Smartphone trong năm nay sẽ có nhiều cải tiến về màn hình.

XEM NHANH

Hiện tại, có 2 công nghệ màn hình đang dành được nhiều tình cảm của người dùng đó là công nghệ màn hình cong được trang bị trên Galaxy S6/S7 Edge của Samsung, và công nghệ cảm biến lực 3D Touch trên iPhone 6s và 6s Plus.

Công nghệ màn hình cong đã xuất hiện trên Galaxy Edge và mới đây là Vivo Xplay 5, gần đây còn rộ lên tin đồn Samsung sẽ bán bản quyền màn hình cong cho các hãng công nghệ khác, vì thế trong tương lai chúng ta sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi muốn lựa chọn một chiếc smartphone sở hữu công nghệ này.

Ngoài màn hình cong, rất nhiều hãng điện thoại đang làm việc cật lực để đưa công nghệ cảm biến lực (3D Touch trên iPhone) lên smartphone của mình, trong đó có Vivo, Xiaomi, Huawei, ZTE, OPPO, và cả HTC với chiếc Nexus mới. Hiện tại trên thị trường, ngoài iPhone của Apple thì đã có Meizu với MX6 cũng được trang bị công nghệ này.
Việc nghiên cứu và sản xuất tấm cảm biến lực giờ đây không phải điều gì quá cao siêu, vì Synaptics đã có thể sản xuất tấm cảm biến này, và có khả năng cung ứng với số lượng lớn, các hãng điện thoại chỉ cần phải nghiên cứu trình điều khiển phù hợp và thay đổi quy trình sản xuất màn hình để tích hợp công nghệ này.

Tin mới nhất
kda-la-gi-thumb
KDA là gì? Hướng dẫn cách tính chỉ số KDA chuẩn nhất
code
Code Blox Fruit (Blox Piece) tháng 09/2024 x2 EXP, reset chỉ số mới nhất, cách nhập
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone