smartphone-trieu-tien-jindallae-3-1

Triều Tiên tự phát triển smartphone chạy Android, giống cả Galaxy lẫn iPhone

XEM NHANH

Chiếc smartphone Triều Tiên này đang gây sự chú ý mạnh mẽ trong cộng đồng công nghệ, và chúng ta có lẽ sẽ không bao giờ được sử dụng nó.

Smartphone Triều Tiên – Ý tưởng từ Mỹ

Chiếc điện thoại này có tên là Jindallae 3. Nó được phát triển bởi Tập đoàn Công nghệ Thông tin Mangyongdae của Triều Tiên. Đây là chiếc smartphone mới nhất của họ.

smartphone-trieu-tien-jindallae-3-4

Jindallae 3 có hai phiên bản màu là đen và trắng

Nhìn thoáng qua, ta sẽ thấy ngay máy trông không khác nhiều so với các thiết bị Android đang tràn ngập trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Mangyongdae đã lấy ý tưởng từ Apple và Samsung.

Kiểu thiết kế viền kim loại bo cong, các góc tròn đều của Jindallae 3 trông na ná iPhone. Phím Home phía dưới (nhiều khả năng kiêm cả cảm biến vân tay) thì y hệt Samsung. Mặt lưng của máy còn có các họa tiết tam giác đổi màu lớn, nhìn khá giống với những gì OPPO từng làm với vài thiết bị của hãng.

smartphone-trieu-tien-jindallae-3-2

Khi so sánh với iPhone 6S…

Giao diện của máy cũng được đánh giá là như một “phiên bản lỗi” của iOS. Thậm chí, một vài icon như máy ảnh, nhạc và điện thoại còn được bê nguyên từ iPhone sang.

Vì Jindallae 3 được cài đặt sẵn Android (chưa rõ phiên bản) nên các tính năng của máy cũng không có gì đặc sắc và khác biệt so với hầu hết các máy Android khác.

smartphone-trieu-tien-jindallae-3-3

… và so sánh với Galaxy S7

Đây không phải sản phẩm “vay mượn” đầu tiên

Thực tế thì đây không phải lần đầu tiên mà Mangyongdae “cóp nhặt” ý tưởng từ Apple. Hãng vừa mới ra mắt mẫu máy tính bảng có tên iPad và trước đó còn là mẫu desktop trông không khác gì iMac. Kể cả nền tảng RedStar 3.0 chạy bên trong nó cũng rất giống với MacOS.

smartphone-trieu-tien-jindallae-3-5

Chiếc desktop với thiết kế và hệ điều hành rất giống sản phẩm của Apple

Hiện tại, các thông tin về cấu hình và giá bán của Jindallae 3 đều chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, có biết hay không thì cũng không quan trọng, vì chiếc smartphone triều tiên này sẽ không bao giờ được bán ra thị trường quốc tế.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay