. Quyền riêng tư là yếu tố quan trọng cần cân nhắc đối với nhóm, cho dù bạn chọn hệ điều hành nào.

Giá bán

X.DA đang gây quỹ F(x)tec Pro1-X thông qua IndieGoGo. Bạn sẽ nhận được máy với giá 600 USD nếu góp vốn sớm, sau khi góp vốn thành công thì giá chính thức sẽ là 899 USD.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 nào đáng mua nhất?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN